Nội dung
10 điều thú vị về nokia n-series

N70 - chiếc N-series đầu tiên.

Đây là dòng di động cao cấp nhất của Nokia kết hợp của một chiếc máy tính di động, camera và thiết bị chơi nhạc. N-series xuất hiện từ năm 2005 với model mang tên Nokia N70. Hơn 4 năm xuất hiện, thương hiệu này đã sản sinh các thiết bị như N86, N95, N82, N97 và gần đây là N900, N97 Mini và sắp tới là N8.

Dưới đây là 10 thông tin thú vị về dòng N-series của Nokia.

1. Nokia N95 là thiết bị đầu tiên tích hợp GPS và bản đồ.

N95 là chiếc di động đầu tiên của Nokia tích hợp bản đồ, hỗ trợ dịch vụ dẫn đường. Đây cũng là chiếc model đầu tiên hỗ trợ tính năng dẫn đường bằng giọng nói. Với hệ thống bản đồ của 100 quốc gia, máy cho phép người dùng tìm kiếm các địa chỉ cần đến.

2. N-series hỗ trợ cập nhật nhanh

Với một thiết bị như Nokia N97, việc cập nhật khá đơn giản, người dùng chỉ cần bấm đoạn mã *#0000#, chọn model và kiểm tra các bản update cho máy. Nếu có những nâng cấp mới, thiết bị sẽ hỗ trợ tải về và cài đặt.

10 điều thú vị về nokia n-series

N900, chiếc di động cuối cùng chạy Maemo.

3. Nokia N800 là chiếc N-series đầu tiên chạy Maemo và N900 có thể là thiết bị cuối cùng

Hệ điều hành được Nokia cài đặt lên N800, N900 sẽ bị thay thế bằng MeeGo. Tháng hai vừa rồi, nhà sản xuất Phần Lan kết hợp với Intel sáp nhập Maemo và Moblin thành MeeGo. MeeGo được định hướng là nền tảng dành cho di động giải trí, netbook và TV kết nối.

4. Tất cả máy máy N-series đầu sử dụng ống kính Carl Zeiss

Không dưới 16 triệu chiếc N-series đã sử dụng dòng ống kính trứ danh này để chụp ảnh. Chiếc N90 ra mắt năm 2005 là một trong những thiết bị mở đầu cho thời đại camera kỹ thuật số sử dụng ống kính Carl Zeiss.

5. N-series là dòng di động có nhiều cải tiến nhất của Nokia

Đây là các model trang bị nhiều tính năng cao cấp, hướng tới khả năng giải trí đa phương tiện và là một trong số các thiết bị smartphone "khủng" trên thị trường. N86 là model có camera 8 Megapixel đầu tiên của hãng, N95 là thiết bị có nhiều tính năng phổ thông nhất, trong khi N900 được xem là chiếc máy tính di động hấp dẫn. Mới đây, hãng ra mắt N8 với camera 12 Megapixel.

10 điều thú vị về nokia n-series

N8 là smartphone mới và cao cấp nhất từ N-series.

6. N-series đang thay đổi tên gọi

N900 là chiếc di động cuối cùng có nhiều chữ số sau ký tự N. Từ tháng 3 vừa rồi, Nokia đã quyết định đặt tên lại các dòng di động của mình với một ký tự từ 1 đến 9. N8 là thiết bị đầu tiên trong series này áp dụng tên gọi mới.

7. Thiết kế N-series được nghiên cứu kỹ lưỡng

Nokia cho biết, những chiếc N-series của hãng trước khi ra mắt, đầu được nghiên cứu dựa trên thói quen sử dụng và phong cách thời trang của người dùng. Đội thiết kế của họ làm việc, thu thấp các ý kiến và phát triển từ kiểu dáng, các chi tiết đến màn hình Home.

Tuy vậy, vẫn còn những sản phẩm mắc lỗi, N97 với ống kính bị chà sướt là một ví dụ điển hình.

8. Nokia N8 là chiếc di động đầu tiên của Nokia có camera 12 Megapixel và quay phim HD

Với những cải tiến về độ mở của cảm biến ánh sáng, cũng như khả năng quay video HD 720p của N8, Nokia kỳ vọng đây là thiết bị cách mạng, đủ sức cạnh tranh với thế hệ smartphone mới của các đối thủ trên thị trường.

10 điều thú vị về nokia n-series

N97 là di động cảm ứng N-series đầu tiên.

9. Khoảng 17 triệu bức ảnh được tải lên Flickr từ N-series

Song song, có tới 2,4 tỷ lượt người bị tag trên Facebooki khi sử dụng N-series. Con số trên dự kiến sẽ tăng lên với nhu cầu sử dụng di động kết nối hiện nay.

10. Hơn 9 giờ video được tải lên Facebook một phút từ di động N-series

Nhà sản xuất Nokia kỳ vọng, sự ra đời của N8 với khả năng quay phim HD sẽ tiếp tục làm tăng con số trên. Model này sẽ có mặt vào quý III tới, trong khi các thiết bị N-series quay phim, chụp ảnh hiện nay có độ phân giải thấp hơn.

Quốc Khánh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm