Nội dung
Bài viết này mình dựa trên những đánh giá thực tế của người đang sử dụng và hậu quả mà mình thấy được từ cách làm này, nên muốn chia sẻ nó lại cho anh em nên cân nhắc để tránh tiền mất tật mang mà còn nguy hiểm cho bản thân.

Xoay ngược heo dầu zin một sai lầm tai hại
Xoay ngược heo dầu zin một sai lầm tai hại

Xoay ngược heo dầu zin một sai lầm tai hại
Xoay ngược heo dầu zin một sai lầm tai hại

Lý do xoay ngược heo dầu zin: Theo suy nghĩ của nhiều người (trong đó từng có mình) phanh đĩa sau được trang bị theo xe thể hiện một sự hiện đại theo kịp thời đại của chiến mã, nhưng phần pô zin đôi lúc quá to lớn sẽ che hết phần heo dầu khiến những lúc nhìn ngang chúng ta không thấy được hệ thống phanh sau.

Biện pháp của nhiều người sẽ quyết định xoay ngược con heo dầu lại nhìn cho xe nó lạ, đôi khi là đẹp với một số người và có thể nhìn thấy được chú heo dầu khi chúng ta nhìn ngang xe. Nhưng việc làm này cũng có ưu và nhược điểm như sau:

Xoay ngược heo dầu zin một sai lầm tai hạiXoay ngược heo dầu zin một sai lầm tai hại

Ưu điểm: Việc chúng ta xoay ngược con heo dầu lại sẽ không làm ảnh hưởng tới lực phanh của xe nhưng nhìn vào tổng thể, xế yêu của mình trong sẽ lạ mắt hơn, đẹp hơn do lộ được chú heo dầu ra ngoài.

Khi tận dụng heo dầu zin để xoay ngược thì kinh phí cũng rất rẻ, chúng ta tận dụng lại heo zin, chỉ bỏ đi bộ pat heo theo xe và chạy CNC một cái pat mới tầm vài trăm ngàn đồng thế là xong.

Xoay ngược heo dầu zin một sai lầm tai hạiXoay ngược heo dầu zin một sai lầm tai hại

Nhược điểm: Các bạn có thấy phần mình đánh dấu trên hình không, đó là phần nhược điểm rất lớn khi chúng ta xoay ngược heo dầu zin, về cơ bản mẫu heo dầu Nissin này được sản xuất để chúng ta gắn phía trên nên bề mặt mình đánh dấu hãng Nissin đã che lại để tạo độ thẩm mỹ liền lạc.

Còn khi các bạn xoay ngược lại vị trí đó vô tình sẽ trở thành nơi chứa chất bẩn, khi bánh xe vận hành qua nhiều cung đường khác nhau đất đá cát ít nhiều gì sẽ bám vào heo dầu đĩa.

Khi heo dầu nằm ở trên (thế zin) các chất bẩn có thể rớt xuống dưới, còn khi ta xoay ngược các chất bẩn đó không có đường thoát ra nó sẽ nằm lại bên trong. Về lâu dài có thể gây kẹt đĩa bánh xe xoay nặng hoặc nghiêm trọng hơn là làm hư piston dẫn tới xì phốt heo dầu

Vấn đề xì phốt này xảy ra khi xe để một chỗ thì không sao nhưng các bạn tưởng tượng khi chúng ta đang cần phanh lúc xe đang di chuyển mà phốt heo dầu xì thì nguy hiểm biết là bao nhiêu.

Xoay ngược heo dầu zin một sai lầm tai hạiXoay ngược heo dầu zin một sai lầm tai hại

Vậy heo dầu như thế nào có thể xoay ngược, các bạn nên lựa chọn các dòng heo 2 pis đối xứng như mẫu Brembo ở trên, hay Frando, Anchor... Bề mặt trên dưới của nó đều rỗng nên đất cát đi vào cũng có đường thoát ra.

Dùng các loại heo này khi đặt ở vị trí xoay ngược bên dưới trông rất đẹp, tuy giá thành sẽ cao hơn sử dụng heo zin nhưng đảm bảo đúng kỹ thuật an toàn cho bạn, không chỉ thế những loại heo 2pis đối xứng này đem lại lực phanh còn mạnh hơn heo zin.

>>> Xem thêm: Heo phanh piston đối xứng và những sự thật khi so với heo phanh thông thường

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đèn Philips âm trần 14W

Đèn Philips âm trần là dòng đèn chiếu sáng âm trần thường được lắp đặt trên trần nhà xung quanh khu vực phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm, khách sạn, văn phòng…và nhiều không gian phù hợp khác nhau....

Xem thêm  

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm