Nội dung
10 công trình tiêu biểu của time

Tòa nhà Bloch tại Kansas City, do các KTS của Mo. Steven Holl thiết kế. Đây là công trình nằm kế bên Viện bảo tàng Tân cổ điển. Tòa nhà được xây nổi bật trên bãi cỏ lớn, và tạo được hiệu ứng tương phản với bầu trời đêm để đem lại một hình ảnh thấp thoáng vẻ thần bí.

10 công trình tiêu biểu của time

Tòa nhà văn phòng hành chính San Francisco do nhóm KTS Morphosis thiết kế. Nơi đây không chỉ là một sự bổ sung tuyệt vời cho không gian mà còn là công trình đạt tiêu chuẩn về bảo vệ môi trường. Cấu tạo bề mặt ngoài của công trình theo dạng lưới thép, có những phần gấp khúc phân khu chức năng, vừa là giải pháp hấp thụ tốt năng lượng mặt trời. 

10 công trình tiêu biểu của time

Công viên nghệ thuật Olympic tại Seattle do hai KTS Marion Weiss và Michael Manfredi thiết kế. Công trình như một viện bảo tàng này được đặt trong một khu công nghiệp cũ, nối liền với những tuyến đường bộ và đường sắt đông đúc. Các KTS đã tạo những con đường bố trí theo hình chữ chi để thiên nhiên, nghệ thuật và cuộc sống thành phố hòa vào một.

10 công trình tiêu biểu của time

Trụ sở chính của InterActiveCorp tại New York đoạt giải đặc biệt. Công trình do nhóm KTS Gehry Partners Studios Architecture thực hiện. Đây là một tòa nhà sẽ tạo nên những hình ảnh mới trong thế kỷ 21. Tòa nhà hoàn toàn tự động hóa, mọi hoạt động đều được thiết kế dựa trên các ứng dụng web. Đây cũng chính là công trình đã được tạp chí Businessweek bình chọn giải đặc biệt.  

10 công trình tiêu biểu của time

Viện bảo tàng nghệ thuật đương đại New York Sanaa. Đây là công trình có vẻ dân dã nhưng lại rất "trưởng giả", khá độc đáo tại khu Manhattan. Tác giả của công trình là hai KTS người Nhật Bản, Kazuyo Sejima và Ryue Nishizawa.

10 công trình tiêu biểu của time

Sân vận động quốc gia tại thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) nơi sẽ là địa điểm thi đấu chính thức cho Thế vận hội mùa hè năm 2008, được thiết kế theo hình dáng một tổ chim, là tác phẩm của các KTS Herzog & de Meuron.

10 công trình tiêu biểu của time

Trụ sở chính của đài truyền hình quốc gia Trung Quốc CCTV tại Bắc Kinh. Đây được coi là một công trình có cấu trúc theo khối hình học không gian ấn tượng nhất thế giới, do KTS người Hà Lan, Rem Koolhaas, thiết kế.

10 công trình tiêu biểu của time

Khu phức hợp văn phòng và trung tâm bán lẻ Linked Hybrid tại thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc. Đây là cụm 8 công trình với hệ thống cầu nối trên cao.

10 công trình tiêu biểu của time

Nhà ga tại sân bay Heathrow (London) do Công ty Kiến trúc của Richard Rogers thiết kế. Heathrow đã có một hình ảnh mới để tạo ra một không gian lớn mà không có cột.

10 công trình tiêu biểu của time

Caja Madrid Tower tại Madrid do KTS Norman Foster và các cộng sự thiết kế. Đây là trụ sở chính của một tập đoàn dầu khí. Phần mái của tòa nhà là một turbin gió.

Linh Hương (theo Time, Xinhua)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Lên Đà Lạt khám phá biệt thự đá.

Đà Lạt là thành phố du lịch nổi tiếng không chỉ vì khí hậu mát lạnh, cảnh quan thơ mộng mà còn bởi hệ thống biệt thự với kiểu dáng đa dạng, độc đáo. Trong số đó, “ lạc loài ” một biệt...

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm