Nội dung

Giới thiệu ra thị trường (tháng 7/2014) với định hướng là mẫu xe dành cho phái nữ thành thị, nhưng hãng Yamaha đã mang grande cùng với hai mẫu xe mạnh mẽ khác là Nouvo và Exciter vào hành trình xuyên Việt dài hơn 5.000 km mang tên Yamaha Blue Core Touring 2015.

 xuyên việt miễn phí cùng yamaha bluecore touring 2015

Hành trình gồm 5 cung đường khác nhau: Tây Nam Bộ, Tây Nguyên, Nam Trung bộ, Tây Bắc và Bắc Trung Bộ. Mỗi chặng có chiều dài hơn 1.000 km và kéo dài trong 7 ngày.

Tour đầu tiên Tây Nam Bộ khởi hành vào ngày 8/5 đã kết thúc vào ngày 15/8. Sau cung phượt đầu tiên, Grande thể hiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt với mức tiêu hao trung bình 1,4 - 1,5 lít/100 km. Tour tiếp theo tại cung Tây Nguyên cũng đã xuất phát và bước sang ngày thứ ba. Bắc Trung Bộ sẽ là cung “chốt cuối” kết thúc vào ngày 12/6.

Grande là chiếc xe đầu tiên của Yamaha trang bị động cơ BlueCore - công nghệ được Yamaha Motor ấp ủ và phát triển trong nhiều năm. Trang bị động cơ mới, chiếc xe này không chỉ tiết kiệm khi đi phố mà còn có khả năng phượt tương đối tốt khi chỉ tiêu tốn 1,8 lít/100 km cho đường đồi núi. Thêm vào đó thiết kế của xe giúp tối ưu hóa tư thế ngồi, nhờ đó người lái có thể ngồi thẳng thoải mái và không bị mỏi khi đi đường dài.

 xuyên việt miễn phí cùng yamaha bluecore touring 2015

Thiết kế xy-lanh nhôm đúc Diasil lệch tâm giúp giảm tiêu hao công năng do ma sát giữa các bộ phận vận hành.

Blue Core trên mẫu xe Grande sở hữu thiết kế xi-lanh nhôm đúc Diasil lệch tâm giúp giảm tiêu hao công năng do ma sát giữa các bộ phận vận hành, hiệu suất đốt cháy nhiên liệu tối ưu, khả năng đạt mô men xoắn lớn tại dải tốc độ thấp.

Để tăng cường khả năng làm mát và độ bền bỉ của động cơ, nhà sản xuất đến từ Nhật Bản này đã tích hợp quạt tản nhiệt mới cùng nhiều tấm tản nhiệt siêu mỏng xếp dày đặc, giúp động cơ hoạt động mát và bền bỉ hơn.

 xuyên việt miễn phí cùng yamaha bluecore touring 2015

Tích hợp quạt tản nhiệt mới cùng nhiều tấm tản nhiệt siêu mỏng xếp dày đặc, giúp động cơ hoạt động mát và bền bỉ hơn.

Tất cả các yếu tố trên cộng với trọng lượng chưa đến 100 kg đã mang lại cho chiếc xe khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Cụ thể, với điều kiện đường sá thông thường tại Việt Nam, Yamaha Grande chỉ cần 1,85 lít xăng để thực hiện hành trình 100 km.

Các bạn có thể theo dõi hành trình tại đây. Hoặc tham khảo Facebook:https://www.facebook.com/Yamaha.XEGA.; Facebook:https://www.facebook.com/Yamaha.XESO.

(Nguồn: Yamaha Việt Nam)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm