Nội dung

Với những thành công của học trò Alex Matherson tại cuộc thi "Little Miss & Little Mister United World 2018", siêu mẫu xuân lan có những chia sẻ về định hướng phát triển người mẫu nhí mà bản thân đã tâm huyết theo đuổi nhiều năm qua.

- Công việc hiện tại của chị như thế nào?

- Tôi vẫn làm đạo diễn catwalk cho nhiều show diễn và đều đặn tổ chức thành công 'Vietnam Junior Fashion Week' mỗi năm 2-3 mùa. Ngoài ra, tôi cũng đang điều hành Xuan Lan’s Academy, trực tiếp giảng dạy các lớp người mẫu nhí, người mẫu thiếu niên, người mẫu trẻ... Tôi quan niệm, đối với một người mẫu có thâm niên, còn đứng trên đôi giày cao gót thì sàn nào cũng là sàn catwalk.

 xuân lan mẫu nhí việt nam sẽ tỏa sáng trên sàn diễn thời trang

Xuân Lan khoe vòng eo 58 trong một shoot hình thời trang. Photo: Chanh Nguyễn, trang phục: Đỗ Mạnh Cường.

- Vì sao chị tập trung đào tạo người mẫu nhí?

- Đối với người mẫu nhí, tôi muốn tập trung đào tạo mảng này vì 3 lý do. Thứ nhất, tôi muốn đào tạo ra những hạt nhân để trở thành nòng cốt cho lớp người mẫu kế thừa sau này. Thứ hai, tôi muốn tạo một sân chơi mới cho trẻ em để các con không còn phụ thuộc vào iPad, iPhone hay các thiết bị điện tử. Tôi muốn thông qua việc tham gia các lớp học, các con sẽ tự tin hơn, hoàn thiện những kỹ năng để có thêm niềm cảm hứng và định hướng phát triển tương lai.

Cuối cùng, bản thân tôi cũng là một người mẹ, tôi xem các học trò như những đứa con bé nhỏ của mình. Tôi muốn các con có thể hưởng những điều kiện mà ngày trước tôi không được hưởng và luôn thấy tiếc nuối.

- Chị nhận xét gì về cuộc thi 'Little Miss & Little Mister United World 2018'?

- Sân chơi hoa hậu mà học trò của tôi - Alex - vừa tham gia rất hay vì quy tụ 60 thí sinh từ khắp nơi trên thế giới. Đây là cơ hội tốt để các bé được trau dồi ngoại ngữ, giao tiếp, học hỏi văn hóa, thi tài và tôn vinh một cách rất văn minh, công bằng. Tôi tin qua cuộc thi này, Alex đã bản lĩnh và tự tin hơn. Điều này đã thể hiện qua việc cô học trò của tôi đã chiến thắng giải Tài năng (Talent International) tại cuộc thi.

 xuân lan mẫu nhí việt nam sẽ tỏa sáng trên sàn diễn thời trang

Alex - học trò của siêu mẫu xuân lan tại Xuan Lan’s Academy xuất sắc đăng quang Á hậu nhí thế giới.

- Sau thành công trong vai trò người mẫu nhí và danh hiệu Á hậu nhí thế giới, chị sẽ chuẩn bị những gì cho Alex ở bước tiếp theo?

- Tôi quan niệm tương lai còn rất rộng mở và chúng tôi không muốn đóng khuôn các bé. Tôi muốn các bé được tự do phát triển với mong muốn của chính bản thân. Alex là một cô bé rất thông minh và học hỏi nhanh. Ở độ tuổi của mình, cô học trò này vẫn mong muốn được trải nghiệm nhiều thứ. Tôi và mẹ của bé đều đồng ý như vậy.

Sắp tới, Alex sẽ có nhiều hoạt động mới trong cả lĩnh vực người mẫu lẫn các hoạt động hướng đến cộng đồng. Đó cũng là định hướng của tôi để các con sống có trách nhiệm và biết yêu thương nhiều hơn.

 xuân lan mẫu nhí việt nam sẽ tỏa sáng trên sàn diễn thời trang

Xuân Lan chụp ảnh cùng học trò Alex và mẹ Alex.

- Bên cạnh Alex, chị có định hướng gì cho các học trò nổi bật khác như Hải Yến, Hương Giang, Anh Thư...?

- Hiện tại các bé đều đang ráo riết tập luyện và hoàn thiện kỹ năng để tham gia 'Vietnam Junior Fashion Week' vào tháng 12. Ngoài ra, Xuan Lan’s Academy cũng đang ấp ủ thêm một sự kiện đặc biệt nữa, nhưng tôi xin phép giữ bí mật.

Riêng việc cử đại diện cho cuộc thi 'Little Miss & Little Mister United World', chúng tôi có những tiêu chí thích hợp để tìm kiếm đại diện cho năm tới. Với việc đồng hành cùng Alex tham dự sân chơi vừa qua, tôi nhận thấy rằng trẻ em Việt Nam còn nhiều thiệt thòi khi tiến ra thế giới. Nhưng tôi tin, chỉ cần được rèn luyện, uốn nắn bài bản, các bé đều có thể tỏa sáng không kém cạnh bất kỳ trẻ em nào.

- Show diễn 'Vietnam Junior Fashion Week' vào tháng 12 dựa trên ý tưởng nào?

- Show diễn lần này được thực hiện trên ý tưởng mang mùa thu châu Âu đến sàn diễn thời trang nhí, từ phong cách kiến trúc, thời trang, âm nhạc. Cả hình ảnh những tán lá vàng, lá đỏ sẽ được chúng tôi đem đến một cách chân thật nhất. Điều này nhằm đem đến cho các người mẫu nhí một trải nghiệm chưa từng có.

Kỳ Hân

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục