Nội dung

phim kinh dị luôn là dòng phim đem tới cho khán giả nhiều cảm xúc nhất. Không chỉ có sự sợ hãi, khán giả còn có được trải nhiệm những cảm xúc mới mẻ khác như: tình yêu thương, nỗi xúc động, lòng thương cảm từ những thông điệp ý nghĩa mà phim truyền tải. Sau đây là danh sách những bộ phim kinh dị có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

1. The Sixth Sense (1999 – 673 triệu USD)

Có thể nói The Sixth Sense là bộ phim kinh dị thành công nhất từ trước đến nay. Khi không chỉ đem về doanh thu cao ngất ngưởng 673 triệu USD với kinh phí ít ỏi 40 triệu USD ban đầu, mà còn được đề cử giải thưởng Oscar danh giá cho hạng mục phim hay nhất. Đây là điều mà không phải phim kinh dị nào cũng làm được, vì việc một bộ phim kinh dị được đề cử giải thưởng Oscar là vô cùng hiếm hoi.

10 bộ phim kinh dị có doanh thu cao nhất mọi thời đại

Cậu bé 8 tuổi Cole Sear bị ám ảnh bởi một bí mật khủng khiếp: cậu có khả năng nhìn thấy những người đã khuất. Nhưng không một ai tin vào khả năng kì diệu này của Cole, kể cả người mẹ hết mực yêu thương cậu. Chính điều đó là nguyên nhân dẫn đến sự lạc lõng và sợ hãi thường xuyên ngự trị trong lòng cậu. Cho đến khi gặp được bác sĩ tâm lý Malcolm, vị bác sĩ tâm lý với quyết tâm giúp Cole khám phá ra bí mật siêu năng lực này, và đồng thời khám phá ra bí mật kinh hoàng về cuộc hôn hân đang rạn nứt của ông.

2. Jaws (1975 – 471 triệu USD)

Thường biết đến với cái tên Hàm Cá Mập ở Việt Nam. Thời điểm Jaws ra mắt cũng chính là bước ngoặt khởi đầu cho thời đại hoàng kim của dòng phim bom tấn. Đạo diễn Steven Spielberg khi ấy chỉ mới 29 tuổi, đã đạt được thành công của cả đời mình khi thực hiện bộ phim có doanh thu cao ngất ngưởng 471 triệu USD.

10 bộ phim kinh dị có doanh thu cao nhất mọi thời đại

Dựa trên tiểu thuyết bán chạy nhất của nhà văn Peter Benchley. Bộ phim kể về cuộc xâm lăng của giống cá mập trắng khổng lồ đe dọa mạng sống của người dân ở bãi biễn New England. Nhân vật chính của phim là mô hình khổng lồ của chú cá mập trắng. Mãi đến khi quay chú mới được thả xuống biển, và lập tức chìm xuống đáy. Tên của nhân vật Quint, người đi biển dày dặn kinh nghiệm trong phim, theo tiếng Latin có nghĩa là năm. Anh cũng chính là người thứ năm hy sinh mạng sống bởi chú cá mập mô hình này.

3. The Exorcist (1973 - 442 triệu USD)

The Exorcist được công chiếu rộng rãi tại Hoa Kỳ năm 1973, do hãng Warner Bros sản xuất. Bộ phim đã lập kỉ lục về số lượng được đề cử tại Oscar lần thứ 46, với 10 đề cử và chiến thắng tại hai hạng mục bao gồm Hòa Âm Hay Nhất, và Kịch Bản Chuyển Thể Xuất Sắc Nhất. The Exorcist đã trở thành một trong những phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại với 442 triệu USD trên toàn cầu, gây ra những ảnh hưởng sâu rộng trong nền văn hóa đại chúng.

10 bộ phim kinh dị có doanh thu cao nhất mọi thời đại

Nội dung phim dựa trên một trường hợp trừ tà có thật năm 1949, khi nói về một cô bé phải đối mặt với việc bị quỷ ám khi chỉ mới 12 tuổi. Nhưng nhờ tình yêu thương, và quyết tâm giành lại mạng sống cho cô bé từ tay ác quỷ của người mẹ, cùng hai mục sư, đã giúp cô may mắn thoát khỏi móng vuốt tử thần.

4. The Conjuring (2013 – 318 triệu USD)

The Conjuring được phát hành tại Hoa Kỳ và Canada vào tháng 7 năm 2013, và ngay lập tức nhận được vô số lời khen ngợi từ các nhà phê bình phim, cùng khán giả, khi sở hữu số điểm 7,5 trên IMDB, và 7/10 trên Rotten Tomatoes. Bên cạnh đó, bộ phim còn chứng minh được sức hút của mình khi thu về 318 triệu USD trên toàn thế giới, trong khi kinh phí ban đầu chỉ vỏn vẹn 20 triệu USD.

10 bộ phim kinh dị có doanh thu cao nhất mọi thời đại

Dựa trên câu chuyện có thật về cặp vợ chồng Warrens có khả năng nhìn thấy hồn ma, và sử dụng chúng với mục đích trừ tà. Câu chuyện tập trung vào gia đình Carolyn, khi vừa chuyển đến căn nhà mới ở Rhode Island, cùng với 5 cô con gái. Tại đây họ đã được nếm trả những ám ảnh ma quái kéo dài, cùng những hiện tượng siêu nhiên kì lạ. Quá hoảng sợ họ tìm đến vợ chồng Warrens để xin giúp đỡ.

5. Van Helsing (2004 – 300 triệu USD)

Van Helsing thuộc thể loại kinh dị, hành động ra mắt năm 2004. Phim có sự tham gia diễn xuất của hai ngôi sao hạng A của Hollywood: Hugh Jackman, và Kate Beckinsale. Điều thú vị ở đây là hình tượng thợ săn ma cà rồng mà Kate thể hiện trong Van Helsing, hoàn toàn đối lập với nhân vật ma cà rồng mà cô thủ vai trong Underworld. Các yếu tố thu hút khán giả của phim là những pha hành động nghẹt thở, cộng hưởng cùng những kỹ xảo hoành tráng bên trong tòa lâu đài Dracula. Chính sức hút mạnh mẽ ấy đã nâng doanh thu của phim lên con số 300 triệu USD, gấp đôi kinh phí đầu tư ban đầu 160 triệu USD.

10 bộ phim kinh dị có doanh thu cao nhất mọi thời đại

Van Helsing vẽ nên một thế giới siêu nhiên mà nơi đó cuộc sống yên bình của con người luôn bị đe dọa bởi các loài ma quỷ. Xuyên suốt phim, khán giả sẽ nghe được những âm thanh gào rú ghê rợn, chết chóc xé tan màn đêm, những cỗ máy quái dị âm thầm hoạt động trong ánh sáng lập lòe ma quái. Nhưng bên cạnh khung cảnh lạnh lẽo đó, khán giả vẫn có thể cảm nhận được hơi thở ấm áp từ tình yêu, tình bạn giữa những người anh hùng.

6. Shutter Island (2010 – 295 triệu USD)

Shutter Island thuộc thể loại kinh dị tâm lý, được nhào nặn bởi bàn tay ma thuật của đạo diễn Martin Scorsese, với Leonardo DiCaprio thủ vai chính và dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Dennis Lehane. Chi phí cho bộ phim là 80 triệu USD. Trên toàn thế giới, tổng doanh thu của bộ phim là 295 triệu USD.

10 bộ phim kinh dị có doanh thu cao nhất mọi thời đại

Lấy bối cảnh năm 1954, bộ phim xoay quanh đặc vụ Teddy Daniels của cục Cảnh sát Hoa Kỳ (USMS) đang điều tra về sự biến mất của một nữ sát thủ thoát khỏi bệnh viện tâm thần quân sự Boston's Shutter Island Ashecliffe và được cho là ẩn náu gần đó. Teddy đã tìm đến hòn đảo nơi bệnh viện tọa lạc vì những lý do cá nhân, thế nhưng tại đây ông đã khám phá ra nhiều bí mật đen tối hơn.

7. What Lies Beneath (2000 – 291 triệu USD)

What Lies Beneath là một bộ phim kinh dị Mỹ của đạo diễn Robert Zemeckis. Bộ phim được chiếu tại 2813 rạp ở Bắc Mỹ và thu về 291 triệu USD phòng vé. Tuy không được giới chuyên môn đánh giá cao nhưng bộ phim vẫn được tán thưởng và nhận 3 đề cử giải Saturn.

10 bộ phim kinh dị có doanh thu cao nhất mọi thời đại

Hai ngôi sao nổi tiếng Harrison Ford và Michelle Pfeiffer trong vai đôi vợ chồng trung niên sống ở một căn nhà cạnh bờ hồ. Một năm trước, người vợ dính vào một tai nạn xe hơi và cộng thêm việc đứa con gái vào Đại học đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần của bà. Rồi bỗng một ngày, những dấu hiệu chứng tỏ căn nhà bị ma ám xuất hiện.

8. Silence of the Lamb (1991 - 273 triệu USD)

Có thể nói, đây là bộ phim nổi tiếng nhất trong danh sách. Bởi vì không những được đề cử mà Silence of the Lambs (tạm dịch: Sự im lặng của bầy cừu) còn đem về tượng vàng Oscars cho hạng mục “Phim hay nhất” cũng như danh hiệu “Nam – Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” cho Jodie Foster và Anthony Hopkins (dù ông xuất hiện trong phim không quá 15 phút)

10 bộ phim kinh dị có doanh thu cao nhất mọi thời đại

Bộ phim được thực hiện dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Thomas Harris. Nhân vật chính, Clarice Starling (Jodie Foster đóng) là một học viên của trường huấn luyện nghiệp vụ FBI. Cô phải đến gặp bác sĩ Hannibal Lecter để hỏi về kẻ sát nhân hàng loạt có biệt danh là “Buffalo Bill”. Tuy nhiên, Lecter đã dần khám phá ra góc tối trong trái tim bị tổn thương của Clarice và trêu đùa với cô khi hắn ra khỏi ngục.

9. The Village (2004 – 257 triệu USD)

Thường được xem là thể loại kinh dị, thế nhưng The Village với sự tham gia của Bryce Dallas Howard, Joaquin Phoenix và Adrien Brody cũng là một đại diện xuất sắc của dòng phim này.

10 bộ phim kinh dị có doanh thu cao nhất mọi thời đại

Bối cảnh của bộ phim diễn ra vào thế kỷ 19 tại một làng quê nhỏ bé. Những người dân nơi đây đã lập một hàng rào chắn để ngăn cách họ với các con quái vật bên ngoài địa phận. Mặc dù vậy, lời giao kèo vô hình ấy dường như đã bị phá vỡ và kéo theo hàng loạt những sự kiện đáng sợ.

10. The Ring (2002 -  250 triệu USD)

Bộ phim được làm lại từ phim Ringu của Nhật Bản ra mắt năm 1998. Tuy nhiên, cả hai đều dựa trên cùng một cuốn tiểu thuyết là Ring – Vòng tròn ác nghiệt của nhà văn Koji Suzuki. Nữ diễn viên người Úc Naomi Watts đã vượt qua Nicole Kidman, Liv Tyler, Jennifer Connelly, Kate Beckinsale để đảm nhận vai chính cùng với Martin Henderson.

10 bộ phim kinh dị có doanh thu cao nhất mọi thời đại

Nội dung của The Ring xoay quanh một cuộn băng vô danh mà bất kỳ ai xem nó cũng sẽ nhận một cuộc gọi với nội dung tương tự: “Mày sẽ chết sau 7 ngày”. Rất nhiều hiện tượng kỳ bí và khủng khiếp đã xảy ra với những người lỡ xem cuộn băng và cuối cùng là họ chết thảm sau đúng 7 ngày. Câu chuyện tiếp diễn khi nhân vật Rachel Keller (Naomi Watts đóng), dì của một nạn nhân trước đó, phát hiện ra cuộn băng và xem nó. Ngay sau khi ra mắt, The Ring đã leo lên vị trí No.1 tại Mỹ với doanh thu tuần đầu lên đến 15 triệu USD. Thành công của The Ring cũng kéo theo hàng loạt những dự án làm lại từ các bộ phim ma Nhật Bản như The Grudge, Dark Water…

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm