Nội dung

1. Rễ cam thảo

8 nguyên liệu làm đẹp được kỳ vọng trong tương lai

Đây vốn không phải là một nguyên liệu quá mới mẻ, nhưng việc ứng dụng rễ cam thảo trong các sản phẩm làm đẹp đang là xu hướng mới. Loại rễ này đóng vai trò quan trọng trong việc xóa mờ các vết thâm và đốm sắc tố hình thành do tác hại của ánh nắng mặt trời. Đây là dòng sản phẩm được dự đoán rộ lên trong mùa hè này, như một biện pháp chữa cháy cho những ai đi ngoài trời mà không dùng kem chống nắng. 

2. Lợi khuẩn 

8 nguyên liệu làm đẹp được kỳ vọng trong tương lai

Lợi khuẩn không còn là sản phẩm của riêng ngành thực phẩm chức năng nữa. Nó đã được các hãng mỹ phẩm cao cấp đưa vào dòng sản phẩm làm sáng, phục hồi và bảo vệ tế bào da nhờ sự cộng sinh của các vi khuẩn có lợi cho cơ thể. Một hướng đi mới mang tính sinh học hơn, thay vì toàn hóa chất, đang kỳ vọng được áp dụng rộng rãi.  

3. Argireline

Cherylanne DeVita, CEO của dòng mỹ phẩm DeVita Natural Skin Care chia sẻ trong các loại peptide của ngành mỹ phẩm, acetyl hexapeptide 8 (tên phổ thông là argireline) là dạng tốt nhất nhưng chưa được biết đến rộng rãi. Argireline được mệnh danh là một dạng botox không cần tiêm chích nhờ khả năng xóa mờ vết chân chim, nếp nhăn mà không có tác dụng phụ nguy hiểm như botox. 

4. Sữa lạc đà 

8 nguyên liệu làm đẹp được kỳ vọng trong tương lai

Món đặc sản đến từ vùng hoang mạc Sahara nóng như thiêu đốt này đang rất đắt hàng trong thời gian gần đây. sữa lạc đà được cho là có khả năng làm mềm, sáng và giúp làn da căng bóng. Nó còn có hiệu quả tẩy sạch các vết bẩn li ti bên dưới biểu bì, yếu tố thường gặp ở làn da có tỳ vết.  

5. MG6P

Sản phẩm giành chiến thắng trong cuộc thi "Innovation Zone Best Ingredient Award 2013" là một nguyên liệu mang cái tên lạ lẫm Neodermyl (MG6P). Đó là một hoạt chất sinh học thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen và elastin, hai loại protein quan trọng cần cho tính đàn hồi của da. Chỉ cần một mũi tiêm, da sẽ trẻ hóa, tăng độ căng mịn và xóa mờ nếp nhăn trong vòng hai tuần. 

6. Tế bào gốc thực vật

Một sản phẩm sinh học đầy hứa hẹn khác chính là tế bào gốc thực vật, được cho là có khả năng ngăn ngừa tổn thương da do bụi bẩn từ môi trường và tia UV từ ánh nắng mặt trời. Với thành phần giàu chất chống oxy hóa và kháng viêm, tế bào gốc thực vật được sự đoán sẽ nhanh chóng trở nên phổ biến trong các sản phẩm làm đẹp tương lai.

7. Quả marula

8 nguyên liệu làm đẹp được kỳ vọng trong tương lai

Tinh chất từ quả marula có nguồn gốc Nam Phi, một loại quả có họ hàng với hạt điều và hạt dẻ cười, có tác dụng tăng cường dưỡng ẩm và chống lão hóa da. Loại dầu của quả này này chỉ bắt đầu trở thành nguyên liệu làm đẹp từ năm 2013.

8. Mận kakadu

8 nguyên liệu làm đẹp được kỳ vọng trong tương lai

Người dân bản xứ ở phía Bắc nước Australia đã dùng loại quả giàu vitamin C này từ hàng nghìn năm nay, nhưng nó vẫn còn mới mẻ với tín đồ làm đẹp khắp thế giới. mận kakadu có hàm lượng vitamin C gấp 50 lần một quả cam, giàu chất chống oxy hóa nên tác dụng chủ yếu là bảo vệ da khỏi tác hại của nắng như tàn nhang hay vết thâm nám. 

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

67 mẹo vặt thời trang (tiếp)

36. Đừng ngại ngần đầu tư cho một chiếc áo khoác thật đẹp, thật tốt. Ngay cả khi bên dưới đó là một bộ trang phục không đẹp, bạn vẫn có thể tự tin bước ra...

Xem thêm