Nội dung

Trojan mới này được công ty an ninh FireEye phát hiện từ một lỗ hổng zero-day trên trình duyệt IE của Microsoft, có tên "The diskless 9002 RAT".

Xuất hiện trojan mới đe dọa người dùng internet explorer

FireEye phát hiện ra trojan này sau khi phân tích mã máy.

Theo FireEye, thủ phạm có thể là một người hoặc một nhóm người. Thậm chí, FireEye còn suy đoán, hoạt động gián điệp của chính phủ cũng có thể đứng đằng sau vụ tấn công, song rất khó để xác định.

The diskless 9002 RAT có cách thức hoạt động tương tự DeputyDog, một trojan cũng từng được phát hiện là sử dụng lỗ hổng của trình duyệt IE để điều khiển máy tính của nạn nhân.

Và The diskless 9002 RAT nhắm đến mục tiêu là các phiên bản sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh của IE 7 và IE 8 trên Windows XP, cũng như IE 8 trong Windows 7. Song FireEye không loại trừ khả năng lỗ hổng này cũng có thể ảnh hưởng đến cả trình duyệt IE 9 và 10.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm