Nội dung

Hệ thống cảnh báo người đi bộ sẽ được bổ sung trên những xe giống như Nissan Leaf hay hybrid Toyota Prius do chúng quá êm khi tới gần. Chủ đề đã gây ra nhiều tranh cãi trong dư luận Mỹ, nhưng cả thượng viện và hạ viện Mỹ đã thông qua quy định yêu cầu xe hybrid và plus-in hybrid phải phát âm thanh rõ ràng để cảnh báo người đi bộ. Một hệ thống tạo ra âm thanh cảnh báo sẽ trở thành tiêu chuẩn cho xe điện bán tại Mỹ.

 xe hybrid phải có cảnh báo cho người đi bộ do quá êm

Hệ thống cảnh báo cho người đi bộ bằng loa ngoài.

Đây là bước đầu tiên trong việc điều chỉnh quy định nhằm bảo vệ người đi bộ khỏi những vụ tai nạn mà nguyên nhân do xe điện chạy êm khiến họ bị bất ngờ.

Một quan chức của NHTSA cho biết đường phố nước Mỹ phải an toàn cho tất cả mọi người, bởi vậy chúng ta cần cải thiện môi trường bằng những chiếc xe sạch hơn. Những cũng cần cân nhắc xem chúng ảnh hưởng như thế nào tới người đi xe đạp và người đi bộ.

NHTSA bắt đầu trình bày việc điều chỉnh hệ thống cảnh báo người đi bộ. Có thể sẽ mất thời gian trong việc đánh giá hệ thống tạo ra tiếng ồn. Tại thời điểm đó, người dân sẽ có 30 ngày để đưa ra ý kiến.

Thế Hoàng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Xế độ Nissan GT-R R35

GT-R là dòng xe thể thao được phát triển từ năm 2007 với phiên bản đầu tiên là R35. Siêu xe thể thao Nhật Bản được gắn đồ chơi ngoại thất, giúp chiếc xe mạnh mẽ hơn.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm