Nội dung

Các nhà nghiên cứu hy vọng, trong thời gian tới nếu hệ thống được sử dụng trên diện rộng, công nghệ này có thể làm giảm số vụ tai nạn một cách đáng kể và những rủi do.

 ford phát triển ghế giám sát tim mạch cho tài xế

Ford ECG seat

Trong cơn đau tim, tài xế không cần đèn cảnh báo kiểu "check engine". Họ muốn biết trước khi điều đó xảy ra. Ghế ngồi có thể giám sát huyết áp, sự mất cân bằng điện phân và một vài dấu hiệu khác có thể dẫn đến sự mất tỉnh táo hoặc một cơn đau ngực bất thình lình khi đang lái. Khi đọc các thông tin, họ sẽ hình dung ra mức độ trầm trọng của vấn đề.

 ford phát triển ghế giám sát tim mạch cho tài xế

Ghế sử dụng 6 miếng ghi điện tim qua lớp quần áo. Giáo sư Achim Lindner, trung tâm nghiên cứu y học của Ford đã mô tả về chiếc ghế mới: "Hệ thống có thể phát hiện ra bất cứ ai có vấn đề về tim mạch như một cơn đau tim tấn công, và cũng được sử dụng để phát hiện những triệu chứng như là huyết áp hoặc sự cân bằng điện phân. Điều này không chỉ có lợi cho lái xe mà còn là cho những con đường trở lên an toàn hơn với tất cả mọi người".

Ford cũng đang kiểm tra khả năng hoạt động của mẫu ghế khi lắp trên xe cùng những hệ thống tiên khác, để cảnh báo tình trạng làm việc quá sức và tìm kiếm chăm sóc y tế hoặc cũng có thể gửi tín hiệu báo động về tình trạng sức khỏe của lái xe. Điều đó sẽ được đánh giá cao và là ao ước của nhiều khách hàng có tiền sử về vấn tim mạch.

 ford phát triển ghế giám sát tim mạch cho tài xế

Dù vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu, công nghệ này có thể là bước ngoặt quan trọng. Trong y học, việc phát hiện hiện sớm sẽ giúp điều trị dễ dàng hơn.

Thế Hoàng

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Côn trượt khiến xe ì khi vượt dốc

Khi bạn nhấn ga để vượt dốc hoặc tăng tốc, trong khi vòng tua động cơ lên cao, máy khỏe, nhưng xe lại có vẻ khá ì. Đó là dấu hiệu thể hiện mô-men từ động cơ không được truyền tới bánh xe do côn bị trượt.

Xem thêm