Nội dung

1. Cải thiện tình trạng da khô

Chocolate đen là thực phẩm giàu chất sắt, canxi và các vitamin A, B1, C, D và E , giúp giữ độ ẩm cho da, cải thiện tình trạng da khô nứt nẻ. Uống một cốc chocolate đen hàng ngày sẽ giúp bạn chống lại các vấn đề da khô và làm sáng da.

Công dụng làm đẹp của chocolate đen

Son dưỡng môi tự chế từ chocolate đen.

Để cải thiện tình trạng khô môi, bạn có thể trộn hỗn hợp gồm: một thìa rưỡi bơ ca cao, 1/2 thìa dầu dừa, 1/2 thìa bột chocolate đen, 2 giọt tinh dầu có mùi hương yêu thích. Làm tan chảy hỗn hợp này bằng lò vi sóng đồng thời trộn đều tay cho đến khi hỗn hợp đặc sệt lại và để nguội. Bạn có thể cho vào tủ lạnh để hỗn hợp cứng lại. Hàng ngày, bạn hãy thoa hỗn hợp này lên môi để dưỡng ẩm, giúp môi luôn căng mọng.

Giúp da chống lại tác hại của tia cực tím

Chocolate đen có chứa flavonol, giúp bảo vệ da khỏi bị cháy nắng và các dấu hiệu khác của tia UV gây hại. Nó cũng làm tăng lưu lượng máu, giúp da luôn tươi trẻ và giữ được độ đàn hồi.

Ngăn ngừa các nếp nhăn trên da 

Nếp nhăn hình thành trên da do sự "đứt gãy" của collagen mà nguyên nhân chính là do sự hình thành các kích thích tố căng thẳng. Chocolate đen lại có tác dụng làm giảm căng thẳng nhanh chóng và do đó ngăn chặn stress, ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện trên da.

Xử lý mụn trứng cá hiệu quả 

Công dụng làm đẹp của chocolate đen

Chocolate đen cũng giúp làm sáng da và giúp xử lý mụn trứng cá một cách hiệu quả. Bạn có thể làm mặt nạ trị mụn bằng chocolate đen đơn giản tại nhà bằng cách trộn bột chocolate, nước và đường nâu tạo thành hỗn hợp sền sệt. Mặt nạ này sẽ nhẹ nhàng tẩy da chết, làm se nhỏ lỗ chân lông mà không làm mất đi độ ẩm của da.

Đường nâu có thể loại bỏ tế bào da chết mà không gây ra bất kỳ kích ứng nào cho da cũng như không khiến cho da cảm giác khô ráp. Nó còn làm sạch lỗ chân lông và làm chậm quá trình lão hóa ở da. Bạn nên đắp mặt nạ này khoảng 10 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước lạnh.

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục