Nội dung

Công nghệ này không chỉ cho phép ôtô kết nối vệ tinh dẫn đường, nghe nhạc từ web mà còn mở ra một thị trường hỗ trợ từ xa mà hiện tại mới chỉ dừng lại ở các thuê bao giống như OnStar của GM và Assist của BMW. Hệ thống dẫn đường vệ tinh phức tạp có thể tự động phát đi tín hiệu báo động tai nạn, hoặc giúp cảnh sát xác định vị trí xe bị đánh cắp, thậm chí vô hiệu hóa chúng trong một số tình huống.

Các công ty sản xuất phụ kiện xe hơi, và các hãng điện tử đang làm việc cùng nhau để đưa ra một giao thức tiêu chuẩn gọi là MirrorLink. Hiện nay, mỗi nhà sản xuất ôtô đều có một giao thức độc quyền. Điều đó gây khó chịu cho các hãng điện tử trong việc sản xuất smart phone đơn có thể tương thích với tất cả các xe.

 xu hướng tích hợp smart phone trên xe hơi

Hệ thống thông tin mới trên Chevrolet Spark. Ảnh: Forbes.

Juniper cho biết, Mỹ hiện đang dẫn đầu các nước trong khu vực trong việc phát triển các công nghệ từ xa trên xe hơi. Ford bắt tay Microsoft để tạo ra hệ thống Sync, một trong những chức năng điện thoại thông minh tiên tiến được tích hợp nhận dạng giọng nói. Trong khi đó, General Motors đã sẵn sàng tung ra thị trường OnStar For My Vehicle với khả năng hỗ trợ định vị vệ tịnh, giao thông, an toàn và một số thiết bị hỗ trợ khác.

Bước tiếp theo của GM sẽ là kết nối điện thoại thông minh. Dựa vào chức năng của những chiếc smart phone để tạo ra những chức năng cải tiến. Mẫu xe cỡ nhỏ, giá rẻ Chevrolet Spark có mặt trong màu hè này sẽ có thêm hệ thống thu phát sóng, một màn hình cảm ứng rộng, và nó sẽ có những chức năng giống của một chiếc điện thoại thông minh. Điều đó có nghĩa rằng khi lái xe nghe nhạc bằng hệ thống Pandora, nó đơn giản chỉ đóng vai trò là một đường dẫn, đóng ngắt thay vị phải xử lý hàng loạt dữ liệu.

Người đại diện của Chevy cho biết, nó tốn nhiều công sức trong việc phát triển phần mền với sự hỗ trợ của Samsung để làm hệ thống phù hợp với mọi chiếc smart phone.

Bảo Sơn (Forbes)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Trường dạy lái xe sang

Để có những trải nghiệm lái trên những mẫu xe đắt tiền, tính năng cao là những khoản học phí không nhỏ tại những khóa học đặc biệt.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm