Nội dung

Đêm nay...một mình... Tự hỏi mình cần gì cho một ngày gọi là ngày Lễ nắm tay?

Tôi không nhớ cái cảm giác lần đầu tiên nắm tay như thế nào, có lẽ đấy là cái nắm tay của mẹ, của những người thân yêu khi tôi vừa mới cất tiếng khóc chào đời. Cõ lẽ lúc ấy tôi còn quá nhỏ để cảm nhận được cái nắm tay ấy như thế nào, chắc là hạnh phúc và ngọt ngào biết mấy. 25 tuổi đủ để tôi nhận ra rằng một cái nắm tay nó có ý nghĩa lớn lao như thế nào trong cuộc đời.

Những cái nắm tay trong cuộc đời

Ấy là tình thương yêu gia đình . Là đôi bàn tay mẹ cha khẽ nắm lấy tay con rất nhẹ, rât đỗi dịu dàng, là tình thương yêu vô bờ bến chào đón thiên thần nhỏ xinh ra đời. Bàn tay ấy theo năm tháng mà chai sạn đi, có lam lũ và cùng cực trong đó vẫn nắm chặt tay con dìu con đi qua những sóng gió cuộc đời.

Là tuổi thơ con, nắm tay ba chỉ lên trời và nói: " Bố ơi! Sau này lớn lên con sẽ đưa bố đi vòng quanh thế giới "... Là cái nắm tay mà mẹ vẫn dìu dắt con đến lớp những ngày thơ ấu, mãi không quên cái nắm tay thật chặt, không đủ can đảm buông tay mẹ ra khi nước mắt vẫn còn giạn giụa " Con muốn đi làm cùng mẹ, con không muốn đi học mô". Và giờ đây khi lớn lên, con hiểu được rằng một cái nắm tay là trao đi nhiều niềm yêu thương. Là những khi bố mẹ đau ốm, nằm xuống giường, vụng về con chẳng biết nói lời yêu thương, là chỉ biết nắm tay bố mẹ thật chặt, xoa dịu và cầu mong cho papa và mama của con chóng khoẻ. Là những khi trái gió trở trời, con sẽ nắm tay bà của con, xoa nhẹ vỗ về, cho những cơn đau khớp của tuổi già được tan đi phần nào.

Những cái nắm tay trong cuộc đời

Cái nắm tay ấy, còn là những kỉ niệm yêu thương của tuổi học trò. Là cái nắm tay hồn nhiên vô tư, dắt nhau đi qua những con phố đông xe, dắt tay nhau tung tăng dưới sân trường... Để lớn lên một chút, cái nắm tay ấy chỉ còn là sự rụt rè và e ngại của tuổi mới lớn. Những cái nắm tay vụng trộm của các cô cậu học trò, những cái nắm tay của sự đồng cảm sẽ chia....Tất cả đều là những cái nắm tay của kỉ niệm, của nỗi nhớ, của một tuổi thơ đầy ngọt ngào... Lớn dần lên, để tôi nhận ra rằng một cái nắm tay không bao giờ là xấu hổ, là điểu bản thân phải ích kỷ cả. Không ngần ngại nắm tay cụ già đi qua phố, nắm tay em nhỏ qua những ngõ đường hiểm nguy. Không chân chừ nắm một bàn tay nếu điều đó trao cho ai đó một sức mạnh, một niềm an ủi, động viên, một sức mạnh tinh thần... Và tôi, càng phải học nhiều cái nắm tay hơn như thế.

Những cái nắm tay trong cuộc đời

Cái nắm tay, cần nhất cho một nữa trái tim và một nữa trái tim. Em xoè bàn tay ra, để Anh nắm. Một cái nắm tay mà Em sẽ cảm nhận được nhiều điều ở trong ấy. Cảm nhận được cái run, cái hồi hộp, cái mong đợi, cái mà tình yêu không thể thổ lộ thành lời. Cái nắm tay, để biết rằng ấy là sự sẽ chia, sự cảm thông và đồng điệu. Cái nắm tay, để Em biết mình được hạnh phúc thật sự. Cái nắm tay, để Em biết rằng mình không hề bị bỏ rơi, rằng Anh vẫn luôn bên cạnh Em...kể cả khi không có Anh hiện diện ở bên, Em vẫn cảm nhận rặng đồi bàn tay ấy rất ấm và nóng. Cần lắm một cái nắm tay khi Em rơi vào tuyệt vọng, cái nắm tay ấy sẽ giúp em đủ mạnh mẽ vượt qua những khó khắn và đi về phía trước.

... Cái nắm tay ý nghĩa và ngọt ngào nhất với tôi, có lẽ ấy là cái nắm tay của những tình già đẹp, lãng mạn và đậm sâu. Cái nắm tay ấy hắn đã đi qua biết bao thăng trầm cuộc sống, có hạnh phúc có khổ đau...và quan trọng nhất là vẫn giữ chặt tay nhau đi hết cuộc đời...

Giấy phút cuối cùng này tôi mong sẽ có đôi bàn tay của ai đấy nắm lấy tay tôi, giữ chặt, thật chặt.... Và cùng tôi đi hết con đường này!

Juli Julia -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Em là gì đối với anh?

Giữa bộn bề sóng gió... em đã làm gì sai? Yêu thương anh vô vàn. Từng ấy những hi sinh chắc vẫn chưa đủ... mỏi mệt rồi em buông tay thôi. Không phải...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm