Nội dung

Hiện tại, giá pin tính trung bình đang là 500-700 USD mỗi kWh nhưng theo Jon Bereisa, giám đốc bộ phận điện ở tạp chí Automotive News, trong 10 năm tới mức giá này có thể giảm xuống còn 350 USD. Ông cũng nói thêm pin trong tương lai sẽ nhọ gọn và nhẹ hơn.

 xe điện sẽ rẻ hơn

Focus điện phiên bản 2012.

Bereisa nhận định so với cộng nghệ pin lithium - ion hiện tại, công nghệ pin tương lai sẽ có dung lượng tăng gấp 2-4 lần, kết quả quãng đường vận hành dài hơn cho một lần nạp. Sẽ có nhưng loại pin nhỏ hơn, dải lựa chọn rộng khi nó sử dụng trên xe.

Ông Nancy Gioia - giám đốc điện khí hóa toàn cầu của Ford, cho rằng giá cao chính là trở ngại lớn trong sự phát triển xe điện. Nhà sản xuất sẽ xây dựng mô hình có khả năng chuyển đổi giữa sử dụng động cơ xăng, diesel, hybrid, hybirs nạp điện với động cơ chạy pin hoàn toàn, nhằm giảm chi phí.

Bởi vậy, hãng Ford thiết kế lại nhiều xe, công việc này nhằm chuyển đổi hoàn toàn cách thức truyền động. Đầu tiên là chiếc Focus 2012, mẫu hatchbach 5 cửa C-Max, tiếp theo sẽ là những mẫu xe khác.

Ford đang có kế hoạch về những chiếc Focus điện và hybrid, hybrid nạp điện ngoài cho C-Max. Hãng này đang tìm kiếm những cách thức mới nhằm cắt giảm nguồn phụ tải như hệ thông sưởi, điều hoà, trợ lực lái, điều khiển gương và gạt nước nhằm giảm dung lượng pin. Kết quả sẽ tạo ra một số loại pin giá rẻ hơn.

* Ảnh về Ford Focus chạy điện trong tương lai

Thế Hoàng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm