Nội dung
kem vị mù tạt, kem vị đậu lên men, kem vị xì dầu... là những món ăn thử thách sự tò mò của bạn.

Kem vị Wasabi

10 loại kem tươi siêu kinh dị chỉ có ở nhật bản

Wasabi là loại mù tạt màu xanh lá cây đặc trưng của Nhật Bản, nổi tiếng vị đồ cay nồng vượt xa các loại ớt và mù tạt vàng thông thường. Vì vậy, nhiều người cảm thấy khá e ngại khi được mời nếm thị loại kem mang hương vị "đậm đà" này.

Kem vị xì dầu

10 loại kem tươi siêu kinh dị chỉ có ở nhật bản

Xì dầu là gia vị thiết yếu trong ẩm thực châu Á, có mặt trong rất nhiều món ăn từ bình dân đến hảo hạng. Tuy nhiên, việc sử dụng hương vị này trong kem thì chắc chỉ có thể tìm thấy ở Nhật Bản!

Kem vị rong biển wakame

10 loại kem tươi siêu kinh dị chỉ có ở nhật bản

Rong biển wakame là nguyên liệu biểu tượng cho ẩm thực Nhật Bản. Thực phẩm này được yêu quý nhờ chứa rất nhiều vitamin và có mùi vị thanh mát. Giờ đây, không chỉ xuất hiện trong những món mặn, rong biển wakame đã trở thành một loại hương vị cho món kem tráng miệng

Kem vị mì kamatama 

10 loại kem tươi siêu kinh dị chỉ có ở nhật bản

Tỉnh Kagawa nhật bản nổi tiếng với món mì Kamatama đặc sản. Giờ đây, bạn còn có thể thưởng thức hương vị của món mì này trên kem tươi, kèm theo chút hành tươi cắt nhỏ rắc đều trên kem.

Kem vị sứa

10 loại kem tươi siêu kinh dị chỉ có ở nhật bản

Nhờ vị trí địa lý của mình, Nhật Bản luôn nổi tiếng với những món hải sản tươi ngon đến mức có thể ăn sống. Giờ đây, cho những tín đồ hải sản, món sứa biển còn được nghiền ra để làm kem tráng miệng.

Kem vị "cá con" (whitebait)

10 loại kem tươi siêu kinh dị chỉ có ở nhật bản

Món "cá con" (whitebait: cá thu, cá mòi, vv. chưa phát triển, dài khoảng 25mm) là một món ăn rất thịnh hành tại Nhật Bản, thường được trộn với xì dầu ăn cùng cơm trắng. Giờ đây, loại cá này còn được sử dụng để làm hương vị cho kem. Kem cá con hiện đang được bày bán rộng rãi tại nhiều siêu thị Nhật Bản, chứng minh cho sự ưa chuộng của dân Nhật với món ăn kỳ lạ này.

Kem vị rong biển Mozuka 

10 loại kem tươi siêu kinh dị chỉ có ở nhật bản

Rong biển Mozuka có lẽ ít nổi tiếng hơn là "họ hàng" của nó, rong biển Wakame. Tuy nhiên, loại rong biển màu nâu sền sệt này cũng đã được ứng dụng vào công nghệ chế biến kem tại Nhật.

Kem vị mực

10 loại kem tươi siêu kinh dị chỉ có ở nhật bản

Loại kem có màu đen ấn tượng này có lẽ nên được ăn kèm với món mỳ Ý vị mực. Tuy nhiên, hãy nhớ kiểm tra lại màu răng mình trước khi nở nụ cười sau khi ăn nhé!

Kem vị hàu chiên

10 loại kem tươi siêu kinh dị chỉ có ở nhật bản

Tiếp tục trong chủ đề hải sản, hàu là một món ăn rất được ưa chuộng tại Nhật Bản. Tuỳ bạn đang ở vùng nào, bạn sẽ được thưởng thức các cách chế biến hàu rất khác nhau. Tuy nhiên, chắc chắn là dù bạn ở đâu trên nước Nhật, bạn sẽ tìm được món hàu chiên khắp mọi nơi, kể cả trên món kem của bạn. (Loại sốt bạn thấy trên ảnh không phải là sốt socola mà là xì dầu).

Kem vị natto

10 loại kem tươi siêu kinh dị chỉ có ở nhật bản

Hẳn hầu hết những người biết đến ẩm thực nhật bản đều đã nghe đến món Natto. Món ăn này thực ra là những hạt đậu nành được ủ cho lên men. Mùi vị của natto nặng đến mức nhiều người Nhật gốc còn phải khiếp sợ. Đây thực sự không phải là đồ ăn dành cho tất cả mọi người. Vì vậy, kem tươi vị Natto có lẽ là một lựa chọn thú vị nếu bạn đang muốn mạo hiểm thử sức bản thân.

Tin Update
  • 06/11/14 15:59 Khách Tây gợi ý 9 món ăn nhất định phải thử khi tới Việt Nam
  • 18/09/14 06:59 Những món ăn sống "khó nuốt trôi" nổi tiếng nhất thế giới
  • 13/09/14 21:27 10 món ăn Việt khiến du khách rùng mình
  • 29/08/14 09:34 Những đặc sản sâu đầy "ma lực" của ẩm thực Việt

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm