Nội dung
Chỉ 2 tháng sau khi mua đem về sử dụng, chiếc xe Honda Air Blade FI của anh Võ Kim Chung đã xuất hiện tình trạng bị ì máy, chạy không đều và phải thay chiếc bugi đầu tiên, sau hơn một năm anh Chung đã phải thay tới 11 chiếc bugi...
Xe air blade của honda 1 năm thay 11 chiếc bugi
Anh Chung khẳng định, chỉ sau hơn một năm sử dụng chiếc xe Honda Air Blade
đã phải thay tới 11 chiếc bugi và không được bảo hành.​

Phản ánh tới báo Pháp Luật Việt Nam, anh Võ Kim Chung (xã Nam Kim, Nam Đàn, Nghệ An) cho biết vào tháng 1/2014 anh có tới cửa hàng Honda uỷ nhiệm Bình Thuỷ tại Thị trấn Đức Thọ (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) để mua một chiếc xe Honda Air Blade FI. Tuy nhiên, chỉ sau 2 tháng đem về sử dụng, chiếc xe đã xuất hiện tình trạng khó khởi động, chạy không đều, ì máy.

"Sau đó tôi có mang xe qua cửa hàng uỷ nhiệm Honda Bình Thuỷ để bảo hành. Qua kiểm tra, nhân viên kỹ thuật kết luận phải thay bugi, với giá 120 nghìn đồng. Khi đem xe về sử dụng được 19 ngày nữa thì xe lại xuất hiện tình trạng tương tự, đem xe qua cửa hàng kiểm tra thì họ lại kết luận bị hỏng bugi, không bảo hành và bảo tôi phải thay với giá 120 nghìn đồng", anh Võ Kim Chung cho biết.

Xe air blade của honda 1 năm thay 11 chiếc bugi
Chiếc xe Honda Air Blade FI của anh Võ Kim Chung liên tục xuất hình tình trạng khó khởi động, ì máy rồi chết bugi.
Theo anh Chung, khi đó anh rất bức xúc và kiến nghị với cửa hàng và Công ty Honda. Anh nhận được câu trả lời là "do xăng kém chất lượng" đồng thời khuyến cáo anh nên đổ xăng tại những cửa hàng lớn khác nhau.
Anh Chung khẳng định: "Tôi đã thử đổ xăng ở những cây xăng ở những nơi khác nhưng chiếc xe Honda Air Blade FI mà tôi đã mua vẫn bị hiện tượng như cũ, điều này chứng tỏ không phải lỗi do xăng kém chất lượng".

Tính tới thời điểm này chiếc xe Honda Air Blade FI của anh Võ Kim Chung đã phải thay tới 11 chiếc bugi, tính bình quân cứ đi được khoảng hơn một tháng lại hỏng bugi.
"Tôi có đem qua cửa hàng kiểm tra thì thợ kỹ thuật bảo do dòng xe đời 2014 này....tiết kiệm xăng quá nên hay có hiện tượng cháy bugi. Tôi mua xe sử dụng mới được hơn một năm mà phải sửa chữa nhiều lần rất phiền hà", anh Chung bức xúc.
Xe air blade của honda 1 năm thay 11 chiếc bugi
Anh Chung khẳng định, chỉ sau hơn một năm sử dụng chiếc xe Honda Air Blade đã phải thay tới 11 chiếc bugi và không được bảo hành.

Trao đổi với PV Pháp luật Việt Nam, ông Nguyễn Quang Bình – Quản lý chung của Hệ thống cửa hàng Honda Bình Thủy (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết phía cửa hàng head (ủy nhiệm) chỉ bảo hành theo đúng quy định trong sổ bảo hành của Honda Việt Nam:
“Riêng đối với việc hỏng Bugi thì phía Honda không bảo hành, những cái gì mà Honda không bảo hành thì chúng tôi không bảo hành được”.
Về thông tin trường hợp chiếc xe Honda Air Blade FI mới đi hơn 1 năm mà phải thay tới 11 chiếc bugi, ông Bình cho rằng điều này là không có, “đấy là khách hàng người ta nói quá thế thôi chứ không có đâu. Một năm thay một cái là cùng chứ làm gì có chuyện thay tới 11 cái được”, ông Bình khẳng định. Tuy nhiên, ông Bình cũng cho biết mình chưa nắm được thông tin và “không biết khách hàng này” (!).

Phản ứng về thông tin này, anh Võ Kim Chung khẳng định việc chỉ trong vòng hơn 1 năm mà chiếc xe Honda Air Blade FI mà mình đã mua và đang trong thời gian bảo hành phải thay tới 11 cái Bugi là hoàn toàn chính xác.
“Hai cái đầu tiên tôi thay tại cửa hàng cách nhau 19 ngày, mỗi cái có giá 120 nghìn đồng còn những cái sau này do phía cửa hàng nói hỏng Bugi thì không bảo hành nên tôi mua ở bên ngoài. Hiện tại chiếc xe vẫn đang còn đi được nhưng bắt đầu có dấu hiệu như mọi khi hụt hơi, chuẩn bị hỏng bugi, trong cốp xe tôi lúc nào cũng phải mua sẵn vài cái bugi để đề phòng xe bị hỏng giữa chừn”, anh Võ Kim Chung khẳng định.
Báo Pháp luật Việt Nam tiếp tục thông tin.
Nguồn Pháp luật Việt Nam​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm  

Số gãy dành cho Yamaha Exciter 2015

Ngày nay thường thấy các bạn đi Exciter lên các loại số gãy trông rất phong cách và hầm hố, đặc biệt hơn nữa là những loại số gãy này giúp chúng ta có thể sang số một cách linh hoạt hơn . Vậy Yamaha...

Xem thêm  

Cơ bản về xe đạp

Không biết từ bao giờ xe máy đã thành 1 phương tiện ko thể thiếu đối với người Việt Nam.Nhưng không vì thế mà xe đạp mất đi nét đẹp của nó .Và thực sự ở đâu đó xung quanh các bạn vẫn có...

Xem thêm