Nội dung

Xe buýt vốn được bán đấu giá 3.000 USD và Butitta đầu tư thêm 6.000 USD để cải tạo và nâng cấp xe theo ý tưởng riêng. Số tiền có thể khá lớn cho một chiếc xe tương tự, nhưng vẫn rẻ hơn nhiều đối với một nơi có thể được coi là nhà. Mất khoảng 15 tuần để chàng sinh viên thay đổi chiếc xe.

 xe buýt chở học sinh thành nhà di động

Không gian sống gọn gàng và khá thoải mái trên chiếc xe buýt cũ.

Butitta tin rằng dự án của anh còn có vai trò giáo dục khi cho thấy cách để dựng lên một kết cấu nhỏ với những chi tiết đơn giản, có giá trị hơn cả một dự án phức tạp nhưng chỉ mang tính lý thuyết và khó hiểu.

Thực tế, chiếc xe buýt biến đổi theo hướng mang tới các chức năng và sự linh hoạt tới mỗi centimet. Không gian được tổ chức hợp lý để tạo ra môi trường tiện nghi, hữu ích. Các mô-đun sắp xếp thành nhóm để tạo ra 4 khu vực chính là phòng tắm, bếp, phòng khách và phòng ngủ.

Mục đích chính của quá trình thiết kế là phát triển một không gian sống trong diện tích chỉ 21 mét vuông và biến thành không gian mở và không hạn chế nhất có thể, theo Butitta. Vì thế mọi kết cấu và đồ đạc đều không vượt quá bậu cửa sổ.

Toàn bộ nội thất là hệ thống tường mỏng tích hợp kết cấu kiến trúc, cách điện, điện, ánh sáng và bề mặt mở cho người sử dụng. Trần xe phủ bằng gỗ dán, còn sàn xe lát gỗ có thể tái chế.

Một trong những điểm quan trọng nhất là tận dụng ánh sáng tự nhiên. Những dự án tương tự thường bịt kín cửa sổ nhằm tạo cảm giác riêng tư, nhưng xe buýt-nhà ở của Butitta lại khác. Các tấm cách điện trong suốt tạo thành một dải tường. Ngoài ra, có 2 cửa sổ trần ở nơi từng là cửa thoát hiểm giúp đưa thêm ánh sáng vào trong xe.

>>Xem ảnh xe buýt thành nhà di động

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm