Nội dung

Dòng sports tourer của hãng xe Nhật hiện nay là FJ với các mẫu như FJ1200, FJ1300A, FJ1300ES. Với sự xuất hiện của động cơ 3 xi-lanh Crossplane mới sử dụng trên chiếc nakedbike FZ-09, hứa hẹn Yamaha còn sử dụng cho nhiều dòng xe khác. Mới đây nhất là FJ-09, nhãn hiệu được hãng xe Nhật đăng ký tại Mỹ.

 yamaha fj-09 - phiên bản sports tourer của fz-09

Yamaha FJR1300ES.

Nếu chiếc sports tourer ra đời, động cơ 3 xi-lanh dung tích 847 phân khối có thể cho công suất 115 mã lực. Yamaha chưa có bất cứ thông tin gì về thời gian FJ-09 ra đời.

Mẫu xe kế nhiệm dòng FJ hiện nay của Yamaha là FJR1300 với hai phiên bản A và ES. Trong đó 1300ES là bản nâng cấp từ 1300A. Đây là mẫu xe thành công của Yamaha tại thị trường Mỹ và châu Âu. Giá bán vào khoảng gần 17.000 USD.

Với sự ra đời của FJ-09, nằm ở phân khúc entry-level của sports tourer với giá thấp hơn hai đàn anh, đây sẽ là bước tiến lớn giúp Yamaha lấy thêm lượng khách hàng ưa thích dòng xe này.

Minh Hy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm  

Velocette Vogue - phi cơ mặt đất

Thiết kế kỳ lạ, thân xe bằng sợi thủy tinh, được lắp ráp bằng tay và sử dụng động cơ 192 phân khối, Velocette Vogue thuộc những sản phẩm thất bại của ngành công nghiệp xe hai bánh khi theo đuổi một xu hướng nhanh chóng bị ghét bỏ.

Xem thêm