Nội dung
Zte ra di động 4g vào quý ii2012

zte hiện đứng sau Nokia, Samsung, LG và Apple về thị phần điện thoại đi động toàn cầu. Ảnh: Reuters.

Theo Reuters, ZTE dự kiến số lượng điện thoại xuất xưởng của hãng trong ba năm tới sẽ tăng 30 đến 40% một năm. Công ty có trụ sở ở Thẩm Quyến (Trung Quốc) đã xuất xưởng được 35 triệu thiết bị trong đầu năm nay và con số trên dự kiến sẽ lên tới 80 triệu trong cả năm, lớn gấp ba lần so với năm ngoái.

"Chúng tôi sẽ tung ra điện thoại 4g tại các quốc gia tiên tiến trước. Công ty đang đàm phán với các nhà mạng nước ngoài trong thời gian này", Ding Ning, Giám đốc phụ trách mảng thiết bị của ZTE phát biểu.

Theo Reuters, nhà sản xuất này sẽ phát hành điện thoại 4g của mình vào quý II/2012. ZTE muốn giành lại thị trường bằng các mở rộng sản phẩm của mình. 4G, là chuẩn mạng không dây thế hệ thứ tư. Hiện nay, hầu hết các mẫu điện thoại trên thế giới đều chạy trên công nghệ mạng 2G và 3G.

Zte ra di động 4g vào quý ii2012

Điện thoại Skate mới của ZTE chạy hệ điều hành Android 2.3. Ảnh: Gogadgetnews.

Gần đây, ZTE vừa ra mắt mẫu smartphone mang tên Skate tại thị trường Hong Kong vào ngày 23/10. Thiết bị này chạy trên hệ điều hành Android 2.3 và sử dụng vi xử lý của Qualcomm. Công ty sản xuất thiết bị của Trung Quốc xếp sau Nokia, Samsung, LG và Apple với 3% thị phần điện thoại di động thế giới trong quý II năm nay, Gartner cho biết.

Ding Ning cho rằng ZTE đang làm ăn rất tốt tại các thị trường như Mỹ Latin, châu Phi và Đông Nam Á. Trong khi đó, Mỹ và châu Âu có phần ảm đạm hơn. Ông chia sẻ "Điều này tạo điều kiện cho ZTE, bởi các nhà mạng thí muốn thắt chặt ngân sách còn chúng tôi thì đưa ra các sản phẩm giúp họ thực hiện điều đó". Ding Ning còn cho biết thêm, ZTE dự kiến sẽ cho ra mắt thiết bị chạy hệ điều hành của Microsoft vào cuối năm nay

Trong khi các công ty Internet của Trung Quốc như Baidu hay Alibaba Group vừa tung ra các hệ điều hành di động cho riêng mình, ZTE lại chưa có kế hoạch tự phát triển một nền tảng riêng.

Thanh Tùng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Video đặc sắc tuần 3 tháng 9

Quảng cáo cho điện thoại dành cho nữ giới HTC Rhyme được xem nhiều nhất mục video công nghệ của Youtube tuần qua bên cạnh clip so sánh thiết kế iPad 2 và HTC Jetstream.

Xem thêm  

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm