Nội dung

Grand Livina được định vị trong phân khúc xe đa dụng MPV, cùng với Toyota Innova hay Mitsubishi Zinger. Đây là mẫu xe toàn cầu đầu tiên của Nissan dành cho các thị trường mới nổi như Trung Quốc, Brazil cùng khu vực Đông Nam Á gồm Việt Nam, Indonesia, Philippines.

Kết cấu Grand Livina không có nhiều khác biệt so với các sản phẩm cùng phân hạng. Phần đầu mang đặc trưng Nissan với lưới tản nhiệt kiểu mang cá giống Murano. Cụm đèn pha vuốt ngược và logo nằm chính giữa. Thân xe thấp, đuôi gọn gàng và cân đối. Mẫu MPV này sử dụng khung liền khối, không dùng chassis như Toyota Innova.

 nissan việt nam công bố giá grand livina

Grand Livina ra mắt tại TP HCM tối 5/4.

Chiều dài tổng thể 4.420 mm, rộng 1.690 mm và cao 1.590 mm. Trục cơ sở 2.600 mm. So với Innova, Grand Livina nhỏ hơn ở mọi phương diện. Trục cơ sở của Innova ở mức 2.750 mm, lớn hơn 150 mm. Vì thế, nội thất Grand Livina không rộng bằng. Không gian khá chật nếu đi đủ tải 7 người.

Nissan chọn động cơ loại nhỏ 1,8 lít I4 ứng dụng công nghệ van biến thiên CVTC, công suất 126 mã lực tại vòng tua 5.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 174 Nm tại vòng tua 4.800 vòng/phút. Mitsubishi Zinger dùng loại 2,4 lít còn Toyota Innova trang bị động cơ 2 lít.

Liên doanh Nhật Bản chia thành hai phiên bản số tự động 4 cấp và số sàn 6 cấp. Nội thất Grand Livina số tự động bọc da. Trong khi bản số sàn bọc nỉ.

Cả hai trang bị điều hòa chỉnh cơ, đầu CD nối với 6 loa. Tay lái gật gù, không điều chỉnh độ xa-gần. Ghế chỉnh tay. Hàng ghế thứ hai có thể lên-xuống. Hàng thứ ba và thứ hai gập phẳng khá tiện khi chở đồ.

Trang thiết bị an toàn dành cho cả hai phiên bản gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh BA. Phanh trước là loại đĩa và phía sau kiểu tang trống. Hai túi khí cho hàng ghế trước. Gương chỉnh điện.

Grand Livina do liên doanh ôtô Hòa Bình (VMC) lắp ráp, theo sự ủy quyền của Nissan Việt Nam. Đây có thể là điểm yếu căn bản của mẫu MPV này trước các đối thủ. Trong khi Nissan cam kết đảm bảo chất lượng bằng việc cử giám đốc sản xuất người Nhật trong ban điều hành VMC và 60 kỹ sư Nhật sang giám sát.

VMC từng lắp ráp các loại xe BMW, Mazda và Kia. Hiện nhà máy này là đối tác của Chery và Lifan, Trung Quốc.

Mức giá sau thuế dành cho bản số sàn là 611.009.000 đồng (tương đương 31.990 USD) và số tự động là 658.759.000 đồng (tương đương 34.490 USD). Mức giá có thể thay đổi theo tỷ giá đồng USD/VND tại thời điểm xuất hóa đơn.

Nếu đặt cạnh Innova, Grand Livina có giá thấp hơn. Bản số tự động rẻ hơn khoảng 3.300 USD so với Innova V. Bản số sàn thấp hơn Innova G khoảng 2.200 USD.

Từ 6/4, Grand Livina sẽ có mặt trên thị trường. Khách hàng có thể chọn 4 màu gồm đen, xanh, vàng, ghi. Xe bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km (tùy theo điều kiện nào đến trước).

Thêm ảnh Nissan Grand Livina

Trọng Nghiệp
Ảnh: Đức Quang

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Xe mới của Trung Quốc tại triển lãm Bắc Kinh

Diễn ra từ 23/4 đến 2/5, triển lãm Bắc Kinh là cơ hội để các hãng sản xuất ôtô nội địa giới thiệu sản phẩm cho những năm sắp tới, từ những chiếc concept hoàn toàn mới cho tới thế hệ kế tiếp của những mẫu xe đã có mặt trên thị trường.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm