Nội dung
Nếu bạn không muốn những cô nàng độc thân khó chịu và nổi khùng lên thì đừng bao giờ hỏi họ những câu hỏi dưới đây khi Tết đến nhé!

"Tại sao bạn chưa kết hôn?"

Khi được hỏi câu này, phần lớn những nàng độc thân đều nghĩ rằng: “Việc đó chả liên quan gì đến mình cả". Trên thực tế, việc cho rằng những người độc thân đang đi tìm kiếm một mối quan hệ thật vô duyên. Cứ như thể bạn nghĩ rằng người độc thân thì không hạnh phúc.

Bella DePaulo, tiến sĩ, người viết blog về người độc thân nói: "Có rất nhiều người thích cuộc sống tự do hơn và họ cho rằng sống độc thân thân là hạnh phúc nhất”. Vì vậy, tốt nhất chúng ta không nên hỏi người độc thân những câu như: "Bạn không muốn kết hôn sao?" hay "Bạn đã từng kết hôn chưa?".

"Bạn đã thử hẹn hò qua mạng bao giờ chưa?"

Mặc dù đúng là bạn của bạn đang tìm kiếm những mối quan hệ qua mạng nhưng họ lại không muốn nhắc đến nó. “Bởi sự thật thì những cuộc hẹn hò qua mạng có tỷ lệ thất bại cao hơn hẹn hò bên ngoài. Hơn nữa, cũng tránh chia sẻ chi tiết những người mà bạn biết là họ đang hẹn hò qua mạng. Cuối cùng, hãy nhớ rằng khi đề cập đến hẹn hò qua mạng, những người độc thân có thể nghĩ rằng có gì đó không ổn với cuộc sống độc thân của mình”, tiến sĩ Friedman chia sẻ thêm.

"Đừng kén cá chọn canh mãi thế!"

“Nói câu này cũng có nghĩa bạn cho rằng cô ấy hay phán xét người khác và không biết bản thân cần và muốn gì", Tiến sĩ Friedman nói.

Nếu cô ấy đang thất vọng với một tá những anh chàng mà cô ấy đang hẹn hò, bạn có thể nói như sau: "Tìm được người phù hợp với bạn thật khó”. Bạn chỉ nên hỏi rằng cô ấy đang muốn tìm như thế nào và cũng không nên khuyên cô ấy nên tìm người như thế nào.

10 câu tuyệt đối không nên hỏi các nàng fa ngày tết
"Biết đâu bất ngờ lại có một chàng trai tỏ tình với bạn thì sao?"

Điều này bạn cho rằng cô ấy đang sốt sắng tìm kiếm bạn đời cho mình trong khi thực tế, bạn của bạn lại đang rất hài lòng với cuộc sống độc thân hiện giờ. Mặt khác, lời bình luận này cũng như thể bạn đang nói với cô ấy “Cứ chờ đợi đi, rồi sẽ có một ai đó phù hợp với bạn”.

“Chuyện gì đã xảy ra với người yêu cũ của bạn?”

Theo các chuyên gia, đây là một trong những câu nói tồi tệ nhất khi nói chuyện với một người độc thân". Khi một mối quan hệ tan vỡ, nhiều hay ít, mọi người ai cũng sẽ cảm thấy buồn”, Diana Kirschner, Tiến sĩ, tác giả củaFind your soulmate online in six simple steps nói.

"Nhắc lại những chuyện không vui trước kia có thể khiến cho những người độc thân cảm thấy bị tổn thương".

“Bạn thật may mắn vì là người độc thân”

Ngay cả khi bạn đang nhớ lại ký ức tươi đẹp của những ngày vô tư khi còn độc thân thì cũng không ai muốn nghe điều này. "Chưa bao giờ kết hôn không có nghĩa là hôn nhân không có ý nghĩa gì với họ. Tôi chắc chắn rằng đôi khi những người đang trong một mối quan hệ cho rằng sự độc lập của những người độc thân là một lợi thế. Tuy nhiên, họ lại phải chịu trách nhiệm hoàn toàn cho cuộc sống của mình mà không có một người nào chia sẻ".

“Chịu khó giao lưu đi, bạn sẽ tìm được một nửa của mình”

"Những người khác không thể biết tôi đã phải cố gắng như thế nào để tìm một người phù hợp với mình. Có thể do nhút nhát nên tôi không quen là người đi theo đuổi hoặc là nơi làm việc không cho tôi nhiều cơ hội để tiếp xúc với những người độc thân khác”, một anh chàng độc thân chia sẻ. Thay vì hỏi câu đó, bạn có thể mời những người độc thân đến một bữa tiệc của bạn, có thể cô ấy sẽ tìm được ai đó phù hợp với mình.

"Bạn nên cười nhiều hơn/ đổi mới kiểu tóc/ trang điểm đậm hơn"

Không phải tất cả những người độc thân đều muốn nghe những lời khuyên kiểu như thế này và họ cho rằng như thế thật khiếm nhã.

"Là người độc thân có gì đó là không đúng hay sao?”, rất nhiều người độc thân nghĩ rằng họ không cần phải ai khác bảo họ làm gì và làm như thế nào.

“Bạn vẫn còn trẻ mà. Thế nào cũng sẽ tìm được người phù hợp với mình thôi”

Bạn đang cố gắng để giúp cô ấy cảm thấy ổn hơn nhưng việc nhận xét như thế này lại thường phản tác dụng. Cô ấy có thể nghĩ rằng: "Cô ấy chỉ đang an ủi mình thôi. Mình đã già thật rồi sao?". Bên cạnh đó, trong tình yêu tuổi tác không phải là vấn đề quan trọng nên đừng áp đặt suy nghĩ ấy lên những người độc thân.

"Có lẽ bạn thích hợp làm người độc thân hơn"

Bạn không thể biết trước tương lai sẽ ra sao nên bạn không nên nói với cô ấy như vậy. Một cô nàng độc thân chia sẻ: "Tôi không từ bỏ tình yêu chỉ đơn giản bởi vì nó chưa đến, giống như việc tôi nói với ai đó, dù thế nào đi chăng nữa cũng đừng bao giờ từ bỏ giấc mơ của mình”.

Theo đẹp plus

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm