Nội dung

1. Bremen, Đức

Trong những câu chuyện cổ tích, bremen được nhắc tới như là thành phố thời trung cổ với những nét đặc trưng, rất khác biệt với những thành phố khác. Vì vậy, sẽ không khỏi ngạc nhiên khi nơi đây được biết đến với những khu chợ giáng sinh đẹp nhất thế giới. Với hơn 170 gian hàng được trang trí lộng lẫy trong khu phố cổ của Bremen, khu chợ nổi bật trong không gian thanh bình, rất đẹp và thú vị cùng những ngọn đuốc được thắp sáng suốt đêm. Từng ngõ ngách nhỏ với những căn nhà cổ vài trăm năm tuổi, có cái nhà cả nghìn năm tuổi. Hai bên đường là cửa hàng lưu niệm và quán xá, cafe, nhà hàng... Mỗi năm cứ độ cuối tháng 11 lại có chợ Giáng sinh, mọi thứ thật đẹp, không khí thật vui nhộn, các cửa hàng trang hoàng thật lộng lẫy. Mọi người tấp nập đi mua sắm.

10 chợ giáng sinh châu âu nổi tiếng thế giới

Phiên chợ diễn ra từ 28/11 đến 23/12/2013.

2. Edinburgh, Scotland

Các khu chợ Giáng sinh của edinburgh đã thu hút hàng nghìn người mỗi năm. Trung tâm của các lễ hội là bánh xe Ferris cao 33 mét, một ván trượt tuyết và các khu chợ ngoài trời nằm dưới tấm phông của lâu đài. Đến với phiên chợ Giáng sinh tại đây, du khách có thể thưởng thức cocktail trà nóng rất đặc biệt, thăm chợ làng truyền thống cao nguyên bán bánh humberger thịt thú rừng và quần áo, quà tặng, trang sức...

10 chợ giáng sinh châu âu nổi tiếng thế giới

Chợ diễn các ngày 22/11/2013- 4/1/2014.

3. Colmar, Pháp

Colmar, một thị trấn nhỏ được xây dựng từ thời trung cổ, nép bên dòng sông Rhine ở đông bắc nước Pháp là một trong những nơi yên bình, cổ kính và có phong cảnh lãng mạn nhất thế giới. Trải qua hàng trăm năm, Colmar vẫn còn lưu giữ được nhiều kiến trúc cổ. Tháng 12 hàng năm, các khu phố cổ ở Colmar trở nên lung linh hơn khi những ngôi nhà được trang hoàng rực rỡ. Khắp nẻo đường Colmar tràn ngập du khách đổ về năm khu chợ bán hàng Giáng sinh.

10 chợ giáng sinh châu âu nổi tiếng thế giới

Chợ diễn ra các ngày 22/11–31/12.

4. Prague, Cộng hòa Czech

Đây là một trong những phiên chợ được ưa thích nhất châu Âu. Tại quảng trường cổ của thành phố (Staré Mesto), những lều nhỏ bằng gỗ được dựng nên bày bán nhiều mặt hàng như đồ trang trí Noel, nến thơm, tách bằng sứ, đồ chơi bằng gỗ, những tượng nhỏ bằng lá ngô...

Với những tín đồ của ẩm thực, bạn có thể thưởng thức bánh ngọt (trdlo), hạt dẻ nóng, xúc xích nướng tưới rượu grog (rượu trắng pha nước nóng, chanh, đường), rượu nóng (svarak). Nếu thích nghe những câu chuyện cổ về Giáng sinh, bạn có thể tìm đến quảng trường, cũng là nơi trình diễn các bài thánh ca địa phương và quốc tế dành cho trẻ em.

10 chợ giáng sinh châu âu nổi tiếng thế giới

Phiên chợ diễn ra từ 30/11đến 23/12/2013.

5. Cologne, Đức

cologne tập trung 7 chợ Giáng sinh nằm rải rác ở các thị trấn và bến cảng cổ của đức . Trong đó, nổi tiếng nhất là chợ nằm dưới Nhà thờ Colonge xây dựng theo kiến trúc gothic. Nằm dưới chân nhà thờ chính tòa ở thành phố Cologne, ngôi chợ Giáng sinh sẽ khiến bạn choáng ngợp với vô số chủng loại hàng hóa được bày bán như các loại bánh kẹo truyền thống, vật trang trí đặc thù với nhiều kiểu dáng đẹp và lạ mắt.

10 chợ giáng sinh châu âu nổi tiếng thế giới

Phiên chợ diễn ra từ 25/11 đến 23/12/2013.

6. Tivoli Gardens, Copenhagen, Đan Mạch

Đến copenhagen vào dịp Giáng Sinh bạn hãy đến với đường Strøget, nơi bày bán những món quà tặng đắt tiền và hợp thời. Nhưng phiên chợ hấp dẫn nhất là ở công viên Tivoli với loại rượu truyền thống, bánh táo và hạnh nhân nướng.

10 chợ giáng sinh châu âu nổi tiếng thế giới

Chợ Giáng Sinh Copenhagen bắt đầu nhộn nhịp từ ngày 15/11 đến 31/12 hàng năm.

7. Bruges, Bỉ

bruges nổi tiếng là thành phố lãng mạn thu hút nhiều khách du lịch trên thế giới. Tháng 12, khi thành phố trở nên lung linh với các tòa nhà được thắp sáng và những khu chợ Giáng sinh nổi bật xung quang một sân trượt băng lớn ngoài trời, bạn sẽ bị choáng ngợp trước những cửa hàng bán đồ truyền thống, những món ăn đặc sắc và đặc biệt, không thể thiếu các loại chocolate nổi tiếng thế giới.

10 chợ giáng sinh châu âu nổi tiếng thế giới

Bạn có thể tìm thấy tất cả loại đồ trang trí, quà tặng và bánh kẹo tại chợ Giáng Sinh Bruges, bỉ diễn ra từ 22/11 đến 2/1/2014.

8. Innsbruck, Áo

Với những rặng núi phủ tuyết, những khu chợ Giáng sinh của thành phố này đem tới cho du khách một cảm giác rất khác biệt. Du khách tới thành phố thủ phủ của vùng Tyrol này có cơ hội chiêm ngưỡng nhiều bảo tàng, nhà thờ, và các công trình kiến trúc tuyệt tác.

10 chợ giáng sinh châu âu nổi tiếng thế giới

Đến với những khu chợ Giáng sinh tại Áo, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức món bánh rán truyền thống Kiachln hay những chương trình biểu diễn cổ tích tại Nhà hát Wagon. Chợ diễn ra từ 15/11 đến 23/12.

9. Budapest, Hungary

Đến thành phố Budapest, bạn sẽ được đi tham quan một loạt địa điểm hàng đầu như đại lộ Andrassy, nhà hát lớn, nhà thờ St Stephen. Sau khi mãn nhãn với cảnh đẹp nơi đây, bạn có thể dừng chân tại khu chợ Giáng sinh lớn nhất budapest để tìm hiều kỹ hơn về ngành nghề thủ công mỹ nghệ của Hungary.

Khi mỏi chân, bạn có thể nghỉ ngơi tại hầm rượu vang 3 tầng của một quán rượu ven đường, nhâm nhi những loại rượu nổi tiếng của hungary như Bull’s Blood hay Tokaj. Kết thúc chuyến đi, du khách có thể tới thăm quảng trường nổi tiếng Vorosmarty và Vaci, một con phố đi bộ nổi tiếng với các cửa hàng bán đồ lưu niệm truyền thống.

10 chợ giáng sinh châu âu nổi tiếng thế giới

Quán cà phê trên phố cũng lung linh trong không khí Giáng sinh ở thủ đô Budapest, Hungary.

10. Vienna, Áo

Khu chợ lớn nhất và lâu đời nhất ở áo chính là December Market ở vienna . Có từ thế kỷ 14, đây được coi là một trong những khu chợ Giáng sinh nổi tiếng nhất tại thủ đô.

10 chợ giáng sinh châu âu nổi tiếng thế giới

Rộn ràng chợ Giáng sinh ở thủ đô Vienna, Áo.

Selina Nguyễn (theoglobalgrasshopper)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm