Nội dung

- Nhiều công việc quá, bây giờ biết gọi chị là gì: người mẫu, diễn viên, ca sĩ hay một doanh nhân?

- Lúc này, tôi muốn mọi người gọi và nhìn nhận tôi như một doanh nhân. Người mẫu là nghề đã gắn bó với tôi và kinh doanh bây giờ cũng đang dựa trên công việc người mẫu ngày xưa. Vì thế cũng không thể nào quên nghề người mẫu được. Đó chính là bước đệm để tôi có sự thành đạt trong kinh doanh và đấy chính là hình ảnh mới của tôi bây giờ - một doanh nhân thành đạt.

- Còn những vai trò khác thì sao?

- Tôi nhận lời làm diễn viên khi nhận thấy có vai diễn mà mình cảm được và thật sự phù hợp với mình. Tôi không muốn nhận bừa rồi làm hỏng vai diễn và làm hỏng đi chính hình ảnh của mình. Không quá chủ quan nhưng tôi cũng có thể tự tin mà nói mình đã diễn xuất không tồi. Còn một ca sĩ thì cho đến giờ phút này tôi chưa bao giờ khẳng định mình sẽ là một ca sĩ cả.

Xuân lan lửa nghề của tôi đã chín chắn hơn

Người mẫu Xuân Lan. Ảnh: lalamodel.

- Nhưng trong thời gian tới, chị sẽ xuất hiện trong album "Tình có như không" với Hoàng Thanh, chị nói sao?

- Điều này nằm trong bí mật của album và chỉ khi nào album được phát hành thì mọi người mới biết được chính xác là tôi xuất hiện với tư cách gì. Tôi không phủ nhận và không khẳng định nếu ai gọi tôi là ca sĩ, đó là một bí mật thú vị dành cho mọi người.

- Nhiều người cho rằng đó cũng là một chiêu để lôi kéo sự tò mò của khán giả, chị giải thích về điều này thế nào?

- Cái này là do sự cảm nhận của mỗi người còn với tôi, nó đơn thuần chỉ là một bí mật nho nhỏ thôi. Có người thì nghĩ là chiêu, có người coi là bí mật như tôi đã nói và cũng có người sẽ nghĩ đó là một cách PR cho album mới này... Tất cả sẽ có câu trả lời sau khi album chính thức được phát hành. Khi một nhà kinh doanh cho ra mắt một sản phẩm mới, sẽ phải có một chiến lược dành cho nó và đây là chiến lược của tôi.

- Chị tự tin bao nhiêu phần trăm với những chiến lược và sản phẩm của mình?

- Tự tin 100% vì tôi đã dồn hết tâm huyết của mình vào việc này. Tôi không muốn mình làm một việc gì đó không đến nơi đến chốn để tự làm mất đi hình ảnh của mình. Ít nhất trong thời gian album chưa phát hành đã gây được sự chú ý và tò mò của khán giả rồi. Chính sự tò mò xem tôi sẽ xuất hiện như thế nào trong album này đã là thành công rồi.

- Vậy còn mối quan hệ của chị với ca sĩ Hoàng Thanh thì sao?

- Xuân Lan đang ngồi nói chuyện với bạn khác với Xuân Lan trước đây. Nếu như trước, tôi có thể "open" tất cả mọi chuyện, kể cả tình cảm cá nhân hay chuyện công việc thì bây giờ, khi đã là một nhà kinh doanh, tôi hiểu những gì nên và không nên nói. Đặc biệt là chuyện tình cảm, tôi sẽ không bao giờ đề cập lên mặt báo nữa. Chỉ khi nào bạn nhận được một tin nhắn "Xuân Lan sắp lấy chồng, vào ngày này, giờ này..." thì tôi sẽ tiết lộ. Còn bây giờ, quan hệ giữa tôi và Hoàng Thanh trước mắt mọi người, ai nghĩ là manager và ca sĩ thì nó là như thế, ai nghĩ là quan hệ tình cảm thì nó là quan hệ tình cảm... Cá nhân tôi, tôi chỉ nói rằng đó là một mối quan hệ tốt đẹp và chúng tôi cũng đang tiến hành công việc một cách hết sức tốt đẹp. Thế thôi.

- Thế hiện tại, chị có tính đến chuyện lấy chồng?

- Tôi đã không nghĩ đến chuyện đó nữa ít nhất là trong thời gian này vì tôi muốn dành sự ưu tiên số một cho công việc đã. Còn thay đổi hình ảnh vì 80% là tôi thấy mình đã quá cũ kỹ trong một hình ảnh và muốn làm một điều gì đó mới hơn, lạ hơn. 20% còn lại là sự cộng hưởng của nhiều thứ, có thể thay đổi thế này tôi sẽ may mắn hơn, thuận lợi hơn để hướng tới những điều mới mẻ hơn. Tôi thấy mình có vẻ may mắn hơn đấy... (cười)

- May mắn hơn, vậy lý do gì mà trước đây chị có thể chia sẻ mọi chuyện còn bây giờ lại e dè?

- Có những chuyện không hay lắm khi tôi đã thổ lộ về tình cảm của mình quá nhiều. Dư luận bao giờ cũng có hai luồng trái ngược, những ai hiểu và biết mình đang như thế nào thì sẽ thông cảm, còn ai không biết sẽ phản ứng ngược lại và cho rằng "tại sao cô này cứ suốt ngày than vãn tình cảm trên báo chí, tại sao một hình ảnh Xuân Lan lạnh lùng như thế, sang như thế lại khổ sở vậy". Và tôi hiểu là mình nên thay đổi, dù muộn còn hơn là không. Vì thế, tôi sẽ giữ lại những điều này cho riêng mình. Tôi nghĩ đó là một điều tốt vì tình cảm thì có phải lúc nào cũng vui vẻ và suôn sẻ đâu. Lúc vui thì chẳng sao, lúc buồn mà mọi người chú ý đến mình nhiều thì lại càng buồn hơn nên thôi, giữ bí mật cho mình là hơn cả.

- Nhưng những chuyện riêng tư mà được hé mở thì chị càng nổi tiếng và càng hot hơn, chị nghĩ thế nào về chuyện này?

- Tôi không biết quan điểm của các nghệ sĩ khác thế nào chứ cá nhân tôi và những người bạn thân thiết trong giới đều xác định mình là người của công chúng, sự quan tâm của công chúng dành cho mình sẽ rất nhiều. Đó là một điều rất đáng quý nhưng đôi khi tôi cảm thấy cuộc sống riêng tư của chúng tôi bị soi mói quá nhiều. Có những bài báo rất tích cực nhưng có những bài tiêu cực vì có phải phóng viên nào cũng hiểu hết những tâm tư, suy nghĩ của chúng tôi đâu. Vì thế, khi có chuyện gì thì người nghệ sĩ bao giờ cũng là người bị tổn thương nhiều nhất. Nó ảnh hưởng không chỉ đến cá nhân mình mà còn người thân của mình nữa chứ, nhiều khi thấy tội nghiệp lắm.

- Cát-xê cho người mẫu hiện tại có thay đổi gì so với trước đây?

- Đến thời điểm này, cát-xê của người mẫu đã tăng rất nhiều so với 2 năm về trước. Một người mẫu mới xuất hiện cũng có mức thu nhập là khoảng 400.000 đồng cho một sô diễn, nghĩa là tăng gấp đôi so với 2 năm trước. Tất nhiên cũng tùy thuộc vào chương trình nữa. Tôi nghĩ đó cũng là một tín hiệu rất đáng khả quan cho nghề người mẫu.

Còn việc một số người mẫu nói chung thì vài năm trước có những hành vi chưa tốt làm ảnh hưởng đến hình ảnh của giới. Còn bây giờ, tôi không khẳng định là những người mẫu đang hoạt động và nói lên điều này đều có tư cách đạo đức tốt. Sở dĩ tôi nói thế vì chính bản thân họ cũng không chấp nhận những chuyện xấu đó vì tất cả đều có tư tưởng tạo nên một giới người mẫu trong sạch, nhất là mới đây, hiệp hội người mẫu đã được thành lập và người mẫu được công nhận là một nghề.

- Là một người rất thành danh trên sàn catwalk nhưng giờ có quá nhiều công việc khác chi phối, chị nghĩ sao về việc mất cảm xúc khi lên sàn diễn?

- Điều này thì chưa bao giờ vì cảm xúc đó đã ăn vào máu rồi. Đôi khi áp lực công việc quá mệt mỏi, tôi lại nghĩ đến những cảm xúc khi mình lên sân khấu để lấy lại thăng bằng.

Lửa nghề của tôi so với 3 năm trước vẫn thế, thậm chí ngày càng nhiều hơn, có khác chăng là lửa bây giờ không còn nông nổi, hời hợt nữa mà nó già dặn, chín chắn hơn. Và lửa đó có được truyền qua cho thế hệ đàn em là những học trò của tôi bây giờ chứ không chỉ đốt cháy cho riêng mình.

(Theo Quốc Tế Thị Trường Tiêu Dùng)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Siêu mẫu Thúy Hương dự thi ‘Best model of the world’

Lần đầu tiên, cuộc thi tìm kiếm người mẫu xuất sắc thế giới 2006 tổ chức tại Thổ Nhĩ Kỳ có đại diện của dải đất hình chữ S tham gia. Người thay mặt cho giới chân dài VN "đem chuông đi đánh xứ người" là Siêu mẫu toàn quốc 2005 Nguyễn Thúy Hương - "quân" của công ty thời trang New Talent.

Xem thêm  

Chân Victoria Beckham xấu nhất giới ‘sao’

Theo kết quả cuộc bầu chọn do hãng rượu Lambrini (Anh) tổ chức, nàng Posh Spice đứng đầu bảng xếp hạng những nhân vật nổi tiếng có cặp giò tệ nhất. Diễn viên Kelly Brook là người có đôi chân đẹp nhất.

Xem thêm  

Dây đeo cổ cá tính

Chỉ với một chiếc dây đeo và những miếng gỗ nhỏ ngộ nghĩnh, bạn đã có thể tự mình tha hồ sáng tạo series vòng cổ phong cách và rất hợp mốt. Những thiết kế dưới đây sẽ gợi cho bạn ý tưởng hay.

Xem thêm