Nội dung

Geely Emgrand Tiger GT

 xe mới của trung quốc tại triển lãm bắc kinh

Chiếc coupe Emgrand Tiger GT. Ảnh: Geely.

Emgrand GT (Geely Tiger) không hoàn toàn xa lạ. Mẫu GT từng tham gia triển lãm Bắc Kinh 2008 và Emgrand GT đã xuất hiện tại triển lãm Thượng Hải 2009. Điều đặc biệt ở Emgrand Tiger GT là động cơ V6.

Mẫu xe này sẽ là ngôi sao sáng của triển lãm Bắc Kinh năm nay, với thiết kế mũi xe khá kỳ cục và phần đuôi dường như là sự kết hợp giữa Porsche và Buick.

Leaf của SAIC

 xe mới của trung quốc tại triển lãm bắc kinh

SAIC Leaf được sáng chế từ những nguyên lý cơ bản. Ảnh: SAIC.

Mẫu concept mới nhất của hãng xe Thượng Hải SAIC (Shanghai Automotive Industrial Corp.) có tên Leaf, cùng tên với mẫu xe điện của Nissan.

Leaf được SAIC tuyên bố là chỉ thải khí O2, thay vì khí CO2 như những mẫu xe thông thường.

 xe mới của trung quốc tại triển lãm bắc kinh

Mui xe hình chiếc lá, tượng trưng cho tính chất "xanh" của Leaf, tên xe cũng có nghĩa là lá cây. Ảnh: SAIC.

Mái che của Leaf là tấm panel hấp thu năng lượng mặt trời, có khả năng phát sinh và dự trữ điện năng. Ngoài ra, nó còn có thể dịch chuyển để thu được nhiều ánh nắng mặt trời nhất.

Vành xe của Leaf có hình cánh quạt, khi quay tạo ra gió giúp xe di chuyển và đồng thời tạo ra điện năng, cung cấp một nguồn năng lượng khác ngoài năng lượng từ mái che. Tuy nhiên, ít có khả năng Leaf được đưa vào sản xuất hàng loạt.

Geely Global Eagle

 xe mới của trung quốc tại triển lãm bắc kinh

SUV mới Global Eagle GP5. Ảnh: Geely.

Global Eagle (GE) được Geely lên kế hoạch bán ra trên thị trường toàn cầu. Những mẫu xe đáng chú ý nhất của GE là GP5 và GX5, gợi nhớ tới mẫu SUV một thời vang bóng Suzuki Samurai.

Cũng giống Samurai, GP5 và GX5 mang ngoại hình khá đơn điệu, trọng lượng nhẹ, thích hợp với đường sá ở những khu vực nông thôn.

Great Wall Hover H5

 xe mới của trung quốc tại triển lãm bắc kinh

Ảnh: Great Wall.

Hãng xe Great Wall (Trường Thành) có kế hoạch khai thác triệt để chiếc crossover Hover. Đây cũng là một trong những mẫu xe mà GWM có ý định mang tới thị trường châu Âu, đồng thời cạnh tranh mạnh mẽ tại phân khúc SUV ở chính thị trường quê nhà.

Hover H5 sử dụng động cơ dung tích 2,4 lít của Mitsubishi, với công suất 136 mã lực và mô-men xoắn 200 Nm, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp. Phiên bản hộp số tự động có thể sẽ là tùy chọn thêm cho khách hàng.

Great Wall C30 sedan

C30 sẽ là mẫu xe toàn cầu của GWM. Hãng xe nội địa Trung Quốc đang tập trung xây dựng những mẫu xe đạt tiêu chuẩn an toàn Euro NCAP, cho phép họ bán sản phẩm của mình tại châu Âu.

C30 có thể trang bị động cơ sử dụng công nghệ DVVT điều khiển van biến thiên(Dynamic Variable Valve Timing) có dung tích 1,5 lít đi cùng hộp số vô cấp CVT.

Chery G3

 xe mới của trung quốc tại triển lãm bắc kinh

Chery G3 trên đường chạy thử. Ảnh: Sohu.

Chery đang nhanh chóng mở rộng thương hiệu sang Riich. Riich G3 phát triển dựa trên Chery A5. Thay đổi lớn nhất nằm ở phía đầu xe với thiết kế hoàn toàn mới, phần còn lại vẫn giống A5.

G3 cũng lấy lại động cơ của A5, loại dung tích 1,6 lít, 1,8 lít và 2 lít. Xe có chiều dài 4.552 mm, chiều rộng 1.750 mm và cao 1.483 mm, trục cơ sở dài 2.600 mm.

Chana CX30 hybrid

 xe mới của trung quốc tại triển lãm bắc kinh

Ảnh: Sohu.

Chana là tên viết tắt của Chang'an Motors (Tràng An) và CX30 không phải là mẫu xe hybid đầu tiên của hãng này. Trước đó, Chana đã chế tạo Jiexun hybrid, từng tham gia phục vụ tại Thế vận hội 2008.

CX30 được phát triển nhờ vào mối quan hệ tốt đẹp giữa Chana và hãng Bosch của Đức, với công nghệ stop/start thích hợp với điều kiện đi lại trong nội thị. Hệ thống này giúp CX30 tiết kiệm khoảng 6-8% nhiên liệu và giảm 12% lượng khí thải so với động cơ cùng kích cỡ.

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm