Nội dung
Tại thời điểm hiện nay, xe máy nói chung ngoài việc đáp ứng nhu cầu đi lại của mọi người thì những đòi hỏi về sự tiên nghi và công nghệ cao cấp được xem là một trong những yêu cầu mong muốn sở hữu của người sử dụng đối với chiếc xe của mình. Vì vậy hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một số công nghệ cao ở những chiếc xe máy yamaha quen thuộc với cuộc sống hằng ngày.

Yamaha và những công nghệ cao cấp
Yamaha và những công nghệ cao cấp.

Yamaha và những công nghệ cao cấp
Yamaha là một thương hiệu hàng đầu trong ngành công nghiệp xe máy chưa bao giờ ngừng phát triển các công nghệ khác nhau. Đem đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất cũng như khẩu hiệu "Sản phẩm chất lượng" mà chúng ta đã quen thuộc từ lâu.

Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các công nghệ khác nhau mà Yamaha đưa vào nhiều mẫu xe máy và đây cũng là một chiến lược rõ ràng nhằm vượt trội so với các đối thủ.

Blue Core
blue core được xem là công nghệ động cơ độc quyền của Yamaha. Với hiệu suất đốt cháy nhiên liệu tối đa mà còn đạt tới sự cân bằng lý tưởng cho sức mạnh động cơ, đem lại cảm giác lái đầy hứng khởi.

Hiệu suất làm mát cao là điều cần thiết giúp duy trì khả năng vận hành ổn định cho động cơ, vốn trở nên yếu khi quá nóng sau thời gian hoạt động dài. Dù được làm mát bằng không khí hay bằng dung dịch, động cơ Blue Core được thiết kế để tối ưu hóa khả năng làm mát, luôn đạt nhiệt độ lý tưởng mà vẫn vận hành mạnh mẽ, tăng tối đa hiệu quả sử dụng của từng giọt nhiên liệu.
Yamaha và những công nghệ cao cấp
Yamaha và những công nghệ cao cấp

Ngoài ra, Yamaha còn sử dụng công nghệ động cơ Blue Core kết hợp với hệ thống Hybrid với sản phẩm điển hình là mẫu Yamaha Grane Hybrid. Giúp đạt khả năng tăng tốc vượt trội, vận hành nhẹ nhàng, và cung cấp một tỷ lệ tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm hơn.

VVA

Công nghệ Van biến thiên vva là công nghệ hoàn toàn mới của Yamaha, được áp dụng khá rộng rãi trong thời gian gần đây. Van biến thiên (VVA) góp phần tạo ra các đặc tính gia tốc tuyến tính và cảm giác tăng tốc mượt mà.

Nó hoạt động thông qua cơ chế chuyển đổi giữa hai vấu cam cho dải tốc độ thấp và dải tốc độ từ trung bình đến cao. Sự dịch chuyển của cò mổ được kích hoạt bởi một van điện từ nhỏ gọn với các đặc tính đáp ứng nhanh. Các hiệu ứng bổ sung của hai vấu cam giúp duy trì đường cong mô-men phẳng hơn và cung cấp các đặc tính mô-men xoắn tốt trong toàn bộ phạm vi tốc độ động cơ từ thấp đến cao.

Hơn nữa, tối ưu hóa việc thiết lập thời gian nạp/xả và thời điểm phun xăng dẫn đến chuyển đổi vấu cam liền mạch, khiến cho người lái hầu như không thể nhận ra.
Yamaha và những công nghệ cao cấp

Hiện công nghệ Van biến thiên (VVA) được sử dụng nhiều cho các mẫu xe của Yamaha, bao gồm NVX 155, R15, MT-15 ... Phải nói rằng, nó thực sự ấn tượng.

Yamaha và những công nghệ cao cấp
Stop & Start System

Tương tự như công nghệ Idling Stop System (ISS) - ngắt/khởi động động trên Honda, nhà sản xuất Yamaha cũng mang công nghệ tương tự mang tên Stop & Start System (SSS). Đây là Hệ thống ngắt động cơ tạm thời (Stop & Start System) có chức năng tự động ngắt động cơ khi dừng xe và tái khởi động khi tăng ga, với 2 chế độ thông thường và đường đông giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn đến 7% trong điều kiện thử nghiệm của Yamaha.

Mà nếu chúng ta muốn tiếp tục khởi động chiếc xe để đi tiếp chỉ cần vặn nhẹ ống ga, động cơ sẽ tự động bật để nó có thể di chuyển ngay lập tức. Ngoài việc giúp tiết kiệm và phát thải ít hơn thì hệ thống này cũng giúp kéo dài tuổi thọ của Ắc-Quy. Bởi vì nó được xử lý từ ECU để giúp tính toán việc sử dụng xe lùi sau mỗi 10 phút để giúp quyết định tắt máy vào đúng thời điểm, nhằm tích lũy năng lượng của Ắc-Quy.

Yamaha và những công nghệ cao cấp

Traction Control

Hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS). Đây là một hệ thống sở hữu chức năng giúp tăng sự an toàn của người lái xe. Ngăn chặn việc mất kiểm soát độ bám đường và cố gắng điều chỉnh chiếc xe khi sắp rơi vào tình huống nguy hiểm.

Hệ thống này hoạt động với nguyên tắc sau: Đầu tiên, ECU cần thông tin và thu thập dữ liệu từ những vị trí khác nhau. Biết được sự chênh lệch tốc độ giữa hai bánh xe là mấu chốt của vấn đề mất độ bám đường. ECU sẽ sử dụng cảm biến của hệ thống chống bó cứng phanh ABS để biết xe quay nhanh hay chậm. Sau đó nhằm giảm bớt công suất của động cơ, ECU có 3 phương pháp. Trước tiên là làm chậm quá trình đánh lửa. Thứ hai là cố ý không đánh lửa trong xi-lanh. Cuối cùng là điều chỉnh bướm ga đối với các xe có hệ thống điều khiển bướm ga điện tử.

Yamaha và những công nghệ cao cấp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Yamaha R1 2020 đầu tiên tại Việt Nam

Yamaha R1 2020 là phiên bản vừa ra mắt cách đây không lâu, có thiết kế ngoại hình nâng cấp tương tự R6 và cải tiến công nghệ từ giải đua MotoGP giúp người lái có một trải nghiệm hoàn toàn mới. Mới...

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm