Nội dung
Yamaha đang bị điều tra vì cáo buộc sử dụng động cơ motogp bất hợp pháp trong giải Grand Prix Tây Ban Nha tại Jerez vừa qua.

Yamaha bị điều tra về động cơ motogp bất hợp pháp
Yamaha bị điều tra về động cơ MotoGP bất hợp pháp.

Yamaha bị điều tra về động cơ motogp bất hợp pháp
Được biết, năm nay là mùa giải đầu tiên của Yamaha bị lu mờ bởi các vấn đề liên quan đến động cơ của hãng, sau khi Valentino Rossi và Franco Morbidelli bị buộc phải loại khỏi 2 chặng đua ở GP Tây Ban Nha và Andalucia do động cơ bị hỏng.

Yamaha bị điều tra về động cơ motogp bất hợp pháp

Việc phân tích nguyên nhân gây hư hỏng động cơ được thực hiện vào thời điểm đó, cho rằng vấn đề là do một lỗ van bị lỗi từ một nhà cung cấp thứ cấp.

Do quy định đóng băng động cơ, Yamaha không thể mở nắp động cơ của mình để khắc phục hoàn toàn điều này. Mặc dù, đội đua đã yêu cầu Hiệp hội các nhà sản xuất làm điều này vì lý do an toàn, nhưng họ đã rút lại yêu cầu ngay sau đó.

Yamaha bị điều tra về động cơ motogp bất hợp pháp

Yamaha đã rút lại yêu cầu của mình với Hiệp hội các nhà sản xuất sau khi có một thương hiệu khác yêu cầu tài liệu từ nhà cung cấp van xác nhận lỗi sản xuất.

Hiện Yamaha đang bị nghị ngờ và điều tra về việc sử một động cơ có hệ thống van không có trong động cơ mẫu mà họ đã được trình lên kỹ thuật MotoGP để kiểm tra trước mùa giải.

Một lệnh trừng phạt có thể gây ảnh hưởng lớn đến hy vọng vô địch của toàn đội Yamaha, cụ thể là tay đua Quartararo, Vinales và Morbidelli hiện đang trong top đầu của BXH năm nay.

Yamaha bị điều tra về động cơ motogp bất hợp pháp

Tất cả các tay đua của Yamaha đều đã tháo niêm phong 5 động cơ được phân bổ của họ trong mùa giải này, mặc dù Vinales dường như đang gặp khó khăn nhất khi đạt số kilomet nhiều nhất cho động cơ thứ 4 và thứ 5 của anh ấy.

Nếu bị buộc phải tháo động cơ thứ 6 trong 3 chặng đua cuối cùng, Vinales sẽ buộc phải xuất phát từ pitlane.

Tin tức về cuộc điều tra này cho thấy một giai đoạn khó khăn đối với Yamaha, cùng với việc Rossi sẽ không có khả năng đua tại Grand Prix châu Âu vào cuối tuần này do vẫn còn dương tính với COVID-19.

Nguồn: motorsport​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm