Nội dung

Các mô hình giải trí phổ biến trên thế giới

Một trong những mô hình giải trí truyền thống đã từng rất thành công trên thế giới là các công viên giải trí, với những tên tuổi như World Bazaar, Tomorrowland, Adventureland, Critter Country, Westernland, Fantasyland, trong đó phải kể đến sự thành công sáng chói của Disney Land với sự ra đời chóng mặt của các “chi nhánh” trên toàn thế giới. Những công viên này chọn các nhân vật trong cổ tích, thần thoại hoặc nhân vật hoạt hình để làm điểm nhấn và mang đến niềm vui thích cho khách hàng bằng những trò chơi trong nhà hoặc ngoài trời với sự hỗ trợ đắc lực của máy móc. Các tiểu cảnh hay mô hình lâu đài, nhà ma, trạm du hành vũ trụ,… cũng là một đặc tính thú vị để du khách chụp ảnh lưu niệm.

Xu hướng mới chọn địa điểm du lịch trong tương lai

Hình thức du lịch để tham gia những lễ hội tưng bừng trên thế giới cũng không kém phần hấp dẫn vì tất cả các quốc gia đều có những lễ hội đặc sắc, nổi tiếng nhất là lễ hội bia tháng Mười ở Đức, lễ hội bóng bay quốc tế tại New Mexico, lễ hội cà chua ở Tây Ban Nha, lễ hội hoa đăng ở Đài Loan, hay lễ hội đường phố Carvival của Brazil. Điều làm khách du lịch rất thích tham gia các sự kiện này là vì mỗi lần diễn ra lễ hội sẽ thu hút hàng trăm nghìn thậm chí cả triệu lượt người kéo đến. Một bầu không khí sôi động, thân thiện, và đầy tính kết nối cho cảm giác hân hoan đến người tham gia.

Xu hướng mới chọn địa điểm du lịch trong tương lai

Xu hướng chọn địa điểm giải trí của khách du lịch trong tương lai

Trong những năm gần đây nổi lên một hình thức mới là các tổ hợp giải trí tập trung mọi loại hình “ăn chơi” thời thượng nhất, thay vì chỉ xoáy vào một mảng duy nhất, tiêu biểu có Genting của Malaysia thu hút đến 20 triệu lượt khách trong năm 2015, Pattaya với 11,5 triệu lượt, Macau 10,5 triệu lượt. Những khu giải trí hàng đầu này có mật độ dày đặc các khu nghỉ dưỡng 5 sao, khách sạn cao cấp, hàng trăm ngàn tòa condotel với tỉ lệ lấp đầy luôn đạt từ 70% trở lên.

Xu hướng mới chọn địa điểm du lịch trong tương lai

Theo Sở Văn Hóa – Thông Tin – Du Lịch thành phố Đà Nẵng, năm 2015, thành phố đã đón tiếp 4,5 triệu lượt khách cả trong và ngoài nước, công suất phục vụ của tất cả các phòng khu nghỉ mát, khách sạn, nhà nghỉ trung bình đạt 77%, tức tiềm năng phát triển du lịch của thành phố này còn rất nhiều so với các điểm du lịch nổi tiếng thế giới. Ngoài ra ở Đà Nẵng cũng chưa hình thành một khu tổ hợp vui chơi, giải trí nức tiếng để tạo ra mục đích du lịch vì giải trí cho du khách.

Ngành du lịch Đà Nẵng chuẩn bị bùng nổ với tổ hợp giải trí – nghỉ dưỡng Cocobay

Dựa trên ý tưởng phát triển một khu vui chơi, giải trí và nghỉ dưỡng quy mô nhất từ trước đến nay tại Việt Nam, làm tiền đề cho sự phát triển du lịch theo hướng vì mục đích giải trí của du khách toàn cầu, Empire Group đang nhanh chóng triển khai xây dựng khu phức hợp Cocobay trên đường Trường Sa – con đường đắt nhất Đà Nẵng. Đây sẽ là nơi hội tụ đầy đủ nhất, hoành tráng nhất và đặc sắc nhất các dịch vụ lưu trú đẳng cấp, các tiện ích giải trí hiện đại bậc nhất và chất lượng dịch vụ vào hàng “6 sao”.

Xu hướng mới chọn địa điểm du lịch trong tương lai

Khởi công vào ngày 05/6 sắp tới, dự án Cocobay sẽ sớm trình làng Cocobay Center - Trung tâm hội nghị và sự kiện hiện đại với công suất 2.000 chỗ ngồi, những công trình đồ sộ khác như tổ hợp vui chơi Mexicola vui nhộn bậc nhất Việt Nam, khu lưu trú trải nghiệm lần đầu tiên xuất hiện với chủ đề về chiến tranh Việt Nam bao gồm các loại hình lưu trú độc đáo như lều, cabin gỗ và mô hình lưu trú thời chiến có tổng diện tích 13.000m2 và 70 đơn vị phòng ở, Fish Boat Restaurant - Tổ hợp Đại nhà hàng với các mô hình nhà hàng câu cá, buffet Á, buffet Âu, nhà hàng hải sản tươi sống với tổng diện tích 10.000m2 và sức chứa 5.000 khách, và Nhạc nước Laser trên sông Cổ Cò cùng rất nhiều hạng mục độc đáo khác.

Xu hướng mới chọn địa điểm du lịch trong tương lai

Được đầu tư kinh phí cực lớn cùng dàn lãnh đạo kế thừa sáng tạo và đam mê, đội ngũ nhân lực quản lý giàu kinh nghiệm đến từ các tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực hoạch định, thiết kế, xây dựng, tổ chức sự kiện, vận hành, Cocobay sẽ là bước đột phá trong lĩnh vực bất động sản giải trí – nghỉ dưỡng tại Việt Nam.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm