Nội dung
Một bé gái 2 tuổi sống ở Anh mắc căn bệnh rối loạn ham muốn khiến cô bé chỉ nghiện ăn những thức ăn kỳ quái như thảm chùi chân, bông tắm, thậm chí là bàn chải nhà vệ sinh.

Tờ Mirror cho biết, cô bé Lily Mullins, 2 tuổi, sống ở Weybridge, Surrey từ khi sinh ra đã mắc một căn bệnh rối loạn ham muốn (còn gọi là Pica). Căn bệnh khiến cô bé khó kiểm soát và cũng không thể điều trị được.

Điều đặc biệt là, cô bé lại thèm ăn những "thức ăn" khác thường, kỳ quái như bàn chải, bông tắm, quần áo và nhiều hơn nữa, thậm chí là bàn chải nhà vệ sinh.

Kỳ lạ bé 2 tuổi nghiện ăn thảm chùi chân bàn chải nhà vệ sinh

Kate Ovington, 27 tuổi, mẹ của Lily đã phải theo dõi liên tục lily để trông chừng và ngăn cản con gái nhai bàn chải, bông tắm, mảnh thủy tinh vỡ, quần áo, đồ chơi mềm và bọt biển.

Cô Kate luôn lo sợ cô con gái của mình sẽ bị nghẹt thở hoặc bị bệnh sau khi ăn những đồ vật mất vệ sinh.

"Tôi đã cố gắng để nói với con bé rằng những thứ nó cho vào miệng là không tốt nhưng nó không hiểu. Con bé còn kéo tóc của My Little Pony (búp bê đồ chơi) và ăn nó. Khi tôi nói và ngăn cản thì con bé còn giấu đồ chơi dưới gối của mình”., cô Kate chia sẻ.

Kỳ lạ bé 2 tuổi nghiện ăn thảm chùi chân bàn chải nhà vệ sinh

Một số vật dụng mà Lily thích ăn trong phòng tắm, bao gồm cả thảm tắm và cây cọ nhà vệ sinh.

Người mẹ 27 tuổi cho biết thêm, ban đầu cô thấy Lily ăn một miếng xốp trong phòng tắm, khi đó, cô chỉ nghĩ do Lily tò mò như mọi đứa trẻ, nhưng rồi cô thấy Lily cố gắng cắn miếng xốp đó. Trong một lần đi chơi, Lily đã cố gắng ăn một chiếc bàn chải trong nhà vệ sinh. Lily từng ăn cả tóc của Poppy - em gái một tuổi của cô bé.

Các bác sĩ cũng rất đau đầu với tình trạng hiếm gặp của bé. Họ cho rằng hành vi của Lily là biểu hiện của chứng Pica. Khi Lily lớn hơn, cô bé càng ít quan tâm đến thực phẩm bình thường mà chỉ thích ăn những món kỳ lạ. Bây giờ, cô bé chỉ thích táo và dâu tây.

"Điều tồi tệ nhất là Lily đã đập vỡ màn hình trên điện thoại và ăn thủy tinh vỡ”, cô Kate nói.

Kỳ lạ bé 2 tuổi nghiện ăn thảm chùi chân bàn chải nhà vệ sinh

Lily thậm chí còn muốn ăn cả tóc của em gái

Được biết, hội chứng Pica có thể xuất hiện ở nhiều lứa tuổi khác nhau, dễ nhận thấy nhất phụ nữ mang thai, trẻ em, hoặc trẻ tâm thần...

Một người phát ngôn của trang Behaviour Foundation cho biết: "Đặc trưng của bệnh nhân này là có xu hướng thèm ăn kéo dài với những đồ vật không ăn được như đá, tiền xu, dầu gội, quần áo và tàn thuốc...”

Đến nay, những nghiên cứu về nguyên nhân, đánh giá và điều trị chứng pica khá hạn chế. Các nguyên nhân cụ thể của pica là không rõ ràng. Nhưng rủi ro bao gồm nôn mửa, táo bón, viêm nhiễm, tắc nghẽn trong đường ruột và đường ruột, nghẹt thở và ngộ độc. Đối với một số trường hợp mắc Pica có khả năng đe dọa tính mạng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm