Nội dung

1. Trước Công nguyên

hình xăm chịu ảnh hưởng của nhiều nền văn hóa cổ đại khác nhau như Ai Cập, những người Scythia ở dãy núi Altai, các bộ lạc ở Peru và Columbia. Tại Ai Cập, hình xăm dùng để đánh dấu gái mại dâm và thậm chí được cho là có tác dụng bảo vệ để chống lại các bệnh lây qua đường tình dục. Trong các nền văn hóa khác, chẳng hạn như Hy Lạp cổ đại, hình xăm giúp xác định một người là nô lệ hoặc thành viên một giáo phái nào đó. Công cụ để tạo hình gồm mực, một đầu nhọn có gắn tay cầm gỗ, dụng cụ bằng đồng, kim.

Xu hướng hình xăm qua từng giai đoạn lịch sử

Angelina Jolie là một trong những nghệ sĩ nữ sở hữu nhiều hình xăm trên cơ thể.

2. Giai đoạn 1890 - 1910

Vào giai đoạn 1800 - 1900, hình xăm được xem là phong cách của tầng lớp thượng lưu ở Anh. Họ thường xăm vào những nơi dễ dùng quần áo che đi và hình xăm có thiết kế đa dạng, từ cánh bướm tới các chữ cái viết tắt. Có lời đồn cho rằng, nữ hoàng Victoria của Anh cũng xăm hình con hổ Bengal đang đánh nhau với một con trăn. Tuy nhiên, không ai kiểm chứng được điều này.

3. Những năm 1920 - 1960

Trải qua một thời gian dài, hình xăm đã trở thành văn hóa và được phụ nữ ưa chuộng. Người phụ nữ xăm mình nổi tiếng nhất giai đoạn này là Betty Broadbent (nữ nghệ sĩ xăm mình đầu tiên) và Pam Nash, người đã xăm hình một ngôi chùa Trung Quốc ở sau lưng.

Xu hướng hình xăm qua từng giai đoạn lịch sử

4. Cuối những năm 1990 - đầu 2000

Các hình xăm đa dạng, từ ký tự tiếng Trung, hình cánh bướm, các con vật, họa tiết cổ từ nhiều bộ lạc...

5. Năm 2013

Xu hướng hình xăm qua từng giai đoạn lịch sử

Ca sĩ Ashlee Simpson có một hình xăm ở cổ tay.

Xu hướng xăm của năm nay là những họa tiết nhỏ, nằm ẩn ở tai, trên nếp gấp bàn tay và các ngón tay. Hình xăm đủ nhỏ để bạn có thể giấu đi khi cần thiết nhưng vẫn toát lên nét sexy. Hình xăm nhỏ được phụ nữ ưa chuộng hơn cả bởi nó thể hiện được sự nữ tính, mong manh.

Xem tiếp: Hình xăm nữ tính của các mỹ nhân Hollywood

Thùy Liên
Ảnh: Pinterest

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục