Nội dung

1.Tẩy tế bào chết ở môi: Để phục hồi đôi môi khô nứt nẻ và bong vẩy, hãy thêm vào vaseline một ít đường cát và mát xa đều trên môi của bạn. Sau đó lau sạch bằng khăn mềm.

10 công dụng từ vaseline

2. Làm mềm da: Da vùng khuỷu tay, cạnh bàn chân, gót chân thường bị thâm đen và dày sừng do tiếp xúc nhiều. Bạn hãy thoa một lớp vaseline lên những vùng da ấy và băng lại, hoặc mang tất khi đi ngủ. Sáng hôm sau, bạn sẽ thức dậy với làn da mềm mại bất ngờ. 

3. Tẩy trang: Tẩm vaseline vào tấm bông là cách để tẩy phấn mắt rất hiệu quả. Bạn cũng cần nhớ rửa mặt lại bằng nước nếu không muốn vaseline gây kích ứng da. 

4. Bảo vệ tóc nhuộm: Nếu bạn nhuộm tóc ở nhà, việc bôi vaseline vào chân tóc sau khi nhuộm sẽ giúp bảo vệ màu tóc tốt hơn. Không những thế, vaseline còn giúp tay bạn ít bị ngấm màu cũng như hóa chất của thuốc nhuộm. 

5. Chữa cảm: Vào những ngày trở trời, bạn có thể thoa một ít vaseline lên mũi và mát xa nhẹ nhàng để trị nghẹt mũi hay những khi mũi đỏ như cà chua. 

6. Đánh má: Một giọt nhỏ vaseline trên phần cao của gò má và tán đều sẽ giúp khuôn mặt bạn bóng nhẹ và bắt ánh sáng đèn tốt hơn, đặc biệt là khi chụp hình. Thậm chí nếu thiếu phấn má hồng, bạn có thể trộn một ít son môi và vaseline thành hỗn hợp thay thế. 

10 công dụng từ vaseline

7. Dưỡng móng tay: Nếu bộ móng của bạn trở nên thô ráp và sần sùi sau nhiều lần sơn, hãy thoa một lớp vaseline mỏng lên móng trước khi sơn sẽ giúp bộ móng của bạn trông sáng hơn khi hoàn thành. Vaseline cũng giúp phục hồi lớp biểu bì ở phần chân móng. 

8. Giữ mùi nước hoa: Vaseline là một dạng lotion không mùi và có độ ẩm cao nên rất thích hợp để giữ mùi nước hoa. Chỉ cần thoa một ít vaseline lên các điểm mạch như cổ tay, gáy… trước khi xịt, hương thơm sẽ theo bạn rất lâu. 

9. Làm bóng tóc: Không cần đến những sản phẩm dưỡng tóc đắt tiền, chỉ cần vuốt một ít vaseline là những lọn tóc chỉa, tóc rối của bạn sẽ vào nếp ngay. 

10. Dưỡng lông mi: Mỗi tối, bạn thoa vaseline vào lông mi trước khi đi ngủ, cách này sẽ giúp lông mi dày, dài và đen hơn. 

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục