Nội dung

Hai khu mỏ ở Pilbara (Australia), cũng là những nơi đầu tiên trên thế giới, bắt đầu đưa vào khai thác những chiếc xe tải điều khiển từ xa. Cả hai đều thuộc sở hữu của một trong những tập đoàn khai thác mỏ lớn nhất thế giới, Rio Tinto. Hiện có tổng cộng 69 chiếc xe tải dạng này đang ngày đêm lăn bánh, theo ABC News.

 xe tải điều khiển từ xa đầu tiên trên thế giới

Xe tải không người lái tại một khu mỏ ở Australia. Ảnh: ABC News.

"Trông qua sẽ tưởng rằng đó là những phương pháp khai thác mỏ thông thường. Tôi cho rằng sự thay đổi chính nằm ở công việc mà các công nhân và các thành viên đội của chúng tôi đang thực hiện", Josh Bennett, quản lý ở mỏ Yandicoogina cho biết.

Thứ mà các nhà quản lý đã làm là lên bản đồ toàn bộ khu vực mỏ và đưa vào một hệ thống. Hệ thống này sẽ lên kế hoạch tỉ mỉ cách điều khiển đội xe tải trên phạm vi mỏ.

 xe tải điều khiển từ xa đầu tiên trên thế giới

Một nhân viên điều khiển hoạt động của xe tải từ trung tâm nằm cách xa mỏ 1.200 km. Ảnh: ABC News.

Xe tải có thể hoạt động 24/24 và 365 ngày mỗi năm mà không cần có sự xuất hiện của tài xế, không phải dừng lại để ăn uống hay đi vệ sinh. Nhờ đó, các nhà quản lý dự tính mỗi chiếc xe có thể tiết kiệm khoảng 500 giờ làm việc mỗi năm.

Công nghệ mới còn khiến khai thác mỏ không còn là công việc nguy hiểm trong khi giúp giảm chi phí hoạt động. Một trong những chi phí lớn nhất là bảo dưỡng đội xe, trong khi các công nhân và kỹ sư dành thời gian ở các trung tâm đào tạo và huấn luyện điều khiển. 

>>Xem video xe tải điều khiển từ xa ở Australia

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm