Nội dung

koenigsegg chính thức giới thiệu regera tại Geneva Motor Show 2015 đang diễn ra. Đây là mẫu siêu xe mà trước khi xuất hiện không có bất cứ hình ảnh và thông tin gợi ý nào.

Regera giống như những mẫu xe trước đây của Koenigsegg, luôn mang tới sự nổi bật đặc biệt bởi sức mạnh và tốc độ. Động cơ của siêu xe mới được thiết kế nhằm mang tới một chiếc xe có công suất lớn nhất, khả năng tăng tốc nhanh nhất trong phân khúc siêu xe thương mại. Cùng Agera, Regera là dòng xe thứ hai của Koenigsegg.

 koenigsegg regera - siêu xe không hộp số giá 19 triệu usd

Koenigsegg Regera.

Trong tiếng Thụy Điển, Regera có nghĩa là Thống trị. Động cơ xe là loại hybrid, với cỗ máy xăng 5 lít V8 DOHC tăng áp kép, công suất 1.100 mã lực. Kết hợp cùng là 3 động cơ điện YASA, hai động cơ gắn ở hai bánh sau mà một động cơ đặt ở trục. Tổng công suất cả xe là 1.500 mã lực, mô-men xoắn 2.000 Nm.

Cả động cơ xăng và ba động cơ điện trên xe đều sử dụng cơ cấu truyền động trực tiếp KDD (Koenigsegg Direct Drive) thay thế cho loại hộp số truyền thống, giảm tổn thất truyền lực đồng thời cung cấp sức mạnh liên tục cho các bánh xe phía sau.

Bộ pin và phân phối sức mạnh cho KDD được phát triển dưới sự cộng tác với Mate Rimac, chàng trai người Áo nổi tiếng với hãng xe Rimac, sản xuất ra mẫu siêu xe điện Concept One nhanh nhất thế giới. 

Những tấm pin được lắp đặt và tính toán cẩn thận bởi một hệ thống máy tính để điều tiết điện áp, tình trạng sạc, sức khỏe và nhiệt độ. Chúng được đặt toàn bộ trong một hộp bằng nhôm đảm bảo an toàn.

Hệ thống KDD hoàn chỉnh có trọng lượng nặng hơn khoảng 88 kg so với hộp số truyền thống của Koenigsegg. Nếu chỉ chạy với động cơ điện, Regera có thể chinh phục quãng đường 35 tới 50 km.

 koenigsegg regera - siêu xe không hộp số giá 19 triệu usd

Nội thất Regera.

Regera cũng có hệ thống đuôi ống xả độc đáo từ titan, thiết kế bởi Christian ở Koenigsegg và sản xuất bởi Akrapovic. Hệ thống ống xả này ngắn và nhẹ nhất có thể. Lực kéo và độ cân bằng xe được kiểm soát dưới ba chế độ lái khác nhau là ướt, bình thường và đua. 

Con số ấn tượng mà thiết kế trên đem lại cho Regera là thời gian tăng tốc 0-400 km/h chưa tới 20 giây, cho tới nay chưa có mẫu siêu xe nào làm được điều này. Tổng trọng lượng của xe là 1.628 kg.

Nội thất Regera cho phép kết nối 3G, WiFi với điều khiển ứng dụng, nâng cấp phần mềm và thiết lập khung Pre-active. Màn hình giải trí đa phương tiện hiển thị kết nối Apply Car Play, ghế ngồi chỉnh điện 6 hướng, trọng lượng carbon nhẹ. Động cơ được bắt chặt bởi hệ thống khung giá giúp giảm tiếng ồn vào cabin.

Koenigsegg cho biết chỉ sản xuất 80 chiếc Regera với mức giá 1,89 triệu USD.

>> Chi tiết koenigsegg regera

Đức Huy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm