Nội dung

9. Lamborghini tự mở công ty vì nghĩ rằng chiếc ferrari của ông quá tệ

 bí mật thú vị của ferrari

Đây được cho là phiên bản khác về câu chuyện tạo dựng sự nghiệp của một trong những huyền thoại của giới siêu xe . Chuyện kể rằng Ferruccio Lamborghini rất bực mình với hệ thống côn của chiếc Ferrari mà ông mua về. Khi nói điều này với Enzo Ferrari, Lamborghini bị đuổi về và đó là lý do ông quyết định rằng mình có thể làm được tốt hơn bằng việc bắt đầu tự chế tạo xe.

10. Enzo Ferrari từng không hề muốn sản xuất xe thể thao

Người sáng lập của Ferrari coi hãng của ông như một đội đua và mãi sau này ông mới được thuyết phục về việc sản xuất xe dành cho đường công cộng. Và trong suốt một thời gian ông vẫn xem những mẫu xe thương mại giống như món đồ thử nghiệm cho đường đua.

Mẫu Tipo 815 năm 1940 là chiếc Ferrari đầu tiên và mang đậm phong cách xe đua. Mẫu xe thương mại đầu tiên là 125 S phải đến 1947 mới xuất hiện nhưng được sản xuất và bán ra một cách miễn cưỡng. Mọi việc thay đổi vào năm 1969 khi Fiat mua 50% cổ phần của Ferrari, đồng nghĩa với sự bành trướng của xe thương mại ở Ferrari.

11. Xe Ferrari màu đỏ vì chúng phải thế

 bí mật thú vị của ferrari

Hiệp hội quốc tế các câu lạc bộ xe AIACR là tiền thân của  Liên đoàn đua xe thế giới (FIA). Trước những năm 1960, AIACR bắt buộc mọi mẫu xe đua sơn màu đại diện cho quốc gia. Xe Italy là màu đỏ (hay Rosso Corsa). Ngoài ra, một số màu sắc đặc trưng khác như xe Đức là màu bạc, xe Anh màu xanh lá còn xanh lam là của Pháp.

12. Những câu nói bất hủ của Enzo Ferrari

Enzo coi cạnh tranh là cách tốt nhất để đạt kết quả trên đường đua. Ông thường thích chơi các trò chơi trí tuệ với các tay đua để khích lệ họ và từng nói rằng, "một tay đua dễ dao động là một tay đua rất nhanh". Ngoài ra ông còn khẳng định: "Khí động học để dành cho ai không biết làm động cơ", hay "Khách hàng không phải lúc nào cũng đúng".

13. Nhà xưởng sống sót qua 2 trận bom trong Thế chiến II

Sau khi rời khỏi Alfa Romeo vào năm 1939, Ferrari tự gây dựng và xây nhà máy ở Modena, Italy. Vài năm sau, ông chuyển nhà máy về Maranello (công trình này vẫn ở đó cho đến ngày nay). Không may vì đó cũng là thời điểm Thế chiến II diễn ra. Ferrari bị quân phát xít buộc phải hỗ trợ cho các cuộc chiến. Vì lẽ đó, quân đồng minh từng dội bom vào nhà máy Ferrari vào tháng 11/1944 và lần nữa vào tháng 2/1945.

14. logo của Ferrari mượn của một phi công máy bay chiến đấu

 bí mật thú vị của ferrari

Francesco Baracca là một phi công chiến đấu nổi tiếng người Italy trong Thế chiến I. Còn logo tuấn mã của Ferrari ban đầu là biểu tượng dán trên chiếc máy bay của Baracca.

Năm 1923, Enzo Ferrari đến gặp bá tước Paolina- mẹ của Baracca và được bà gợi ý sử dụng hình ảnh chú ngựa tung vó là biểu tượng. Tuy nhiên phải đến năm 1940, Ferrari mới gắn nó trên những chiếc xe của mình. Ban đầu, hai ký tự “SF” được đặt dưới chân chiến mã, nhưng sau đó nó được đổi thành hàng chữ “Ferrari”.

15. Enzo Ferrari từng chế tạo xe đua với 2 động cơ

Trước khi gây dựng sự nghiệp riêng, Enzo Ferrari từng đứng đầu phân xưởng xe đua của Alfa Romeo. Một trong những ý tưởng bị cho là lập dị nhất của ông là vào năm 1935 với mẫu Alfa Romeo 16C Bimotore. Cũng giống tên gọi, chiếc xe đua có 2 động cơ. Nhưng không may là 2 cỗ máy cũng không tốt hơn một.

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm