Nội dung

Alan gibbs , nhà sáng chế gốc New Zealand giới thiệu 3 mẫu xe lội nước tại Triển lãm môtô quốc tế Mỹ tổ chức ở Florida. Gồm cả loại xe 2, 3 và 4 bánh, các sản phẩm này là sự kết hợp hoàn hảo giữa khả năng chạy trên mặt đất và lướt trên mặt nước.

Terraquad

 môtô chạy được dưới nước

Terraquad là xe địa hình 4 bánh với 2 chỗ. Thiết kế độc đáo nằm ở vị trí lái khi vô-lăng có thể nằm lệch sang trái, sang phải hay chỉnh về trung tâm nhờ kiểu đường trượt nhằm mang tới tư thế điều khiển tốt nhất tùy trường hợp.

Terraquad sử dụng phiên bản tùy chỉnh của động cơ BMW K1300 cho công suất 140 mã lực. Tốc độ tối đa 80 km/h trên mặt đất và 64 km/h trên mặt nước. Việc chuyển đổi từ xe ATV thành xe chạy dưới nước chỉ trong vòng 2,5 giây.

Triski

 môtô chạy được dưới nước

Trong khi xe ATV không được phép chạy trên đường công cộng tại nhiều khu vực, xe 2 và 3 bánh bị hạn chế ít hơn. Triski là loại môtô 3 bánh với thiết kế thiên về kiểu xuồng máy.

Triski cũng được ví với một chiếc Can-Am Spyder 3 bánh. Xe sử dụng dạng tay lái tương tự để điều khiển 2 bánh trước cùng 2 ống phun phía sau. Khi xuống dưới nước, 2 bánh trước được nâng lên gần như theo bề mặt ngang trong khi bánh sau được kéo lên hốc cạnh ống xả.

Triski có thể chở thêm một người phía sau. Với động cơ 2 xi-lanh tăng áp turbin công suất 135 mã lực, xe có thể đạt tốc độ 137 km/h trên mặt đất và 64 km/h trên mặt nước. Việc chuyển đổi giữa 2 chế độ mất 5 giây.

Biski

 môtô chạy được dưới nước

Có thể mẫu hấp dẫn nhất trong bộ 3 này là Biski bởi vẻ ngoài giống một chiếc maxi-scooter kết hợp với loại môtô nước cỡ nhỏ. Xe hợp pháp chạy trên đường công cộng với động cơ 2 xi-lanh công suất chỉ 55 mã lực với khả năng đạt tốc độ 129 km/h trên đường và 60 km/h dưới nước.

Cách hoạt động của Biski cũng giống Triski hay Terraquad. Thời gian chuyển đổi giữa 2 chế độ mất 5 giây. Trọng lượng xe khi đổ đầy xăng là 228 kg, nặng hơn một chiếc Yamaha TMAX là 9 kg.

Trong số cả 3 mẫu, Biski cũng rẻ hơn nhờ không phải dùng tới hệ thống treo phức tạp như 2 xe còn lại. Nếu được đưa vào sản xuất hàng loạt, Biski và Triski cũng thích hợp hơn với đa số khách hàng.

>>Xem thêm ảnh môtô lội nước
>>Xem video môtô chạy được dưới nước

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm