Nội dung
Mắc bệnh chàm từ khi mới 4 tháng tuổi, da cậu bé Morgan (Anh) luôn bị phỏng rộp và ngứa ngáy khiến bé đã xin mẹ được chết để thoát khỏi đau đớn.

Mẹ cậu bé – cô Dana Bishop 36 tuổi đến từ Thetford, Surrey (Anh) bật khóc khi chia sẻ về khoảng thời gian mà con mình phải chiến đấu với bệnh tật. Mới 4 tháng tuổi, Morgan đã bị chàm. Da ở lòng bàn chân, lưng và đầu gối cậu bé bị nứt và đau gây khó khăn trong việc đi lại.

Trở về từ trường học, Morgan nói với bố mẹ rằng rất muốn được nô đùa cùng các bạn nhưng chỉ có thể đứng nhìn từ xa sau khi khó khăn di chuyển được vài bước.

Xót xa bé 5 tuổi bị chàm muốn chết vì quá đau đớn

Cậu bé Morgan phải chịu nhiều đau đớn trên da do mắc phải bệnh chàm

Các vết trên da Morgan ngày càng nghiêm trọng, xấu xí và giống như vết bỏng axit. Trong lần sinh nhật thứ năm của mình, cậu bé nói với mẹ rằng thà chết còn hơn phải chịu đau đớn khiến cô Dana vô cùng đau lòng.

Vợ chồng nhà Bishop chia sẻ: Morgan đã trải qua mọi phương pháp điều trị khác nhau bao gồm cả hóa trị liệu nhưng vẫn không thuyên giảm. Cô Dana còn phải nghỉ việc ở nhà để chăm sóc cho con.

Dana đau lòng nói: “Mùa đông là địa ngục đối với làn da của Morgan vì thời tiết lạnh. Chúng tôi cũng hiếm khi ra ngoài vào mùa hè hoặc dưới ánh nắng mặt trời, những nơi nhiều phấn hoa vì sẽ làm trầm trọng thêm bệnh. Thằng bé chỉ có thể đi học nửa ngày vì da luôn ngứa ngáy, thậm chí cầm cái bút chì thôi Morgan cũng cảm thấy khó chịu”.

Xót xa bé 5 tuổi bị chàm muốn chết vì quá đau đớn

Morgan được điều trị trong bệnh viện

Buổi đêm, Morgan thường thiếp đi vì kiệt sức. Sáng cậu bé lại đi học và ngủ vào buổi chiều.

Hậu quả của bệnh chàm, cậu bé còn bị suyễn và mắc hội chứng nephotic đe dọa tính mạng khiến một phần lớn lượng protein bị rò rỉ ra khỏi thận. Nhưng Dana tin rằng các loại thuốc ức chế miễn dịch có thể giúp con trai mình chống lại vấn đề về thận.

Morgan bị dị ứng với hơn 20 loại thức ăn bao gồm trứng, các loại hạt, sữa, khoai tây, đậu nành... khiến cậu phải tiếp nhận thức ăn thông qua một ống trực tiếp vào dạ dày của mình.

Vợ chồng Bishop nói rằng họ phải "liên tục" bôi kem cho Morgan, với liều lượng nhiều hơn 4-6 lần so với yêu cầu của các bác sĩ. Điều an ủi là cậu em trai một tuổi Jenson tỏ ra rất hiểu biết. Khi anh Morgan gãi vì ngứa, Jenson cố gắng giúp đỡ bằng cách cọ xát kem vào người anh.

Các bác sĩ phải làm một quá trình loại trừ để biết chính xác những gì Morgan dị ứng hoặc không dung nạp. Họ đang cố tìm ra cách chữa trị cho cậu bé và vợ chồng Bishop tin rằng con mình sẽ mạnh mẽ để vượt qua được.

May mắn thay, qua tìm hiểu trên mạng, vợ chồng Dana đã phát hiện một cơ sở y tế tại Pháp từng chữa trị thành công nhiều trường hợp như Morgan. Gia đình đã gây quỹ từ thiện trên trang GoFundMe để kêu gọi sự giúp đỡ đưa cậu bé sang Pháp điều trị. Cha của Morgan cũng đang có kế hoạch đi xe đạp từ thiện  900 dặm để kêu gọi giúp đỡ chi phí.

Tất cả những gì vợ chồng Dana mong muốn là chữa trị cho cậu bé hết ngứa, hi vọng cậu bé khỏe mạnh vào giáng sinh hay sinh nhật sắp tới.

Bên cạnh đó, gia đình tạo một trang Facebook để nâng cao nhận thức về căn bệnh. Cô Dana chia sẻ: “Mọi người nghe nói về bệnh chàm và chỉ nghĩ đó là tình trạng một chút da khô. Thực tế nó có thể tồi tệ hơn nhiều. Chúng tôi muốn giúp đỡ gia đình cùng hoàn cảnh có được sự hiểu biết nhiều hơn để đối phó với căn bệnh".

Chiến dịch gây quỹ cho Morgan đã hoạt động vô cùng thành công, quyên góp được gần 93 triệu đồng chỉ trong 1 tháng. Vợ chồng Bishop hi vọng con trai sớm được sang Pháp để điều trị.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm