Nội dung
Xu hướng hoài cổ của thời trang thế kỷ mới
Thời trang của năm 2000.
Phong cách của Twiggy - cô người mẫu nổi tiếng - đã tạo nên một làn sóng thời trang mạnh mẽ, gây ảnh hưởng lớn tới giới trẻ thời kỳ này. Những nét cắt thẳng hơi "cứng nhắc" thích hợp với những người có thân hình mỏng mảnh. Tiêu biểu cho thập niên này là kiểu jupe xếp nếp thẳng với đai lưng to bản (kết hợp với bốt cao cổ) và áo khoác liền mảnh, cắt thẳng may bằng vải tuýp dầy. Kiểu đầm suông cài khuy thẳng đã trở lại rầm rộ trong mùa mốt năm nay. Thập niên 70, phong cách hippi tràn ngập ở châu Âu, màu sắc được sử dụng tối đa cả gam màu nóng và lạnh. Mốt da và lông thú lên ngôi. Phụ nữ tạo cho mình một phong cách quý phái, sang trọng nhưng hơi loè loẹt. Năm 80 được coi là thời kỳ quá độ của thời trang với sự kết hợp giữa nhiều trường phái mốt khác nhau. Các nhà tạo mẫu tập trung vào những nét cắt đa dạng chứ không chú trọng vào hình thể. Đây cũng là thời kỳ thịnh hành phong cách ăn mặc theo các ngôi sao nhạc rock với những trang phục ấn tượng. Chiếc áo pull của thập niên 80 có kiểu dáng hiện đại hơn. Nó thường kết hợp với quần âu hoặc jupe lửng đến gối, thêm chiếc dây lưng mảnh cài trễ eo. Kiểu jupe bó, lửng tới gối đang được ưa chuộng. Thập niên 90 trở lại với kiểu cách giản dị, trong trang phục có những phá cách, sự phối màu thiên về những màu lạnh nhưng vẫn tạo sự tươi trẻ cho người mặc. Năm 2000, một loạt các mẫu thiết kế sử dụng các chất liệu truyền thống. Các nhà tạo mẫu cho rằng phong cách của thời trang thế kỷ mới phải độc đáo nhưng vẫn hướng về cội nguồn.
(Theo Model, 5/1).

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thời trang xuân - hè 2002 tại Cung Văn hoá Hữu nghị

Chương trình sẽ giới thiệu những bộ sưu tập thời trang mới nhất của các nhà thiết kế danh tiếng Hà thành như La Hằng, Tiến Lợi, Vũ Thu Giang... Không chỉ có trang phục, lần này hội chợ còn có sự góp mặt nhà tạo mẫu tóc Yến Trang, nhà may Xuân, thời trang áo cưới Thanh Hằng Wedding...

Xem thêm  

Bộ sưu tập Gió Đông

Những ngày cuối năm này, Công ty Dệt Việt Thắng đã trình làng bộ sưu tập mới mang tên Gió Đông. Đó là những chiếc váy, áo kết hoa, cườm, may từ chất liệu filacool, kandy, nylon với sắc màu tươi ấm áp. Chúng sẽ giúp người mặc trông ấn tượng và cá tính hơn.

Xem thêm