Nội dung

10 lời khuyên quý giá cho phụ nữ tuổi 30

1. Bắt đầu tiết kiệm cho hưu trí ngay bây giờ

“Tuổi 20 là tuổi của sự liều lĩnh, bạn có thể làm sai và làm lại. Nhưng ở tuổi 30, điều bạn cần là một sự thúc đẩy về mặt tài chính.”

Ở tuổi 30, ưu tiên hàng đầu của bạn là phải trả tất cả các khoản nợ của mình càng sớm càng tốt và tiết kiệm cho hưu trí. Bạn cũng cần có một “quỹ khẩn cấp” để dự phòng cho các trường hợp đột xuất như vấn đề sức khỏe, kiện tụng, ly hôn… Không nên đầu tư vào những vấn đề bạn còn mập mờ về mặt thông tin, tuổi 30 sẽ không cho bạn nhiều thời gian để có thể học hỏi và làm lại từ đầu.

2. Sức khỏe là vàng

"Thực tế, ở độ tuổi 25 cơ thể bạn đã bắt đầu có dấu hiệu quả sự lão hóa. Sức khỏe của bạn sẽ đi xuống nhanh chóng nếu không được chăm sóc đầy đủ, cẩn thận”

Ở tuổi 30, vóc dáng, làn da, mái tóc,… hay tổng thể sức khỏe của bạn đều không tránh khỏi quá trình lão hóa. Do đó, bạn cần phải có chế độ chăm sóc sức khỏe một cách toàn diện. Nếu bạn đã có thói quen chăm sóc sức khỏe từ trước thì hãy duy trì nó, còn nếu không thì đây chính là lúc bạn cần thay đổi. Từ những điều nhỏ nhặt như dậy sớm tập thể dục, ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước… cũng có thể giúp cải thiện sức khỏe đáng kể.

3. Đừng dành thời gian cho những người đối xử không tốt với bạn

"Học cách nói" không "với những người, những hoạt động và nghĩa vụ không mang lại giá trị cho cuộc sống của bạn."

Con người thường phải đấu tranh với những ranh giới bởi vì họ cảm thấy khó khăn trong việc làm tổn thương cảm xúc của người khác, hoặc bị cuốn vào những mong muốn thay đổi người khác. Ở độ tuổi 20, các cơ hội ngập tràn, bạn có nhiều cơ hội để có thêm các mối quan hệ mới. Tuy nhiên, ở tuổi 30, bạn sẽ nhận thấy rằng không có lý do gì để lãng phí thời gian của chúng ta với những người không giúp chúng ta trở nên tốt hơn.

10 lời khuyên quý giá cho phụ nữ tuổi 30

4. Hãy dành thời gian cho những người bạn thực sự quan tâm

"Hãy trân trọng những người ở bên bạn. Bạn có thể lấy lại tiền và có một việc làm mới, nhưng bạn không bao giờ có thể làm thời gian quay trở lại."

Ở tuổi 30, con người ta sẽ có xu hướng lắng lại những gì quen thuộc, gần gũi nhất với bản thân. Do đó, hãy dành thời gian cho gia đình, chúc phúc cho những người bạn thực sự yêu mến. Không chỉ mối quan hệ thân thuộc của bạn được bền vững, lâu dài hơn mà nó còn có thể đem lại cho bạn sự thoải mái về tâm hồn.

5. Bạn không thể luôn có được điều mình muốn, hãy tập trung vào một thứ

"Tất cả mọi thứ trong cuộc sống là một sự đánh đổi. Bạn không thể có tất cả mọi thức. Nhiều khi bạn cần từ bỏ một vài điều để tập trung đạt được thứ mình muốn."

Ai cũng có những mong đợi của riêng mình, ai cũng từng vẽ nên bức tranh tương lai về cuộc sống mà mình mong ước. Mặc dù vậy, đa phần cuộc sống không được lý tưởng như thế. 

Đôi khi chúng ta không thực hiện được ước mơ của mình hoặc thay đổi hướng đi trong cuộc đời. Những lúc như vậy, bạn nên biết rằng, bạn không thể nắm trong bàn tay quá nhiều thứ, mà cần biết buông bỏ để có thể tập trung đạt được điều có ý nghĩa nhất với bạn.

6. Ở tuổi 30, bạn vẫn có thể thay đổi

Nhiều người nghĩ rằng, tuổi 30 là quá trễ để có một sự thay đổi, làm lại từ đầu, đặc biệt là vấn đề sự nghiệp, học hành… Tuy nhiên, bạn nên biết rằng, không có gì là quá muộn, chỉ cần bạn có sự quyết tâm, cũng như thực sự mong muốn thay đổi và kiên trì để thực hiện sự thay đổi đó. Rất nhiều người ngần ngừ thay đổi ở tuổi 30 và cho đến tận 10, thậm chí là 20 năm sau, họ vẫn luôn dằn vặt, tại sao hồi ấy mình không can đảm để làm thế này, không đủ dũng cảm để làm thế kia…

10 lời khuyên quý giá cho phụ nữ tuổi 30

7. Bạn phải tiếp tục tự hoàn thiện bản thân, tích lũy kinh nghiệm

“Hầu hết những người ở độ tuổi 30 đều cho rằng họ quá bận rộn cho việc tự hoàn thiện bản thân, tích lũy kinh nghiệm. Nhưng nếu bạn là một trong số ít những người tiếp tục giáo dục bản thân, phát triển tư duy và chăm sóc sức khỏe của cả tinh thần và thể chất thì bạn sẽ có những năm tháng rạng ngời ở tuổi 40”.

Nhiều người đã chia sẻ rằng, việc lựa chọn đi học trở lại và nhận được bằng cấp chứng chỉ ở độ tuổi 30 là một trong những điều hữu ích nhất mà họ đã từng làm. Thực tế rất nhiều điều có thể thay đổi ở tuổi 30, và sẽ tiếp diễn ở các độ tuổi sau đó, do đó, bạn cần phải tự hoàn thiện bản thân, tích lũy các kinh nghiệm, đầu tư cho giáo dục, và yếu tố tinh thần. Như Warren Buffett đã từng nói , việc đầu tư lớn nhất của một người trẻ tuổi có thể làm là trong giáo dục của mình, trong tâm trí của mình. Bởi vì tiền đến và đi. Mối quan hệ đến và đi. Nhưng những gì bạn học một lần ở lại với bạn mãi mãi.

8. Sống chậm lại nhưng đừng bao giờ dừng lại

Với những người tuổi 30, hãy học cách sống chậm một chút. Cuộc sống như một quyển sách, hãy trải nghiệm, nghiền ngẫm từng trang một. Dừng lại xem xét kỹ hơn những lựa chọn, dành thời gian để quan sát cuộc sống xung quanh kỹ hơn. Rất nhiều điều thú vị và rất nhiều cơ hội đang tiềm ẩn trong cuộc sống muôn màu này.

9. Đầu tư thời gian cho gia đình

“Hãy tận dụng mọi thời gian bạn có, khi không bị vướng bận bởi sự nghiệp, học hành… để tận hưởng niềm hạnh phúc với gia đình."

Gia đình là một trong những tài sản vô giá, không gì thay thế được. Hãy trân trọng, nuôi dưỡng và bảo vệ tài sản quý giá này của bạn. Hãy dành thời gian chăm sóc cho gia đình, vui chơi với con cái, nấu những bữa ăn ngon… để làm gia đình thêm ấm cúng.

10 Đối xử tử tế và tôn trọng chính mình

"Sẽ chẳng ai chê bạn là ích kỷ nếu làm điều gì đó cho chính mình mỗi ngày, một điều khác biệt cho một tháng và một sự kiện ngoạn mục cho mỗi năm."

Hãy tử tế với chính mình. Không ai quan tâm bạn bằng chính bản thân bạn. Cuộc sống chứa đựng đầy rẫy những khó khăn, do đó, hãy học cách yêu thương chính bản thân mình trước thì bạn mới có thể yêu thương được người khác.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trái tim thần thời gian

Lời dẫn: Vị thần Thời Gian đã vì cô gái mình yêu phạm vào điều cấm kỵ: quay ngược thời gian, thay đổi số mệnh! Thế nhưng, lúc kim đồng hồ xoay...

Xem thêm  

Xấu hổ vì người yêu thiếu bản lĩnh

Có chán yêu người đàn ông thiếu bản lĩnh, không dám đứng lên đấu tranh vì lẽ phải…Tôi và người yêu dự định cuối năm sẽ tổ chức đám cưới, tuy nhiêu sau một vài tình huống mới gặp gần...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm