Nội dung

Bộ sưu tập giày dép của bạn, dù lớn hay nhỏ cũng có thể khiến ngôi nhà của bạn cảm thấy thật lộn xộn. Hãy tiết kiệm không gian với những ý tưởng lưu trữ giày dép "hay ho" dưới đây để giữ cho ngôi nhà luôn gọn gàng, ngăn nắp.

1. Túi vải treo

Hệ thống lưu trữ giày dép treo chẳng hạn như một chiếc túi vải nhiều ngăn sẽ rất dễ dàng để bạn tìm thấy đôi giày yêu thích và tiết kiệm không gian dành cho những món đồ khác trong tủ quần áo của bạn. Những chiếc túi vải có thể treo vừa vặn trên bất cứ cánh cửa nào, vì thế, những đôi giày luôn nằm trong tầm tay của bạn.

 10 kiểu trữ giày dép đơn giản mà gọn

2. Bánh xe đựng giày dép

Thói quen "nghiện" giày dép có thể khiến bạn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm vị trí cho tất cả những đôi giày, dép trong nhà. Bánh xe đựng giày dép là lựa chọn hay dành cho bạn. Mỗi bánh xe có thể lưu trữ được tới 30 đôi giày. Thiết kế này không chỉ tiết kiệm không gian mà còn rất dễ sử dụng. Mỗi khi muốn tìm kiếm đôi giày yêu thích, bạn chỉ cần quay nhẹ bánh xe mà thôi.

 10 kiểu trữ giày dép đơn giản mà gọn

3. Lưu trữ giày dép bị bẩn

Hành lang là nơi lý tưởng để cất những đôi giày dép bị bẩn. Bạn có thể sắm vài chiếc túi hoặc hộp bìa các-tông cho từng thành viên trong nhà để cất gọn những đôi giày dép bị bẩn ở ngoài cửa và bụi bẩn sẽ không có cơ hội "xâm nhập" vào ngôi nhà của bạn.

 10 kiểu trữ giày dép đơn giản mà gọn

4. Kệ mở

Tận dụng lợi thế của kệ mở bằng cách sắp xếp những đôi giày thẳng hàng bên trên. Chúng có đủ chỗ cho nhiều đôi giày và bạn có thể lấy chúng một cách nhanh chóng lúc cần

 10 kiểu trữ giày dép đơn giản mà gọn

5. Móc treo giày dép

Tận dụng những chiếc móc treo quần áo cũ trong nhà bằng cách biến đổi chúng thành một "bộ máy" lưu trữ giày dép hữu ích.

 10 kiểu trữ giày dép đơn giản mà gọn

6. Hộp đựng trong suốt

Bảo vệ những đôi giày đắt tiền của bạn khỏi bị hư hại và bụi bẩn với những hộp đựng trong suốt. Để xác định chúng dễ dàng, bạn có thể chụp ảnh những đôi giày và dán ảnh phía ngoài mỗi hộp.

 10 kiểu trữ giày dép đơn giản mà gọn

7. Móc treo giày cho trẻ nhỏ

Hãy mang đến "cuộc đời mới" cho những món đồ gia dụng cũ trong nhà của bạn. Ví dụ, làm mới lại móc treo quần áo cũ thành nơi cất giày dép cho trẻ nhỏ. Cố định chiếc móc treo trong tủ quần áo hoặc gắn nó lên tường để tiết kiệm không gian.

 10 kiểu trữ giày dép đơn giản mà gọn

8. Giỏ thưa đựng giày dép bị bẩn

Đặt một chiếc giỏ thưa gần cửa ra vào - nơi các thành viên trong gia đình có thể cất những đôi giày dép bị bẩn vào đó. Cách này ngăn ngừa sự tích tụ bụi bẩn và nấm mốc hiệu quả. Ngoài ra, bạn nên đặt một tấm thảm chùi chân bên dưới để dễ dàng dọn sạch bụi bẩn.

 10 kiểu trữ giày dép đơn giản mà gọn

9. Lưu trữ trên tường

Hãy để tâm đến những bức tường nếu bạn không thể tìm ra không gian mặt đất cho những đôi giày của mình. Bạn có thể lắp đặt một giá đỡ bằng thép không gỉ trên tường giống trong hình, nó sẽ cố định những đôi giày mà không hề gây hư hại nhỏ nào.

 10 kiểu trữ giày dép đơn giản mà gọn

10. Lưu trữ dưới gầm giường

Sử dụng không gian dưới gầm giường để lưu trữ giày dép. Đối với những đôi giày không đi thường xuyên, bạn nên để chúng vào trong hộp hoặc bọc trong túi ni-lông rồi cất xuống gầm giường. Cách làm này tiết kiệm không gian và giữ cho ngôi nhà luôn gọn gàng.

 10 kiểu trữ giày dép đơn giản mà gọn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm