Nội dung
 xe trứ danh của lamborghini

Dựa trên murcielago và là nguồn cảm hứng của "kẻ đến sau" là Aventador, Reventon là một phiên bản đặc biệt của Lamborghini. Chỉ 21 chiếc được sản xuất với giá bán khoảng 1,4 triệu USD. Ngoại hình của Reventon lấy cảm hứng từ máy bay phản lực, trong khi cabin sử dụng loại màn hình TFT, da bọc cao cấp. Ảnh: Autogespot.

 xe trứ danh của lamborghini

Sesto Elemento có thể là sản phẩm "điên" nhất trong lịch sử phát triển của Lamborghini. Sợi carbon được dùng để chế tạo thân xe, bộ khung, hệ thống treo và trục truyền động giúp siêu xe chỉ nặng 999 kg, nhẹ hơn cả một chiếc Ford Fiesta. Động cơ 5,2 lít V10 của gallardo cho công suất 578 mã lực đủ giúp Sesto Elemento tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ sau 2,5 giây. Giá bán khoảng 2,9 triệu USD và chỉ 20 khách hàng may mắn trên thế giới có cơ hội sở hữu.

 xe trứ danh của lamborghini

Hiện là chiếc lamborghini mạnh nhất, aventador sử dụng bộ khung gầm sợi carbon phong cách xe F1 và hệ thống treo cần đẩy 2 càng chữ A nên được ví như một chiếc xe đua dành cho đường phố. Động cơ 6,5 lít V12 công suất 700 mã lực kết hợp hộp số 7 cấp, siêu xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h sau 2,9 giây. Ảnh: Autogespot.

 xe trứ danh của lamborghini

Aventador J, phiên bản không mui không kính chắn gió của Aventador ra mắt tại Geneva Motor Show 2012. Việc lái xe không đội mũ bảo hiểm cả đầu được ví như "nhiệm vụ bất khả thi" khi siêu xe có thể đạt tốc độ tối đa 322 km/h.

 xe trứ danh của lamborghini

Dựa trên kết cấu của Aventador và khai thác sức mạnh từ động cơ 6,5 lít V12, Veneno trông như một vật thể ngoài không gian. Giá bán 3,9 triệu USD cho cả bản coupe và mui trần và chỉ có 3 chiếc coupe và 9 chiếc mui trần được sản xuất. Ảnh: Flickr.

 xe trứ danh của lamborghini

Theo truyền thống đặt tên, Huracan lấy tên theo chú bò tót từng tham gia các trận đấu vào năm 1879. Tỷ lệ phân bổ trọng lượng trước sau là 42/58. Động cơ được sản xuất tại nhà máy của Audi ở Gyor, Hungary, nơi cho ra đời động cơ của siêu xe Audi R8. Hộp số ly hợp kép 7 cấp, cũng là động cơ vốn dành cho R8 nhưng đã được tùy chỉnh theo các thông số của Lamborghini. Hệ truyền động 4 bánh. Động cơ 5,2 lít V10 cho công suất 610 mã lực tại vòng tua máy 8.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 560 Nm tại 6.500 vòng/phút. Ảnh: Autogespot.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

15 siêu xe dè xẻn nhiên liệu nhất

Porsche 918 Spyder sử dụng động cơ 4,6 lít V8 công suất 608 mã lực. Kết hợp với bộ ba động cơ điện cho sức mạnh 286 mã lực, do đó siêu xe có công suất tổng hợp 887 mã lực. Mức tiêu...

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm