Nội dung

6h sáng, thành phố nơi cửa ngõ vùng biên giới Việt – Cam đã tấp nập người qua lại. Trong chợ châu đốc gần trung tâm thành phố, dưới những mái hiên che nắng mưa, những gian hàng đã sáng trong ánh đèn.

Xách giỏ đi chợ châu đốc

Những quầy bán mắm tại Châu Đốc sạch sẽ và không có cảnh ruồi bu như nhiều chợ khác. Ảnh: Lam Linh.

chợ châu đốc chia thành nhiều khu tách biệt nhưng nổi bật là khu bán mắm bởi mùi thơm quyến rũ của cả trăm vị mắm khác nhau cùng màu sắc bắt mắt của các sạp hàng. Chợ dành một nửa cho mắm. Các sạp hàng được sắp xếp trên cao, sạch sẽ và bài trí gọn gàng. Có khoảng 30 loại mắm được bày trên quầy, những chậu mắm có ngọn với những sắc màu óng ánh.

Vùng Châu Đốc nổi tiếng khắp trong Nam ngoài Bắc về mắm. Dường như có bao nhiêu loại cá trên dòng sông Hậu dồi dào thì có bấy nhiêu loại mắm được bày bán trong chợ. Đủ cả các loại mắm thái, mắm sặt, mắm trê, mắm lóc, mắm rô, mắm trèn, mắm cá linh, mắm phi lê, dưa mắm… cùng các loại cá khô như khô cá tra, khô các lóc, khô cá sặt… Mỗi loại mắm được đặt tên theo loại cá làm mắm cho dễ nhớ. Mắm Châu Đốc đa dạng và phong phú về chủng loại, hương vị thơm ngon.

Cùng với hàng trăm loại mắm là hàng chục thương hiệu bán mắm khác nhau. Nhưng nổi danh nhất phải kể tên mắm 55555 của bà giáo Khỏe, mắm Hai Xuyến. Các loại mắm được dùng nấu lẩu, nấu bún, làm nước chấm ăn với thịt chân giò luộc ngon tuyệt hảo.

Đi dạo trong chợ Châu Đốc giống như đi lạc trong "vương quốc mắm". Muốn loại nào cũng có, giá tiền cũng có nhiều loại, ai cũng mua mắm về làm quà.

Xách giỏ đi chợ châu đốc

Các món bánh trong chợ cũng đặc biệt hấp dẫn. Ảnh: Lam Linh

Sau một buổi chợ với các loại mắm trứ danh, bạn hãy dành chút thời gian ghé thăm gian hàng bánh các loại ngay bên cạnh. Đủ món từ bánh bò, bánh tai yến, bánh cam, những món bánh ngày nay ít gặp trên phố. Giá các loại bánh khoảng 3.000 đồng/ chiếc.

Lam Linh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Nhắm mắt bịt mũi thử nậm pịa

Nguyên liệu chính là tiết đông, đuôi, dạ dày, cuống tim, ruột non của bò hoặc dê được nấu sền sệt. Theo cách khác thì nậm pịa là món cứt non của con dê ăn kèm với ngũ tạng đã đun kỹ có mùi vị và màu sắc không dễ ăn chút nào.

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm