Nội dung

sony ericsson xperia x1htc touch pro xuất hiện gần như song song trên thị trường di động. Cả hai không chỉ mạnh về kết nối mà còn sở hữu bàn phím QWERTY dễ sử dụng. Trong khi HTC là "gã khổng lồ" trong làng Windows Mobile thì Sony Ericsson chỉ mới chập chững với Xperia X1.

Dưới đây là những so sánh chung về Xperia X1 và Touch Pro.

Xperia x1 vs touch pro

Cả hai đều là những thiết bị có bàn phím QWERTY. Ảnh: Cnet.

X1 nhỉnh hơn Touch Pro về thiết kế.

Điều có thể nhận ra là Touch Pro trông dày, ngắn, model này giống như phần lớn các PDA do HTC sản xuất trước đó. Máy chỉ sở hữu màn hình VGA thường.

Trong khi X1 nhỏ nhắn, gọn gàng, cơ chế trượt chắc chắn. PDA của Sony Ericsson sở hữu màn hình rộng WVGA. Bên cạnh Touch Pro trông X1 thời trang hơn hẳn.

Điểm số: Touch Pro: 8 - Xperia X1: 10.

Xperia x1 vs touch pro

Bàn phím trên Touch Pro dễ sử dụng và chi tiết hơn X1. Ảnh: Gsmarena.

Giao diện và các phím bấm của Touch Pro dễ sử dụng hơn Xperia X1.

Có thể nhận thấy, TouchFLO 3D là giao diện linh hoạt, dễ sử dụng và minh họa trực tiếp các ứng dụng ngay tức thời. Người dùng có thể trượt nhanh ngón tay sáng trái, phải để vào ứng dụng.

Trong khi đó, các tấm Panel của X1 lớn, dễ bấm nhưng khả năng kéo, trượt chưa linh hoạt như TouchFLO.

Về bàn phím QWERTY, X1 chỉ có 4 hàng phím, phím bấm số nằm trên chữ. Còn Touch Pro thiết kế gần với bàn phím máy tính hơn khi chia ra bàn phím số và chữ riêng. Ưu điểm của X1 và các nút bấm có phần rộng rãi hơn.

Điểm số: Touch Pro: 8 - Xperia X1: 6.

Xperia x1 vs touch pro

X1 là một trong số các PDA hiếm hoi có giắc cắm 3,5 mm. Ảnh: Gsmarena.

Cả hai đều là những PDA mạnh mẽ, nhưng X1 nổi bật hơn một chút với giắc cắm tai nghe 3,5 mm.

Mặc dù X1 mang thương hiệu Sony Ericsson, tuy nhiên, đây lại là sản phẩm của HTC sản xuất. Vì thế, không có gì lạ khi thấy cả hai đều có kết nối HSDPA, Wi-Fi, GPS. Hệ điều hành Windows Mobile 6.1 trên X1 lẫn Touch Pro không khác biệt về ứng dụng.

Tuy vậy, X1 được lòng người dùng thích giải trí hơn bởi giắc cắm tai nghe chuẩn 3,5 mm. Còn Touch Pro vẫn đi theo truyền thống của HTC khi hãng chỉ trang bị giắc miniUSB làm chuẩn chung cho sạc, kết nối máy tính và tai nghe.

Điểm số: Touch Pro: 8 - Xperia X1: 9.

Xperia x1 vs touch pro

PDA của Sony Ericsson xem phim tốt với màn hình rộng. Ảnh: Gsmarena.

Sony Ericsson X1 mạnh hơn Touch Pro về xem phim, nghe nhạc.

Thực ra, giải trí không phải là điểm mấu chốt khi so sánh PDA, bởi đây là tính năng phụ và không được chú ý nhiều. Tuy nhiên, thời gian gần đây dòng Windows Mobile đã có những cải tiến với nhiều tính năng giải trí hơn, tiêu biểu là Samsung Omnia hay Touch HD.

Trực tiếp nghe nhạc trên Touch Pro, có thể nhận ra loa ngoài của model này tiếng bass tốt, âm thanh trầm ấm hơn Xperia X1, nhưng khi nghe nhạc trên tai nghe thì cả hai đều tương đương.

Touch Pro có màn hình VGA, xem phim sắc nét và đầy đủ màu sắc. Tuy nhiên, X1 còn nâng cấp hơn với mang hình WVGA, xem video ở định dạng HD.

Điểm số: Touch Pro: 6 - Xperia X1: 7.

Xperia x1 vs touch pro

Tốc độ xử lý của Touch Pro nhanh hơn X1. Ảnh: Cnet.

Touch Pro hơn X1 về tốc độ xử lý còn thời gian sử dụng pin lẫn chất lượng cuộc gọi gần như tương đương.

So sánh với X1, giao diện TouchFLO trên PDA của HTC mượt mà hơn. Điều này có được là do RAM của Touch Pro (288 MB) lớn hơn X1 (256 MB).

Chất lượng cuộc gọi trên X1 lẫn Touch Pro gần như tương đương, cả hai đều ổn định và bắt sóng tốt. Xét về thời gian sử dụng pin, X1 được thông báo là sử dụng 10 giờ đàm thoại liên tục, còn Touch Pro là 8 giờ. Tuy nhiên, hầu như phần lớn dòng Windows Mobile thì pin đều là yếu điểm, kết nối Wi-Fi duyệt web, hay xem phim nhiều chỉ được trên 4 giờ.

Điểm số: Touch Pro: 7 - Xperia X1: 6.

Xperia x1 vs touch pro

X1 chỉ nhỉnh hơn Touch Pro một điểm. Ảnh: Cnet.

Kết quả chung cuộc, X1 với tổng điểm là 38 đã chiến thắng, dù Touch Pro chỉ thua kém đúng một điểm. Việc PDA của Sony Ericsson nhỉnh hơn là do máy có thiết kế thời trang, màn hình rộng và hỗ trợ giắc cắm 3,5 mm. Nhưng, Touch Pro vẫn được đánh giá cao bởi giao diện đẹp, bàn phím dễ soạn thảo.

Huy Nguyễn (theo Cnet)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Newton - ‘ông tổ’ của iPhone

iPhone đã gặt hái được vô số thành công, tuy nhiên, đây không phải là chiếc PDA đầu tiên của Apple. Hơn 10 năm trước, hãng này xuất xưởng thiết bị màn hình cảm ứng đầu tiên mang tên Newton.

Xem thêm  

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Bộ ba Nokia E63, E71 và E61i

Nokia E63 là model mới nhất bên cạnh hai "đàn anh" là E61i và E71 với bàn phím QWERTY tiện dụng, nhiều tính năng kết nối. Tuy nhiên, mỗi thiết bị vẫn có một đặc trưng riêng.

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm