Nội dung

Khi chúng ta ở trong ngôi nhà có tàng phong tụ khí tốt làm người ở trong nhà luôn cảm thấy thoải mái, sức khỏe tốt, cửa nhà hưng thịnh. Một trong những yếu tố để nhà có tàng phong tụ khí là nhà có vị trí môi trường tốt. Đây là những nơi có bố cục hợp lý, tầm nhìn thoáng rộng, sáng sủa và có sức sống. Để tránh những sai lầm trong việc chọn đất xây nhà hay mua nhà ở, chúng ta nên xem xét 10 điều sau.

1. Nhà ở không nên ở bên cạnh hay gần đường sắt. Bởi vì như chúng ta biết tốc độ của xe lửa rất nhanh, khi đó sẽ tạo ra một luồn khí quẫn xoáy rất mạnh và nhanh, thêm vào đó tiếng ồn do xe lửa phát ra cũng rất to làm cho người ở trong nhà không thể yên ổn, ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe, phong thủy học gọi đây là Thanh sát.

 10 kiểu nhà phong thủy khuyên xin đừng mua

2. Nhà ở không nên cạnh các đường lớn giao nhau, vì luồn xung sát tạo ra do xe cộ qua lại rất nhiều, và mạnh tạo ảnh hưởng không tốt cho người ở trong nhà. Hơn nữa ở những nơi ngã ba thường dễ sinh ra bụi bặm, xe cộ qua lại nhiều nên nhà ở đây không lúc nào được yên ổn, phong thủy học gọi đây là Cát Cước sát.

3. Nhà ở không nên gần cầu giao nhau, vì ở vị trí này sẽ phát ra những tiếng ồn của xe chạy với tốc độ cao và dòng khí lưu quẫn sẽ hại đến người trong nhà, tạo ảnh hưởng xấu đến sự sản sinh tài khí phong thủy, phong thủy học gọi đây là Lộ Kiều sát.

 10 kiểu nhà phong thủy khuyên xin đừng mua

4. Nhà ở không nên gần tháp điện cao áp hay tháp đài truyền hình, vì ở vị trí này sóng điện từ rất mạnh, nếu tiếp xúc thường xuyên thì hệ thần kinh, hệ miễn dịch bị ảnh hưởng, khả năng mất nhiều bệnh nghiêm trọng, phong thủy học gọi đây là Từ Ba sát.

5. Nhà ở không nên bị trục đường cái chiếu thẳng vào, tạo thành luôn xung sát mạnh đi thẳng trực diện vào nhà, không có lợi cho sức khỏe, phong thủy học gọi đây là Trực Xung sát.

6. Nhà ở không đối diện thẳng với chỗ chuyển góc hoặc góc nhọn của kiến trúc gần đó, vì chỗ chuyển góc hay góc nhọn giống như một cái chêm chọc vào trung tâm nhà. Ở trong ngôi nhà như vậy, người trong nhà luôn cảm thấy khó chịu, tinh thần suy nhược, hại đến sức khỏe và công tác, phong thủy học gọi đây là Tiêm Đao sát.

 10 kiểu nhà phong thủy khuyên xin đừng mua

7. Nhà ở không nên nằm ở vị trí mà kiến trúc xung quanh đều rất cao, vì nhà mình thấp nhỏ, tạo cảm giác bị đè, chèn ép, gò bó khó chịu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhân đinh (con người) trong nhà, phong thủy học gọi đây là Hợp Vi sát.

8. Nhà ở không nên nhìn ra thấy các bãi tha ma, bia mộ, hoặc đối diện với ống khói nhà máy, gây ảnh hưởng không tốt đến tâm lý người trong nhà, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, phong thủy học gọi đây là Độc Âm hay Công Trường sát.

9. Nhà ở không được quá gần núi có kết cấu đất đá lỏng lẻo, vì nếu gặp trời mưa to dễ gây sạt lở nghiêm trọng.

10. Nhà ở không nên đối diện vách tường bằng kính. Vì khi nhà ở như vậy, ảo ảnh phản xạ ra từ vách tường kính sẽ tạo ra cảm giác ức chế đối với người ở trong nhà, hơn nữa khi ánh nắng mặt trời chiếu vào gây ô nhiễm ánh sáng, rất bất lợi đối với sức khỏe con người, phong thủy học gọi đây là Quang sát.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm