Nội dung

Trong những ngày Tết bận rộn, cặp đôi showbiz có những mẹo bảo quản thực phẩm rất hay giúp các con luôn được ăn những đồ ăn tươi ngon và an toàn.

Xem nhà lý hải minh hà dự trữ thực phẩm cho con ngày tết

Gia đình Lý Hải – Minh Hà rộn ràng đón Tết

Trữ nhiều hoa quả cho con

Dù vừa làm mẹ, vừa lo công việc kinh doanh cho cả công ty, nhưng Minh Hà luôn dành thời gian tìm hiểu kỹ các kiến thức về cách lựa chọn và bảo quản thực phẩm.

Xem nhà lý hải minh hà dự trữ thực phẩm cho con ngày tết

Hoa quả là thành phần không thể thiếu trong thực đơn tết nhà Lý Hải – Minh Hà

Cô chia sẻ: “Tết nào tủ lạnh cũng được chất đầy các loại thức ăn, nên mình cố gắng bổ sung nhiều trái cây như cam, táo, cherry…để các nhóc ăn đỡ bị ngán, đủ vitamin và tăng cường tiêu hóa”. Thêm vào đó, rau xanh cũng được Minh Hà ưu tiên sử dụng bên cạnh các loại thịt và đồ nếp thường có trong dịp Tết này.

Nhà Hà dùng tủ lạnh LG với nắp ngăn cân bằng ẩm dạng lưới mắt cáo giúp giữ lại lượng nước bốc hơi từ rau củ trong các mắt cáo, duy trì độ ẩm cho cả ngăn và giúp rau, củ, quả luôn tươi ngon, không bị khô héo.

Sắp xếp thực phẩm cho con dễ lựa chọn

Giống như các gia đình khác, vào mỗi dịp Tết đến xuân về, tủ lạnh nhà Lý Hải – Minh Hà cũng chật cứng thức ăn. Mỗi bé có một chế độ ăn uống khác nhau nên cặp vợ chồng đảm của showbiz Việt chọn tủ lạnh có dung tích lớn để trữ được nhiều thực phẩm.

Xem nhà lý hải minh hà dự trữ thực phẩm cho con ngày tết

Tủ lạnh LG Side by Side nhà Lý Hải có dung tích trên 600L, thoải mái tích trữ thực phẩm cho cả đội quân

“Các bé nhà mình ăn ngoan và ăn nhiều, mình và anh Hải cũng quan niệm không o ép các con phải ăn theo ý người lớn, mà để các con tự do lựa chọn thứ mà con thích”, Minh Hà chia sẻ. Cô thường mua những loại đồ ăn “khoái khẩu” của các bé, phân loại và cho vào từng hộp trong suốt đậy kín đặt trong tủ lạnh, vừa đảm bảo sạch khuẩn, vừa giúp các con dễ phân biệt đồ ăn. Khi chơi xong đói bụng, các con có thể tự giác mở tủ lựa chọn những món ăn ưa thích. “Tất nhiên mình cũng chỉ để một lượng vừa phải, đủ cho bé ăn trong ngày, mà cũng hạn chế đồ ngọt nữa”.

Bọc kín đồ ăn tránh nhiễm khuẩn

Các bé còn nhỏ nên hệ tiêu hóa rất nhạy cảm, vì thế Minh Hà luôn chú ý giữ cho đồ ăn của con không bị nhiễm khuẩn hoặc bị ám mùi từ tủ lạnh. Đồ ăn của các nhóc luôn được Hà bọc kín hoặc đặt trong các hộp thủy tinh, phân loại rõ ràng và đặt riêng các loại thức ăn sống và chín để tránh lây nhiễm chéo.

Xem nhà lý hải minh hà dự trữ thực phẩm cho con ngày tết

Sạch khuẩn là tiêu chí hang đầu trong việc bảo quản thực phẩm của nhà Lý Hải – Minh Hà

Cô cũng khá yên tâm vì tủ lạnh mới sắm có bộ lọc Hygiene Fresh+ khử mùi và diệt khuẩn gần như hoàn toàn khiến đồ ăn của các con luôn tròn vị ngon và đảm bảo an toàn.

Bảo quản sữa đúng cách

“Nhà có cả một “đội quân nhí” nên nhu cầu về tích trữ sữa là rất lớn. Tủ lạnh mà toàn sữa và phomai thì sẽ là thiên đường của tụi nhóc nhà Hà đó” – Minh Hà vui vẻ chia sẻ.

Các con nhà Lý Hải – Minh Hà tuy còn nhỏ nhưng đã biết tự uống sữa uống đúng giờ. Hà thường đặt sữa ở cánh cửa phụ  để các bé có thể tự lấy sữa uống một cách đơn giản và tiện lợi.

Xem nhà lý hải minh hà dự trữ thực phẩm cho con ngày tết

Thiết kế Cửa-trong-Cửa (Door-in-Door) giúp Minh Hà sắp xếp những đồ hay sử dụng bên cánh cửa phụ một cách tiện lợi và hạn chế thất thoát khí lạnh.

“Ngày trước mình không bao giờ để sữa ở cánh tủ vì nghe nói cánh tủ thường nhận ít khí lạnh hơn khiến sữa mau hỏng, nhưng từ khi chuyển sang tủ lạnh mới mình đã yên tâm hơn rồi vì có hệ thống làm lạnh đa chiều mang hơi lạnh “phủ kín” khắp khoang tủ, nên sữa đặt ở khoang cánh vẫn được bảo quản tốt lắm”, Minh Hà hào hứng chia sẻ.

Xem nhà lý hải minh hà dự trữ thực phẩm cho con ngày tết

Tết này Lý Hải và Minh Hà có thể yên tâm vì các con luôn được ăn những thực phẩm tươi ngon và an toàn nhất

Những ngày Tết rộn ràng đang đến rất gần, với Lý Hải – Minh Hà, ngày Tết vui không chỉ đến từ những cành mai vàng khoe sắc hay những món đồ mới, mà vui chính nhất là những phút giây sum họp bên gia đình, những bữa cơm đầm ấm bên các con với nguồn dinh dưỡng luôn được đảm bảo tươi ngon và an toàn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm