Nội dung
Macbook 12-inch của Apple ấn tượng với thiết kế hoàn toàn mới từ trong và ngoài để có thiết kế mảnh mai và rất nhẹ nhưng liệu với mức giá trên 1.200USD thì có thể cạnh tranh với ZenBook UX305 của Asus.

ZenBook UX305 gây ấn tượng với thiết kế nhôm nguyên khối tinh xảo, là chiếc ultrabook màn hình 13,3-inch rất mảnh mai, chỉ 12,3mm, thậm chí còn mỏng hơn cả độ dày 13,1mm của Macbook mới. Đặc biệt Asus ZenBook UX305 còn khá rẻ - chỉ 699USD. Đây là lý do tại sao UX305 là lựa chọn thay thế tốt nhất cho Macbook mới về giá cả.


Zenbook ux305 đáng mua hơn macbook mới của apple


1. Rẻ hơn 600USD và cấu hình tương tự

Cả hai laptop này đều trang bị bộ xử lý Core M, bộ nhớ RAM 8GB và ổ SSD. Điểm khác biệt về cấu hình nằm ở chỗ khác nhau chút ít về tốc độ xung nhịp khi chip của ZenBook UX305 là 0,8 GHz còn của Macbook mới là 1,1GHz. Tuy vậy, ZenBook UX305 có giá chỉ 699USD trong khi Macbook 12-inch của Apple có giá lên tới 1.299USD, như vậy đắt hơn hẳn 600USD (hơn 12 triệu đồng). Trên thực tế, ZenBook UX305 là một trong những laptop đáng giá nhất để lựa chọn trong năm nay.


Zenbook ux305 đáng mua hơn macbook mới của apple


2. Nhiều cổng hơn

Apple có quyết định khá cực đoan khi trang bị cho Macbook mới chỉ duy nhất giắc cắm tai nghe và một cổng USB-C. USB-C sẽ đóng vai trò là giao tiếp cho mọi kết nối của Macbook mới từ sạc pin, trao đổi dữ liệu (USB 3.1 gen 1 và Thunderbolt), kết nối màn hình (Thunderbolt kiêm mini DisplayPort 1.2, HDMI/DVI/VGA). Như vậy Apple đã lược giản tối đa các cổng kết nối trên Macbook mới và bán các phụ kiện bộ chuyển đổi adapter với giá khá cao. Trong khi đó với UX305, Asus khá hào phóng cung cấp tới 3 cổng USB 3.0, đầu đọc thẻ SD và cổng micro HDMI, giắc cắm tai nghe/micro.


3. Thời lượng pin

MacBook mới sử dung thiết kế pin mới. Trong khi các thiết bị siêu di động thường sử dụng một tấm pin mỏng duy nhất, Apple đã quyết định cắt pin thành nhiều sheet xếp lớp, phù hợp với độ mỏng của máy. Apple cho biết MacBook sẽ có thời lượng pin lên tới 9 tiếng khi lướt web trên mạng wifi hoặc 10 tiếng xem video trên iTunes. Trong khi đó, trong bài kiểm tra thực tế, ZenBook UX305 cho thời lượng lướt web trên wifi là 9 tiếng 38 phút, lâu hơn so với Macbook 12-inch của Apple.


4. Bàn phím và bàn di chuột truyền thống hơn

Để làm cho Macbook 12-inch nhỏ gọn và mảnh mai hơn, Apple đã quyết định thay thế khớp nối bên dưới bàn phím của thế hệ Macbook cũ, từ cơ chế “bắt chéo” (Scissor-Switch) truyền thồng, sang cơ chế “cánh bướm” (Butterfly Mechanism). Theo như Apple, với khớp nối mới này, dù bạn có nhấn vào điểm nào trên phím bấm đi chăng nữa thì phím đó sẽ luôn đi thẳng xuống, chứ không bị lệch qua một bên như các bàn phím thông thường. Hơn nữa, nhờ đó bàn phím sẽ có kích cỡ đủ lớn nhưng các phím bằng phẳng hơn so với các phím bấm của bàn phím trên Asus ZenBook UX305. Ngoài ra, trên mỗi phím bấm của Macbook mới đều có đèn nền riêng, giúp tăng tốc độ và khả năng gõ phím trong bóng tối.


Zenbook ux305 đáng mua hơn macbook mới của apple

Macbook 12-inch của Apple được thiết kế lại cả bàn phím và bàn di chuột.​


Tuy nhiên, UX305 không có đèn nền bàn phím – một trong những nhượng bộ của Asus để giảm giá thành cho sản phẩm này. Ngoài ra điểm nữa cũng đáng lưu ý rằng, bàn di chuột (trackpad) của Macbook mới không để lại “độ lún” vật lý giống như trên bàn di của UX305. Thay vào đó trackpad Force Touch của Apple sử dụng cơ chế haptic giúp người dùng dễ dàng nhấn ở bất kỳ đâu trên bề mặt cảm ứng mà không bị hiện tượng click lên xuống. Cho dù vậy nhiều người vẫn cảm thấy thích thú sử dụng trackpad của Zenbook UX305.


Điểm gì Macbook tốt hơn?

Macbook mới có rất nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với Asus Zenbook UX305 mà bắt đầu từ thiết kế nhẹ hơn. Sự khác biệt về trọng lượng giữa 0,9kg (của Macbook 12-inch) và 1,2kg của UX305 không phải là quá lớn nhưng cũng đáng chú ý. Hơn nữa, Macbook mới trang bị bàn phím có đèn nền chiếu sáng rất cần thiết khi người dùng gõ trong điều kiện thiếu sáng, đây là điểm không có trên laptop của Asus. Đặc biệt hơn, MacBook cũng tận dụng lợi thế màn hình Retina sắc nét hơn (2304x1440 điểm ảnh, vượt trội hơn độ phân giải 1920 x 1080p của UX305) cũng có màu sắc phong phú hơn.

Tuy nhiên, một số người dùng có thể thích màn hình của UX305 vì giảm độ chói. Nhưng với model UX305 giá 999USD sắp tới sẽ cung cấp màn hình cảm ứng QHD cực kỳ sắc nét (độ phân giải 3200 x 1800 điểm ảnh). Theo Asus, màn hình 13,3 inch QHD+ của UX305 với độ phân giải 3200 x 1800 điểm ảnh sẽ làm bạn ngạc nhiên về chất lượng hình ảnh sống động, sắc nét đến từng chi tiết.


Kết luận

Asus ZenBook UX305 không phải là sự thay thế tuyệt vời duy nhất cho Macbook 12-inch. Bởi vì trên thị trường cũng còn khác nhiều các “ứng cử viên” sáng giá như Dell XPS 13 (giá khởi điểm 799USD) hay HP Spectre x360 mới giá 899USD trang bị màn hình cảm ứng và có thể lật thành máy tính bảng. Tuy nhiên, với hai phiên bản màu đá Obsidian tinh tế kết hợp với họa tiết đường tròn đồng tâm đặc trưng và phiên bản hợp kim gốm bóng mịn, ZenBook UX305 sẽ là lựa chọn tối ưu cho người dùng sành điệu với mức giá phải chăng hơn.

Nguồn : vnmedia​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm