Nội dung

1. Lâu đài bong bóng ở Pháp: 9 triệu USD

 10 kiến trúc nhà đẹp giá chát nhất hành tinh

Nằm ở bờ biển phía Tây Nam nước Pháp, Lâu đài bong bóng được thiết kế bởi Antti Lovag, một kiến trúc sư nổi tiếng nhờ sự nổi loạn đi ngược truyền thống của mình. Kiến trúc nhà đẹp, rộng gần 4.000 mét vuông và có 28 phòng ngủ, tất cả đều hình tròn với một chiếc giường tròn. Nó được sử dụng để tổ chức nhiều buổi tiệc và sự kiện lớn, nhờ sự độc đáo mà nó được Bộ Văn hóa Pháp công nhận là một di tích lịch sử mặc dù nó chưa được 50 năm tuổi.

2. Nhà thép ở Ramsom Canyon, Texas: 3 triệu USD

 10 kiến trúc nhà đẹp giá chát nhất hành tinh

Được thiết kế bởi kiến trúc sư kiêm nhà điêu khắc Robert Bruno, ngôi nhà thép mất 23 năm để hoàn thành xây dựng với 110 tấn thép được tìm kiếm từ khắp nơi trên thế giới. Nó được coi là một trong những kiệt tác nghệ thuật và Bruno tự coi mình là một “nghệ sĩ điêu khắc kiến trúc”.

3. Ngôi nhà trên thác nước, Pennsylvania: 155.000 USD (1935) – 2,6 triệu USD (2014)

 10 kiến trúc nhà đẹp giá chát nhất hành tinh

Ngôi nhà trên thác nước được xây dựng trên một thác nước vào năm 1935 do kiến trúc sư Frank Lloyd Wright thiết kế cho gia đình Kauffman. Ngôi nhà được niềm mơ ước của bất kỳ ai muốn tận hưởng thiên nhiên yên bình trong tiếng nước chảy suốt ngày đêm.

4. Nhà hình xe VW Beetle ở Áo: 1,4 triệu USD

 10 kiến trúc nhà đẹp giá chát nhất hành tinh

Được thiết kế bởi kiến trúc sư tài năng Maskus Voglreiter, kiến trúc nhà đẹp khá giống một chiếc Volkswagen Beetle nằm ở Gigi gần Salzburg, Áo. Công trình có phong cách nhà ngoại ô những năm 1970 này được hoàn thành vào năm 2003 và được công nhận thân thiện với môi trường và tiết kiệm năng lượng.

5. Nhà hình bồn cầu ở Hàn Quốc: 1,1 triệu USD

 10 kiến trúc nhà đẹp giá chát nhất hành tinh

Để kỷ niệm cuộc họp đầu tiên của Hiệp hội Toilet thế giới năm 2007, Thị trưởng Sim Jae Duck của thành phố Suwon đã xây dựng ngôi nhà hai tầng hình bồn cầu này. Hiệp hội này ra đời với mục địch cung cấp hệ thống nhà vệ sinh sạch, hiệu quả cho hơn 2 tỷ người đang sống mà không có toilet. Với tổng diện tích gần 420 mét vuông, ngôi nhà có lối đi chính thông qua một ban công lớn trên tầng mái. Một phòng tắm lớn và duy nhất được đặt ở chính giữa ngôi nhà.

6. Ngôi nhà Chó cưng ở Cottonwood, Idaho: 1 triệu USD

 10 kiến trúc nhà đẹp giá chát nhất hành tinh

Ngôi nhà này có tên là Dog Bark Inn, là tác phẩm của hai nghệ sỹ Dennis Sullivan và Frances Conklin được xây dựng vào năm 2003. Cặp vợ chồng này đã kiếm tiền bằng cách khắc những chú chó ngộ nghĩnh từ gỗ và bán chúng, đồng thời cũng cho thuê trọ hai ngôi nhà hình chú chó này.

7. Nhà hình nấm ở Cincinnati, Ohio: 349.000 USD

 10 kiến trúc nhà đẹp giá chát nhất hành tinh

Nằm trong công viên Hyde Park ở bang Ohio, Mỹ, ngôi nhà có giá 349.000 USD này là tác phẩm của kiến trúc sư Terry Brown, giảng viên khoa kiến trúc và thiết kế nội thất của trường đại học Cincinnati. Công trình này sử dụng rất nhiều loại vật liệu như gỗ, thủy tinh màu, gốm sứ và nhiều kim loại khác nhau tạo thành một số hình dạng không đều nhưng độc đáo và ấn tượng.

8. Ngôi nhà vỏ ốc ở thành phố Mexico: 218.000 USD

 10 kiến trúc nhà đẹp giá chát nhất hành tinh

Kiến trúc nhà đẹp hình vỏ ốc này được xây dựng bởi kiến trúc sư Javier Senosisain thuộc hội kiến trúc Arquitectura Organica. Ý tưởng của ông lấy cảm hứng từ tác phẩm thiết kế của Gaudi và Frank Lloyd Wright, ngôi nhà được coi là sự pha trộn giữa con người với thế giới tự nhiên. Nó được thiết kế cho một gia đình trẻ không muốn sống trong một ngôi nhà với kiến trúc thông thường.

9. Nhà hình chiếc giầy ở Pennsylvania: 127.000 USD

 10 kiến trúc nhà đẹp giá chát nhất hành tinh

Nhà hình chiếc giầy được xây dựng vào năm 1948 bởi triệu phú lập dị Colonel Mahlon Haines. Mục đích ban đầu của nó là được sử dụng để quảng bá cho việc kinh doanh của Haines, nhưng sau đó đã trở thành viện dưỡng lão. Ngôi nhà có chiều dài 13.7m, rộng 5.1m và cao 7.6m với hai phòng tắm, ba phòng ngủ, một phòng khách và một bếp ăn. Ngôi nhà đã được cải thiện thời gian gần đây và hiện tại được sử dụng như một viện bảo tàng.

10. Ngôi nhà hình phi thuyền ở Chattanooga, Tennessee: 119.000 USD

 10 kiến trúc nhà đẹp giá chát nhất hành tinh

Là một trong những ngôi nhà nổi tiếng trên thế giới, ngôi nhà có kiểu dáng phi thuyền này được xây trên 6 cột trụ bằng xi măng, ở dưới có thể dùng làm chỗ đậu xe. Với diện tích gần 610m2, ngôi nhà có ba phòng ngủ, hai phòng tắm lớn và tọa lạc gần sông Tennessee, một vị trí hoàn hảo cho những người đam mê khoa học viễn tưởng.

Xem thêm Nhà độc đáo:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm