Nội dung

Loading the player...

1. Đi thang bộ và “say no” thang máy

Leo cầu thang giúp cơ thể chúng ta đốt cháy nhiều calo hơn, giảm nguy cơ đột quỵ, cải thiện sức khỏe tim mạch và khiến cho cơ bắp săn chắc hơn. Vận động trước khi ngồi vào bàn làm việc cũng sẽ khiến bạn cảm thấy sảng khoái hơn và dễ dàng nâng cao năng suất lao động.

2. Hạn chế ăn thức ăn chiên xào

Món chiên xào được ví như “kẻ giết người” thầm lặng vậy. Dầu mỡ chiên thức ăn ở nhiệt độ cao có chứa chất gây ung thư nhất là những dầu mỡ đã chiên đi chiên lại thức ăn nhiều lần. Ngoài ra, thực phẩm chiên xào khó tiêu hóa và không tốt cho dạ dày.

3. Đi bộ hoặc đi xe đạp đến chỗ làm

Đi bộ và đạp xe đạp sẽ giúp giảm chứng đau nhức chân và khiến cơ thể bớt ù lì do ngồi quá nhiều.

10 cách sống khỏe mạnh ngay cả khi không có thời gian tập thể dục

4. Đừng uống nước ép trái cây mà hãy ăn sống

Ăn trái cây sẽ giúp cơ thể hấp thu được nhiều chất xơ hơn là uống nước ép trái cây, ngăn ngừa ung thư và giúp cơ thể phát triển cân đối.

5. Uống nước đúng cách

Không phải cứ uống thật nhiều nước là tốt mà ngược lại còn rất nguy hại đến sức khỏe. Chính vì vậy, tốt nhất là bạn nên uống nước đúng cách, điều độ, cứ cách 20 phút lại bổ sung cho cơ thể 100ml nước là phù hợp nhất để các hệ cơ quan có thể hoạt động nhịp nhàng.

6. Hãy yêu những thực phẩm “xanh” hơn

Thực phẩm xanh là nguồn cung cấp vitamin A, C, E, K cũng như vitamin B dồi dào. Ngoài ra, chúng còn giúp cơ thể hấp thu lượng sắt thiết yếu để duy trì các hoạt động hàng ngày.

7. Tập vài động tác “giãn cơ” mỗi ngày

Nhất là vào sáng sớm hoặc trước khi đi làm, một vài động tác giãn cơ thế này sẽ giúp cơ thể khỏe khoắn hơn và ngăn ngừa đau nhức các cơ.

10 cách sống khỏe mạnh ngay cả khi không có thời gian tập thể dục

8. Thiền

Phương pháp này không những giúp bạn tịnh tâm, giảm stress mà còn khiến cho giấc ngủ của bạn sâu và ngon hơn. Ngoài ra, máu cũng sẽ lưu thông dễ dàng hơn và giảm lượng cholesterol trong máu.

9. Không uống quá nhiều cà phê và chất kích thích

Các chất kích thích nếu bị lạm dụng quá mức sẽ ảnh hưởng không tốt tới gan và làm tăng men gan.

10. Không bỏ bữa ăn sáng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Nếu bạn có xu hướng bỏ bữa sáng thì đây không phải là một ý tưởng hay và cần phải loại bỏ. Việc ăn sáng đầy đủ sẽ cung cấp cho bạn nguồn năng lượng để làm việc hiệu quả hơn. Khi bạn bỏ ăn sáng, có nghĩa là cơ thể sẽ phải huy động tất cả những chất dự trữ còn lại trong cơ thể. Điều này không tốt cho sức khỏe.

Nguồn: Storypick

Theo Thiên Thanh- Infonet.vn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Em là gì đối với anh?

Giữa bộn bề sóng gió... em đã làm gì sai? Yêu thương anh vô vàn. Từng ấy những hi sinh chắc vẫn chưa đủ... mỏi mệt rồi em buông tay thôi. Không phải...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm