Nội dung
Những chiếc yaz 125 độ mà anh em đã từng nhìn thấy chắc chắn sẽ không thể nào độc đáo bằng bản độ ngày hôm nay vì nó mang trên mình một bộ áo vô cùng hiếm thấy. Một bộ áo liên quan mật thiết đến tay đua Valentino Rossi kịch độc, rất ít anh em chơi Yaz 125 biết tới!

Yaz 125 khoác lên mình bộ áo valentino rossi kịch độc
Yaz 125 phiên bản Valentino Rossi trăm năm hiếm gặp


Yaz 125 khoác lên mình bộ áo valentino rossi kịch độc
Bộ áo mà chiếc Yaz 125 ngày hôm nay sở hữu vốn thuộc về phiên bản Yaz 125 2003, nằm trong phiên bản Yamaha 125ZR M1 Edition. Được Yamaha Malaysia tung ra với số lượng giới hạn để kỷ niệm Valentino Rossi đoạt được chức vô địch MotoGP ở hạng đua đẳng cấp nhất thời điểm đó là 2 thì 500cc.

Bộ áo sở hữu vô số họa tiết đầy sắc sảo với các nhãn hiệu của những nhà tài trợ cho Yamaha thời điểm đó. Đây là một bộ áo được rất nhiều dân chơi Yaz 125 ở Malaysia sưu tầm vì có tính lịch sử còn cao hơn hẳn so với phiên bản Yaz 125 Movistar sản xuất giới hạn 5.000 chiếc.

Yaz 125 khoác lên mình bộ áo valentino rossi kịch độc
Khi nhìn kĩ vào chiếc Yaz 125, khả năng cao anh em còn sẽ bị choáng ngợp bởi những đồ chơi hàng hiệu mà chiếc xế độ này đang sở hữu. Một trong số chúng chính là cùm côn Kohken RCS, mẫu cùm côn sắc sảo được tạo ra từ công nghệ CNC tạo hình trên vật liệu nhôm nguyên khối dựa trên bản vẽ hoàn mỹ đã được thiết kế sẵn.

Yaz 125 khoác lên mình bộ áo valentino rossi kịch độc
Ngay vị trí đối lập, cùm thắng Brembo Billet cũng được làm bằng nhôm CNC nguyên khối, với kết cấu đường dầu và rãnh gió chính xác tạo ra lực thắng ổn định và dứt khoát. Kiểu dáng của cùm thắng Brembo Billet cũng cực kì gọn gàng, khi gắn sẽ tiết chế việc phải cắt gọt dàn áo quá nhiều.

Dầu của cùm thắng giờ đây sẽ đặc trung bình dầu Carbon to bản, hầm hố nhưng lại nằm lọt thỏm một cách hoàn hảo trong dàn áo nguyên bản.

Yaz 125 khoác lên mình bộ áo valentino rossi kịch độc
Bên cạnh cùm thắng Brembo Billet là bộ đôi cùm ga Domino hai dây ga dưới có khả năng rút ngắn quá trình tăng tốc cùng với công tắc Daytona. Một phương tiện vô cùng lợi hại khi đem tới cho chiếc Yaz 125 khả năng tắt đi đèn chiếu sáng, giúp người lái trở nên 'lịch sự' hơn khi di chuyển trong những ngõ hẽm chật hẹp khi ánh sáng đèn lái không chiếu trực tiếp vào người đối diện.

Yaz 125 khoác lên mình bộ áo valentino rossi kịch độc
Cũng là heo 2 piston nguyên bản, nhưng heo thắng Brembo Billet 2 piston lại có kiểu bắt đối xứng tạo ra lực thắng mạnh mẽ hơn hẳn gấp nhiều lần so với đĩa zin. Nhưng vì kiểu dáng và lỗ bắt khác biệt, nên việc cố định sẽ cần tới một chiếc pát nhôm CNC, giúp sức chú heo có thể 'cắn hết' bề mặt lưỡi đĩa nguyên bản.

Yaz 125 khoác lên mình bộ áo valentino rossi kịch độc
Một chi tiết pát nhôm CNC khác cũng được bổ sung lên chiếc Yaz 125 để thực hiện vai trò cố định pen đạp Brembo. Chịu trách nhiệm điều tiết lực thắng cho dàn chân sau, tạo ra khả năng kiểm soát phanh chuẩn xác.

Yaz 125 khoác lên mình bộ áo valentino rossi kịch độc
Ở dàn chân sau, chúng ta cũng có một chú heo Brembo Billet 2 piston đang nằm khuất sau cây pô. Vị trí lý tưởng bởi vì chắc chắn diện mạo của heo sẽ luôn luôn được bảo đảm vì không thường xuyên tiếp xúc cát sỏi như kiểu gắn xoay heo xuống dưới.

Yaz 125 khoác lên mình bộ áo valentino rossi kịch độc
Nếu đúng phong cách Yamaha 125ZR M1 Edition thì chắc chắn bộ mâm sẽ là màu đen, nhưng để dàn chân trở nên sáng giá hơn thì người thực hiện chiếc Yaz 125 đã quyết định nâng cấp bộ mâm Daytona. Vừa tăng cường độ đẳng cấp vừa mượn màu bạc của nó để giúp dàn chân chiếc Yaz 125 trở nên sáng giá hơn bao giờ hết.

Yaz 125 khoác lên mình bộ áo valentino rossi kịch độc
Đồng điệu về mặt màu sắc với các chi tiết: Tay dắt, sên tải, đĩa tải không gì khác ngoài cây phuộc Ohlins hàng hiệu. Món đồ chơi rất thường xuyên xuất hiện trên những chiếc Yaz 125 vì tạo ra độ êm ái trong quá trình nhún nảy.
Yaz 125 và những góc ảnh khác...

Yaz 125 khoác lên mình bộ áo valentino rossi kịch độcYaz 125 khoác lên mình bộ áo valentino rossi kịch độcYaz 125 khoác lên mình bộ áo valentino rossi kịch độcYaz 125 khoác lên mình bộ áo valentino rossi kịch độcYaz 125 khoác lên mình bộ áo valentino rossi kịch độcYaz 125 khoác lên mình bộ áo valentino rossi kịch độc
Nguồn ảnh : Nguyễn Văn Tân​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm