Nội dung

Không chỉ xe gia đình và xe tải mới là những sản phẩm nằm trong mục tiêu đạt mức tiêu hao nhiên liệu càng ít càng tốt. Hãng Đức Daimler cho rằng mẫu  freightliner supertruck của họ vượt qua các tiêu chuẩn của Bộ Năng lượng Mỹ (DOE).

 xe đầu kéo hàng độc

xe đầu kéo công nghệ cao của Daimler.

Chiếc xe đầu kéo vượt 50% so với yêu cầu của DOE và tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu lên 115% so với mẫu Freightliner tiêu chuẩn năm 2009. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Freightliner SuperTruck là 19 lít/100 km.

Có thể con số trên chưa thực sự ấn tượng. Nhưng cần tính đến trọng lượng của xe cùng hàng hóa khoảng 29,5 tấn với tốc độ trung bình 105 km/h trên chặng đường chạy thử 502 km. Xe sử dụng động cơ 10,7 lít turbodiesel cho công suất 390 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.900 Nm.

Ngoài hiệu suất và khả năng tiết kiệm, chiếc xe đầu kéo còn có những đặc điểm thú vị khác. Thiết kế lưới tản nhiệt dạng cửa chớp, giống một số mẫu xe hơi hiện đại, có thể đóng, mở tùy thuộc vào nhu cầu làm mát. Kính chắn gió nghiêng, gương chiếu hậu dạng khí động học, lốp chống lăn...

 xe đầu kéo hàng độc

Chiếc SuperTruck phần lớn làm từ vật liệu hạng nhẹ, trong số đó có sợi carbon. 

Các kỹ sư ở Daimler sử dụng các loại vật liệu cường độ cao để chế tạo khung xe. Dầu động cơ và dầu của bộ vi sai cũng đặc biệt với độ nhớt thấp hơn nhằm tạo hiệu suất tốt hơn. 

Phần toa kéo cũng được thiết kế lại. Chỗ để ngủ phía sau 2 ghế trước. Không gian được bố trí lại nhằm loại bỏ sự phí phạm. Vật liệu chế tạo đều là loại nhẹ. Thậm chí tủ đựng đồ cũng làm từ sợi carbon. Ghế xe bọc vật liệu Alcantara và đèn LED để chiếu sáng.

Daimler vẫn chưa công bố giá bán của chiếc xe đầu kéo bản duy nhất. Nhưng dự kiến con số từ 200.000 đến 300.000 USD.

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm