Nội dung

lamborghini ngày nay được biết đến là một trong hai thương hiệu siêu xe đình đám nhất của Italy. Đối đầu với Ferrari từ thiết kế cho tới công nghệ, ít ai biết được đằng sau thương hiệu bò tót là những câu chuyện thú vị.

10. Lamborghini từng cố gắng vượt mặt Hummer

 10 bí mật về lamborghini

Sản xuất năm 1977, Lamborghini Cheetah là chiếc SUV ra đời nhằm chiếm ngôi của Hummer để cung cấp chính cho quân đội Mỹ. Tuy nhiên, kiểu động cơ đặt sau của Cheetah khiến cơ cấu lái khó khăn nên thương vụ không thành công, thậm chí chiếc Cheetah duy nhất gặp nạn trên đường thử ở sa mạc.

9. Cảnh sát Vatican và Italy đều dùng Lamborghini

 10 bí mật về lamborghini

Hãng siêu xe từng tặng và bán cho cảnh sát Italy cũng như thành phố tòa thánh Vatican những sản phẩm của hãng. Chiếc Gallardo ở hình trên có thể tăng tốc 0-96 km/h chỉ trong khoảng chưa đến 4 giây.

8. Lắp ráp mỗi xe cần 100 thợ kỹ thuật

 10 bí mật về lamborghini

Không như các mẫu xe thương mại sản xuất hàng loạt bằng máy móc, các siêu xe đều phải qua tay thợ thủ công hầu hết các công đoạn để đảm bảo tính chính xác cao nhất, trung bình mỗi xe cần 100 thợ. Chiếc Murcielago SV cần khoảng 130 thợ.

7. Lamborghini sản xuất 8 xe mỗi ngày, 2.000-3.000 xe mỗi năm

 10 bí mật về lamborghini

Để đặt thương hiệu ở tầm đỉnh cao, Lamborghini cũng như Ferrari sử dụng phương pháp sản xuất số lượng hạn chế, mỗi ngày 8 xe và một năm tối đa khoảng 3.000 xe. Con số này ở Ferrari là khoảng 7.000 xe.

6. Logo bò tót được chọn vì là biểu tượng của cung Kim Ngưu

 10 bí mật về lamborghini

Sức ảnh hưởng của thương hiệu bò tót ngày nay có thể khiến hầu hết mọi người nghĩ rằng bò tót là đại diện cho sức mạnh và tốc độ, giống như những chiếc siêu xe, nhưng ý nghĩa thực sự lại không phải vậy, chỉ đơn giản vì nhà sáng lập Ferruccio Lamborghini sinh ở cung Kim Ngưu.

Hầu hết tên gọi các mẫu xe của hãng đều lấy theo tên các chú bò tót như Diablo, Gallardo, Murcielago, Miura và Aventador. Trong đó, Aventador là tên chú bò tót nổi tiếng, tham gia trận đấu vào tháng 10/1993 tại Saragossa Arena.

5. Lamborghini ban đầu là một công ty sản xuất đầu kéo

 10 bí mật về lamborghini

Ferruccio Lamborghini là một kỹ sư đam mê siêu xe, nhưng bắt đầu nghiệp kinh doanh của mình với công ty sản xuất đầu máy kéo, và nhanh chóng thành công, trở thành người giàu có.

4. Ferruccio Lamborghini từng sở hữu một chiếc Ferrari

 10 bí mật về lamborghini

Vào thời của vị đại gia đầu kéo, Ferrari đã là một thương hiệu siêu xe nổi tiếng, chính Ferruccio cũng sở hữu một chiếc. Nhưng một lần, xe của ông gặp vấn đề và Ferrari không thể giải quyết, đồng thời ông phát hiện ra bộ ly hợp của chiếc 250GT giống hệt như trên máy kéo của mình, do đó Lamborghini sản xuất siêu xe ra đời.

3. Lamborghini sản xuất cả SUV

 10 bí mật về lamborghini

Không chỉ có siêu xe, Lamborghini còn sản xuất cả siêu SUV. Sau thất bại của Cheetah, siêu bò sản xuất LM002 năm 1986, và sắp tới là Urus ra đời khoảng 2016-2017.

2. Mỗi chiếc Lamborghini được bán trước khi sản xuất

 10 bí mật về lamborghini

Với số lượng sản xuất giới hạn, mỗi chiếc Lamborghini đều có khách đặt hàng trước khi ra đời.

1. Lamborghini sở hữu siêu xe đắt nhất thế giới

 10 bí mật về lamborghini

Mức giá 4,4 triệu USD của Veneno Roadster khiến Lamborghini trở thành hãng sản xuất một mẫu siêu xe đắt nhất thế giới.

Minh Hy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Bí mật thú vị của Ferrari

9. Lamborghini tự mở công ty vì nghĩ rằng chiếc Ferrari của ông quá tệ Đây được cho là phiên bản khác về câu chuyện tạo dựng sự nghiệp của một trong những huyền thoại của giới siêu xe....

Xem thêm