Nội dung
Zenbook prime so phần cứng với macbook air
MacBook Air (trái) và zenbook Prime có cách thiết kế phần cứng khá tương đồng với nhau.

Về cấu hình kỹ thuật, Zenbook Prime UX31A được trang bị vi xử lý Core i5-3317U tốc độ 1,7 GHz còn macbook air 13 inch sử dụng chip Core i5-3427U tốc độ 1,8 GHz. Cả hai model này đều sở hữu RAM 4 GB cùng với ổ SSD 128 GB.

Theo PCWorld, nhìn chung, thiết kế phần cứng của hai model này khá tương đồng nhau, thậm chí cả cách sắp xếp hướng đặt ổ SSD ở mỗi sản phẩm. Sự giống nhau này được giải thích bởi việc các nhà sản xuất buộc phải tuân theo các định luật vật lý khi thiết kế máy tính. Thêm vào đó, cách sắp xếp các bảng mạch in cũng bị chi phối bởi một số nguyên tắc nhất định nhằm đảm bảo được độ chính xác cũng như phải tối giải được độ dài của dây dẫn.

Kích thước bảng mạch của hai sản phẩm gần bằng nhau và tuân thủ theo chuẩn hiện đại. Tuy vậy, mạch điện của Zenbook Prime để lộ hơi nhiều cổng kết nối và các dây dẫn trong khi linh kiện MacBook Air được sắp xếp gọn gàng hơn.

Đối với bộ phận tản nhiệt, cả hai đều sử dụng quạt cùng các đường ống dẫn nhiệt. Trong đó, quạt tản nhiệt được lắp khá nông và lệch hẳn về một phía của sản phẩm. Điểm khác biệt là asus sử dụng bộ phận tản nhiệt trên cả CPU lẫn chip hub controller I/O còn Apple dùng phần linh kiện này trên CPU.

Về ổ cứng, cả hai model đều sử dụng ổ SSD mSATA với phần chip nhớ được gắn chết trên bảng mạch. ZenBook Prime dùng ổ ADATA với cáp tản nhiệt ở một bên còn Apple lại "phơi trần" chip nhớ flash.

Cả Zenbook Prime UX31A lẫn macBook Air đều sử dụng pin 50 Wh với nhiều lớp cell chồng lên nhau. Tuy vậy, pin của ultrabook Asus lại được đi kèm với một băng cáp nhằm gia cố kết nối từ pin đến hệ thống.

Video so sánh thiết kế phần cứng Zenbook Prime và MacBook Air

Thanh Tùng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm